Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

ĐẦU NĂM TÍNH SỔ HAY VẪN CÒN LAI RAI


Đầu Năm Tính Sổ Hay Vẫn Còn Lai Rai _

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đâu năm vào trong internet, đọc nhiều bài của "phía bên tê". Tôi thấy nhiều chuyện là lạ vì cho dù bài nào cũng dài dòng lê thê mà tựu trung chỉ có một mục tiêu duy nhất là hòa hợp hòa giãi vì không có bài nào có ý nói thẳng thừng là muốn đảng Việt gian Cộng sản giãi tán mà chỉ là yêu cầu thay đổi.

Không biết những sự việc này có liên quan gì đến những điều tôi đã nghe từ một người bạn Mỹ trong Tết Dương Lịch rằng Mỹ chỉ cho VC 25 visa thôi chứ không như thời VNCH Mỹ cho VNCH gần 75000 visa ban đầu. Không lẽ vì con số visa này mà nghe đồn rằng VC Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Mỹ đối xử với VGCS như đối xử với VNCH trước đây......Who knows??



Xin thưa trước cùng quí vị là không phải tôi nhiều chuyện. Cũng đã tự chế rồi đấy nhưng khi thấy các bạn tôi trên diễn đàn cứ gởi tới cho tôi đọc...thì tôi lại nỗi tánh tam bành .

Xin phải nói thật trước, kẽo không lại hiểu lầm là những bài viết này gởi tới tôi từ người bạn ở Vương Quốc Bỉ và một người rất "gàn bát sách" ở Thụy sĩ
Tôi thật tình rất thông cảm về lòng nhân hậu và thiện chí của bạn tôi khi thấy mấy bài của mấy tên đảng viên đảng VGCS phản tĩnh thì họ thích lắm. Họ cho rằng không ai tố cộng mà effect (phê) bằng mấy tên đảng viên đảng VGCS

Tôi lần lượt đọc từ " Oan Khuất Mậu Thân Cần Một Lời Xin Lỗi " của Trần Kiêm Đoàn như đã đóng góp ý kiến rồi, đến bài "Chúng tôi, Việt Kiều vẫn còn rất... lấn cấn" của Nguyên Dung trong Blog Danlambao và “phản tĩnh trầm trọng” là bài phỏng vấn giữa Phạm Thị Hoài và ông Tiêu Dao Bảo Cự qua “Tôi chẳng cần bất cứ một sự lãnh đạo nào”.

Chao ôi! đọc rồi “có hay thì thật là hay nhưng nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào”, vì cả chữ cả nghĩa như bánh xe tăng 54 chạy rần rần vào thành phố đạp đổ cổng Dinh Gia Long hùng hổ dày xéo cỏ cây cho "thằng mán thằng mường" (vừa ở trong rừng ra) nó reo !!!

Đương nhiên, đã có con người thì có suy tư. Suy tư là một sự diễn tiến qua nhiều định lý để từ đó rút ra một kết luận. Đã là con người thì có cái tâm để suy tư trên những ý niệm thoạt đến từ tâm. Niệm không thể cùng tâm đồng ca trên dòng suy diễn của con người vì như vậy tâm và niệm đã đồng nhất.
Đằng này khi những công tác lý luận đã được chỉ thị từ một tập đoàn VGCS thì những suy tư này khó có thể có một chân lý nằm trên cùng một bình diện. Có chăng chỉ có mục tiêu cần phải đạt được...

Do đó xin tha thứ cho tôi, tôi vẫn không thể nào thờ ơ qua những bài viết của những đảng viên "ly khai" đang có lý luận "giáo dục Đảng"

Cũng qua những bài ấy lần lượt cho tôi một ý nhĩ về một sự lừa bịp cố hữu của VGCS. Dù muốn dù không thì dân tộc VN mình cũng đã bị VGCS lừa bịp trên gần một thế kỹ qua 3 giai đoạn 1945 (Kháng Chiến Chống Pháp), 1960 (Mặt Trân Giãi Phóng Miền Nam ) và 1986 (Đổi Mới)

Tôi không dám tiên đoán hay "mặn mà" hơn là làm ngừơi mù sờ voi. Nhất là chuyện ấp trứng voi . Năm 17, 18 tuổi lúc tôi đang học đệ tam ở trường Trung Học Cường Để Qui Nhơn. Thời gian này ba tôi và bác Đại Tá Bé lúc đó là Phó Tỉnh Trưởng Nội An rất thân nhau. Bác Bé thường đến nhà tôi sau buổi cơm chiều để trò chuyện với ba tôi. Có một hôm có một người đi theo với bác. Anh ấy không ngồi nói chuyện với Ba tôi và Bác Bé mà lại ngồi xuống bàn ăn là nơi chị Phong, anh Bút đang và tôi nói chuyện.

Chuyện vãn một hồi môt lúc thì anh ấy mới kể chuyện ấp trứng voi sau đó trứng nở cái vòi. Thế là mấy anh chị cười ha hả. Tôi lại bị anh Bằng tôi cú cho một cái trên đầu bảo là con gái vô duyên ngồi nghe chuyện tiếu lâm.

Thật ra, lúc đó tôi còn ngây thơ không hiểu tại sao mấy anh chị cười nhưng lại bị dáng một cái cú trên đầu nên nhớ đời…Cho dù nửa đời sau mà nghe chuyện sờ voi hay chi chi đi nữa hay con voi có cái vòi thì tôi cũng ngại.

Tuy nhiên qua ba bài viết tung ra trong dịp Tết Nhâm Thìn làm tôi cũng ngờ ngợ....Trong bài viết của Nguyên Dung ở đoạn kết:

trích : " Ngay bản thân tôi, nhớ lại hơn hai mươi năm trước, tôi đau đớn khi khám phá ra mình chỉ học những điều dối trá ở nhà trường. Hai mươi năm sau quay lại vẫn không có gì thay đổi! Cả một xã hội nói dối để sống, để làm việc, để được yên thân, để kiếm chác! Ngoài đường vẫn giăng đầy những khẩu hiệu sáo rỗng. Càng nhiều khẩu hiệu đạo đức càng suy đồi, người ta càng chán ghét. Tóm lại qua kinh nghiệm bản thân tôi nghĩ con đường hòa hợp dân tộc là con đường rất nhiều chướng ngại vật. Việc ra sức kêu gọi bằng mồm các Việt Kiều đóng góp xây dựng cho nước nhà là một điều khó thành hiện thực lúc này. Chừng nào cơ chế chính trị trong nước thay đổi thì họa may. Chừng nào hai chữ hòa hợp không mang tính áp chế của phe chiến thắng thì mới nói tới chuyện cởi bỏ hận thù, hàn gắn dân tộc. Chừng nào những sai lầm chết người trong lịch sử không còn bị ém nhẹm, bóp méo, mà được công khai đem ra mổ xẻ trước bàn dân thiên hạ thì mọi người mới sẵn lòng ngồi lại với nhau, hàn gắn trên những đổ nát. Chừng nào? ) Hết trích

Nguyên Dung cho rằng những sai lầm chết người trong lịch sử không còn bị ém nhẹm, bóp méo mà được công khai đem ra mổ xẻ trước bàn dân thiên hạ thì mọi người mới sẵn lòng ngồi lại với nhau, hàn gắn trên những đổ nát

Vậy thì Nguyên Dung cho rằng những việc giết người trong cải cách ruộng đất, Đấu tranh giai cấp và vụ thảm sát dân Huế trong Tết Mậu Thân còn có nhiều bí ẩn chưa bạch hóa để đem lại công bằng cho đảng VGCS. Cho nên theo Nguyên Dung sau khi mổ xẻ trước bàn dân thiên hạ thì những nạn nhân của VGCS sẽ sẵn lòng ngồi lại với nhau. Mô Phật

Cũng gần như Trần Kiêm Đoàn trong Oan Khuất Mậu Thấn Cần Một Lời Xin Lỗi đã viết :" Trích:" Cuộc tàn sát ấy đã được (hay bị) nhìn và lý giải dưới nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau, Ta cũng như Tây, nhưng cho đến hôm nay vẫn còn là nỗi oan khuất. Khi “sự cố đã thành cố sự”, chứng tích lịch sử đã trả về cho sự phán xét công bằng của lịch sử như Lò Giết Người Holocaust của Đức, Ngục Tù Lao Động Tàn Sát Gulag của Nga, Trại Tập Trung Internment Camps của Mỹ… thì một khi biến cố kinh hoàng ấy đi qua, thế hệ kế thừa quyền lực lãnh đạo quốc gia đời sau chỉ còn cách hành xử tương đối nhân bản – như lối hành xử mà hầu hết giới lãnh đạo của các nước văn minh trên thế giới đã làm – là nhân vật hay thế lực lãnh đạo quốc gia đương quyền cần lên tiếng Chính Thức Xin Lỗi (Official Apology) để hóa giải oan khiên và giảm thiểu hận thù."( Hết trích)

Quí vị đọc có thấy nó lai lai nhưng lại có cùng một dòng máu " lừa" chảy trong mạch máu chủ nghĩa thiên đàng không?

Một đằng thì kêu Đảng đem ra mổ xẻ để chạy tội thì sẽ "núm đầu" được người Việt Quốc gia. Một đằng thì . Khi “sự cố đã thành cố sự”, chứng tích lịch sử đã trả về cho sự phán xét công bằng của lịch sử” cứ xin lỗi xong, là xí xóa hết !!!!

Còn ông Tiêu Dao Bảo Cự thì "sang" hơn. Nói chuyện "cõi trên "(net) thì có vẽ đằng vân giá vũ hơn qua nhan đề: "Tôi chẳng cần bất cứ một sự lãnh đạo nào".
ông TDBC (Tiêu Dao Bảo Cự ) đã được gọi là nhà trí thức tiêu biểu Những Ðòi Hỏi Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền Ở Việt Nam, bởi ông TDBC không thể im lặng trước những bất công cũng như chính sách đàn áp của nhà nước cộng sản Việt Nam, ông đã cùng với ông Bùi Minh Quốc, Chủ Tịch hội Văn Nghệ tỉnh Lâm Ðồng, thực hiện chuyến đi xuyên Việt để vận động trí thức và văn nghệ sĩ đấu tranh ký tên vào bản kiến nghị đòi Trung Ương đảng cộng sản Việt Nam thực thi dân chủ và đổi mới thực sự. Sau đó ông bị khai trừ ra khỏi đảng. chấm hết.

Năm 2008 sau khi đọc bài viết “Suy nghĩ sau Vesak 2008 ở Việt Nam ”

của ông TDBC, tôi đã có đóng góp ý kiến về bài viết của ông khi ông kêu gọi Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất và Giáo Hội Phật Giáo Quốc doanh như sau:
(trích)Vậy thì kết quả hôm nay phải chăng chính là sự tổng hợp của hai hoạt động tưởng như đối nghịch giữa hai giáo hội thân và chống chính quyền. Nếu cả hai phía đều có nhìn nhận rõ rệt về vấn đề này, thay vì chống đối lại hòa giải, hòa hợp, đoàn kết với nhau, có lẽ kết quả sẽ lớn hơn rất nhiều (hết trích)(Suy nghĩ sau Vesak 2008 ở Việt Nam”) hết trích.

Sợ quí thầy trong GHPGVNTN không nghe ông TDBC còn cẩn thận hơn gióng thêm một hồi chuông hòa giãi khác : (Trích) ( Rõ ràng mục tiêu chung là tăng trưởng giáo hội chứ không phải thân hay chống chính quyền, thân hay chống chỉ là phương tiện, giải pháp, không phải mục đích)

Sau đó ông Tiêu Dao Bảo Cự còn hăm he: (Trích) " Bất cứ tư tưởng hay hành động nào vô tình hay cố ý gây chia rẽ trong nội bộ từng giáo hội hay giữa các giáo hội không có gì khác hơn là làm yếu đi sức mạnh của các tôn giáo, của dân tộc và củng cố thêm cho chế độ độc tài toàn trị. (hết trích)

Chưa hết, cuối cùng ông ca ngợi Trần Kiêm Đoàn trong phần kết luận của bài Suy nghĩ sau Vesak 2008 ở Việt Nam ” như sau:

"(Trích) : "Trần Kiêm Đoàn trong bài “Nhật ký Vesak” (talawas ngày 20.5.2008) đã đưa ra nhận xét rất đáng chú ý khi một số tăng ni, Phật tử tham dự Vesak mà anh tiếp xúc khẳng định họ không thuộc bên nào cả (thân hay chống chính quyền), họ chỉ là người con Phật, đi theo đường giác ngộ của Đức Phật. Trần Kiêm Đoàn gọi đó là “hướng chánh đạo phá vô minh”. Có thể chính những người như thế sẽ hoằng dương Phật pháp chứ không phải là hàng giáo phẩm nếu những người này còn hệ lụy vì những mưu đồ thế tục" (hết trích)

Sau bài đóng góp ý kiến và vạch trần cái điêu ngoa của công tác lý luận kêu gọi hòa hợp hòa giãi giữa GHPGVNTN và giáo hội quốc doanh TDBC cho mình là trí thức, "không thấy" VGCS đang đàn áp Phật giáo mà phớt tĩnh ăng lê chuyện VGCS đang đàn áp GHPGVNTN kêu gọi hòa hợp hòa giãi giữa GHPGVNTN và giáo hội quốc doanh, thì ông TDBC bảo rằng : Tôi không cần phải tranh chấp với Tôn Nữ Hoàng Hoa vì đây là một người thù ghét cộng sản
Nhưng chưa hết cái ông đảng viên ly khai Tiêu Dao Bảo Cự mới “cự phách ưu việt” hơn trên con đường hứa hẹn mùa xuân vạn thắng đời đời thống trị và lãnh đạo VN trong “ Tôi chẳng cần bất cứ một sự lãnh đạo nào”

Tôi chỉ xin trích một câu hỏi cuối cùng của Phạm Thị Hoài và TDBC trả lời:

trích: " Phạm Thị Hoài: Ông có tin rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tự chuyển mình thành một đảng dân chủ, từ bỏ chế độ toàn trị và cùng các đảng phái khác chia sẻ trách nhiệm điều hành đất nước?

Tiêu Dao Bảo Cự: Đảng Cộng Sản Việt Nam có khả năng thích nghi rất lớn. Lịch sử Đảng cho thấy Đảng đã nhiều lần đổi tên, thay đổi đường hướng chiến lược để tồn tại và phát triển. Đảng cũng thấy rõ xu hướng hiện nay của toàn nhân loại là xu hướng dân chủ, nhưng Đảng sẽ không tự nguyện chuyển hóa về phía dân chủ vì như thế sẽ mất độc quyền lãnh đạo, có nghĩa là mất nhiều quyền lợi. Tuy nhiên xu thế lịch sử không cho phép họ tiếp tục giữ mãi độc quyền. Xu thế lịch sử ở đây không hiểu chung chung mà là ý thức dân chủ và tinh thần phản kháng của người dân ngày một lên cao, cộng với sức ép của quốc tế trên đường hội nhập. Đảng sẽ phải chuyển hóa nhưng tốc độ chuyển hóa tùy thuộc vào tác động nói trên và với sự tính toán, chuẩn bị chu đáo bằng nhiều thủ thuật, làm thế nào vẫn chiếm thế thượng phong, ít ra là thời gian đầu, trong cuộc chơi dân chủ không thể tránh được. Dù sao đó cũng là kịch bản tương đối ít gây xáo trộn, mất mát. Nếu Đảng vẫn khăng khăng quyết giữ độc tài toàn trị, đến một lúc nào đó, khi người dân không thể chịu đựng nổi, nhất định bạo loạn sẽ nổ ra, Đảng và nhân dân đều chịu tổn thất rất lớn. Trách nhiệm trước lịch sử về thảm kịch đó thuộc về Đảng.

Như quí vị đã đọc ở đoạn trên: " Đảng Cộng Sản Việt Nam có khả năng thích nghi rất lớn. Lịch sử Đảng cho thấy Đảng đã nhiều lần đổi tên, thay đổi đường hướng chiến lược để tồn tại và phát triển. Đảng cũng thấy rõ xu hướng hiện nay của toàn nhân loại là xu hướng dân chủ, nhưng Đảng sẽ không tự nguyện chuyển hóa về phía dân chủ vì như thế sẽ mất độc quyền lãnh đạo, có nghĩa là mất nhiều quyền lợi. Tuy nhiên xu thế lịch sử không cho phép họ tiếp tục giữ mãi độc quyền. Xu thế lịch sử ở đây không hiểu chung chung mà là ý thức dân chủ và tinh thần phản kháng của người dân ngày một lên cao, cộng với sức ép của quốc tế trên đường hội nhập. Đảng sẽ phải chuyển hóa nhưng tốc độ chuyển hóa tùy thuộc vào tác động nói trên và với sự tính toán, chuẩn bị chu đáo bằng nhiều thủ thuật, làm thế nào vẫn chiếm thế thượng phong, ít ra là thời gian đầu, trong cuộc chơi dân chủ không thể tránh được."

Quí vị có thấy TDBC ca tụng bản lãnh của VGCS có khả năng thích nghi rất lớn. Lịch sử Đảng cho thấy Đảng đã nhiều lần đổi tên thay đổi đường hướng chiến lược để tồn tại và phát triễn

Thật ra, khi thay đổi tên từ đảng cs Đông Dương ra Chính phủ Liên Hiệp để lừa bịp các đảng phái Người Việt QG, lừa bịp lòng yêu nước của họ nhưng sau khi đạt được mục tiêu, chiếm được quyền bảo hộ thì sau 49 ngày lừa bịp Hồ tặc và cái Đảng cs của TDBC đã ra tay thảm sát hầu hết thành phần các đảng phái QG và đổi tên lại là Đảng Lao Động. Ấy thế mà TDBC lại "lẽo mép" cho rằng Đảng đã có khả năng thích nghi để tồn tại và phát triễn. Quí vị nghĩ sao? Quí vị có thấy tài nghệ "bịp" của "siêu sao TDBC " chưa. Vậy chúng ta có cần chửi một tiếng cho hả giận không?

Cũng giống như Trần Kiêm Đoàn, Nguyên Dung, Tiêu Dao Bảo Cự ngoài ca tụng cái "ưu việt" của Đảng VGCS , cũng không có lý luận giãi thể chủ nghĩa cs tại VN mà cũng ỡm ờ kêu gọi Đảng sửa đổi để chuyển hóa đi từ một Đảng VGCS độc tài chuyên chế thành Dân chủ tự do.

Cứ cho như TDBC có "can đãm" giáo dục Đảng như vậy thì tại sao không dám yêu cầu Đảng giải tán để trả lại quyền tự quyết cho dân tộc Việt Nam ? mà lại nói giăng , nói cuội kêu gọi Đảng chuyển hóa cải tổ. Một điều mà chính ngay Ông Boris Eltsine, Cựu Tông thống Nga, cựu Ủy Viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên Sô, đã từng tuyên bố :

"Chế độ cộng sản chỉ có thể bị thay thế, chứ không thể cải tổ".

Người dân VN vốn đã không có niềm tin với VGCS nhưng sau những vụ phản tĩnh Cuội, những nhà dân chủ Cuội thì niềm tin của họ không những đã bị VGCS cướp mất mà còn bị qúy ông ly khai Đảng xé phay làm đồ nhậu.

Chỉ tội nghiệp cho ai vẫn còn tin vào những dòng chữ thiếu tâm mà dư một cái đầu khi họ vẫn tiếp tục xảo trá lừa bịp dân tộc Việt Nam .

Tôn Nữ Hoàng Hoa
02/01/2012

HV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét