Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Ân xá Quốc tế kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn tù nhân lương tâm



Ân xá Quốc tế kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn tù nhân lương tâm 


Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm 12/7 công bố báo cáo nói rằng nhiều tù nhân lương tâm ở Việt Nam đã bị đánh đập, biệt giam và không được chữa trị. Tổ chức nhân quyền này kêu gọi Việt Nam chấm dứt tra tấn và ngược đãi các tù nhân lương tâm.

Toàn văn bản báo cáo (PDF file)


Danh sách 84 tù nhân lương tâm TẠI VIỆT NAM (PDF file)


Lẽ phải của Quốc Tế


Sau ba năm thụ lý hồ sơ do Cộng hòa Philippines đệ nạp để khiếu nại việc Trung Hoa Cộng Sản xâm phạm và cưỡng đoạt chủ quyền của họ trong vùng biển miền Tây, Tòa án Trọng tài Thường trực (PCA) đã có một phán quyết mang ý nghĩa lịch sử vào ngày Thứ Tư 12 vừa qua. Phán quyết dày 500 trang của định chế trọng yếu này trong nền công pháp quốc tế đã bác bỏ mọi luận cứ của Bắc Kinh và mở ra một giai đoạn có đầy bất ổn khi tham vọng bành trướng của lãnh đạo Trung Cộng bị quốc tế đẩy lui. Hồ Sơ Người-Việt sẽ tìm hiểu chuyện này….
Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế Không Là Tòa Án
Thủ tướng VN và TQ hội đàm sau phán quyết biển Đông
Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lý Khắc Cường đã kêu gọi Việt Nam 'phối hợp với Trung Quốc cùng bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Đông'.  
Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc gặp nhau hôm nay, 14/7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á – Âu (ASEM) ở thủ đô của Mông Cổ, hai ngày sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết có lợi cho Philippines trong vụ kiện Bắc Kinh.
Đây được coi là cuộc gặp công khai đầu tiên giữa quan chức đôi bên sau phán quyết lịch sử, trao phần thắng cho Philippines hôm 12/7.
Theo bản tin ngắn của Tân Hoa Xã, trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lý Khắc Cường đã kêu gọi Việt Nam “phối hợp với Trung Quốc cùng bảo vệ hòa bình và ổn định ở biển Đông”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét