Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Những Lực Chuyển Của Hai Thập Kỷ Tới Lực Chuyển 2: Dòng Tiền Đầu Tư


Những Lực Chuyển Của Hai Thập Kỷ Tới
Lực Chuyển 2: Dòng Tiền Đầu Tư


Alan Phan

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZWF6aHE3X0szWVE/edit?usp=sharing

… Một nghiên khảo tôi đọc đã lâu nêu ra một điều buồn cười về Liên Xô (thực ra là một thảm kịch cho người dân Nga) là trong thời gian đảng Cộng Sản cầm quyền từ 1946 (sau chiến thứ 2) đến năm 1975 (14 năm trước khi sụp đổ), nếu chánh phủ độc tôn Liên Xô chỉ bán khoáng sản, tài nguyên… rồi cả nước ngồi không ăn chơi, thì thu nhập quốc gia và cá nhân cũng không thay đổi chút gì trong 30 năm đó. Thay vì ngồi yên, họ lập ra đủ kế hoạch 5 năm, 10 năm, 100 năm…với những bộ não thuộc loại đỉnh cao của loài người để vận hành kinh tế. Kết quả? Người dân Nga phải làm nô dịch theo mệnh lệnh của quan chức, phải đi kinh tế mới và làm chuyện tào lao theo chính sách mù mờ, phải vào nhà thương điên ở vùng băng giá Siberia (gọi là gulag) …và phải xếp hàng vài tiếng mỗi ngày để mua một miếng thịt hay cái quần lót…
Các nước Cộng Sản, bây giờ và quá khứ, là những minh chứng hùng hồn cho thấy sự phát triển kinh tế toàn cầu không chỉ tuỳ thuộc vào “labor”, sức lao động của công nông dân như Marx biện luận. Liên Xô không thua Âu Mỹ về bất cứ thành tố gì từ tài nguyên thiên nhiên, trí tuệ khoa học, đến số lượng lao động, khả năng quản trị…Ngoại trừ một thứ: tư bản.
Một cô gái đứng đường cũng hiểu rõ quy luật này hơn cả những chuyên gia đại học hàng đầu của các đảng Cộng Sản: No money, no honey.

GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC KỲ 4 NĂM 2014 CỦA HỘI Y SĨ QUỐC TẾ VIỆT NAM TỰ DO ĐƯỢC TRAO TẶNG MỘT CƯ DÂN MONTRÉAL

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzMVVWaUU1SXA4N1E/edit?usp=sharing

… Hội Y Sĩ Quốc tế Việt Nam Tự Do ( HYSQTVNTD ) là Hội qui tụ các Bác sĩ Việt Nam hiện sinh sống trong các xứ tự do trên thế giới. Trong lần Đại Hội Y Sĩ Thế Giới kỳ 4 năm 2014, Hội có tổ chức một giải thưởng Văn Học. Chủ đề của của năm 2014 là: Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn sau 39 năm: Chân Dung, Thành Quả và Tương Lai. Trong lần Đại Hội kỳ này, Hội đã quyết định trao tặng giải thương cao quí này cho ông Lâm Vĩnh Bình, tức ông Lâm Văn Bé. Tác phẩm được chấm giải là cuốn GIÁ TỰ DO. Ông Lâm Văn Bé là một nhân sĩ nổi tiếng trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, vùng Mon¬tréal. Ông la tác giả thường xuyên những bài viết về Cộng đồng, Giáo Dục, Văn hóa, Xã hội.

"Ride The Thunder"

Cuốn sách "Ride The Thunder" đang được dịch ra tiếng Việt với tựa đề "Cưỡi Ngọn Sấm" và đăng hàng tháng tại Website Diễn Đàn Cựu Sinh Viên Quân Y tại:
www.svqy.org

Published on Jul 2, 2014



Được sự chấp thuận của đạo diễn Fred Koster, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh trong cuốn phim tài liệu có diễn xuất (feature documentary) đang quay về chiến tranh Việt Nam dựa vào cuốn sách cùng tên là "Ride The Thunder" của tác giả Richard Botkin (sách có bán trên Amazon).
https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdzl0aV9Ea05lSFE/edit?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét