Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 12 tháng 5 năm 2018



12/05/2018
Ngọc Lễ

Ngày Nhân quyền Việt Nam năm 2018 cũng đón chào sự góp mặt của những tù nhân lương tâm Việt Nam được phóng thích và tới Mỹ trong thời gian gần đây.

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây sức ép để Việt Nam trả tự do cho tất cả những tù nhân đang bị giam cầm vì lý do chính trị hay tôn giáo trong cuộc đối thoại nhân quyền sắp tới, một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhân Ngày Nhân quyền Việt Nam 2018.

Ông Scott Busby, phó trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách về dân chủ, nhân quyền và lao động, cũng cho biết ông sẽ nêu các vấn đề tự do tôn giáo và chỉnh sửa các điều luật mà ông cho là ‘mơ hồ’ của Việt Nam tại cuộc đối thoại nhân quyền thường niên giữa hai nước vào tuần tới.


Bài nói chuyện ở Workshop về Human Rights và Môi trường ở Quốc hội Canada ngày 10/5/2018 lúc 2:30PM

Speech on Workshop on Human Rights and Environment at
Canadian Assembly on May 10th, 2018.

From this day, human rights are widely understood to be the rights of man to live on this planet. These are fundamental rights that have been approved most countries in the world, as the 10th of December has been dedicated for International Human Rights Day. 

With more than 100 laws and protocols on human rights existed, Vietnam only ratified certain laws. Most of the basic rights applied to people living in civilized countries were not recognized by Vietnam for the right to a safe, clean, healthy and sustainable environment that is indispensable to human rights, including the right to life, health, food, water, and sanitation. 



Minh Khôi
12/05/2018

Mặc dù bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) lên tiếng kêu oan trong vụ dâm ô với trẻ em ở Vũng Tàu, nhưng trong phiên phúc thẩm hôm qua (11/5), Nguyễn Khắc Thủy lại chấp nhận tội danh "Dâm ô trẻ em" khi được giảm án từ 3 năm xuống 18 tháng tù treo.

Bản án không mang tính răn đe và sẽ để lại hệ quả pháp lý ghê gớm.

Như tin đã đưa, tại phiên toà sơ thẩm ngày 17/11/2017, HĐXX TAND TP Vũng Tàu công bố bản án dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) với mức án 3 năm tù giam về tội Dâm ô đối với trẻ em.



 Lê Hồng Hà


Phạm Khanh Tiến(facebook)Một trong những hung thần “xẻ thịt” Thủ Thiêm là Nguyễn Văn Đua. Ông ta sinh ngày 10/3/1954 tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh. Đăng ký hộ khẩu tại số 190 đường Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ học vấn: Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật, Cao cấp Lý luận chính trị.


Lưu Trọng Văn

11-5-2018


Nhà thơ Nguyễn Duy trước tình cảnh đất nước bị ngoặm nát cả tâm hồn lẫn thể xác đã gào lên “Ai?”, ai phải chịu trách nhiệm trước thực trạng này, ông đã trả lời ngay: Không ai.

Không ai mà ai cũng biết là ai, mà chả ai dám công khai vạch mặt ai.

Buồn cho tổ quốc của gã một thời vô chủ tội ác như thế.

Nhưng hôm nay Đinh La Thăng tên kẻ góp phần phá nát ngành dầu khí đã được điểm dù là đương kim 1 trong 19 ông vua bà chúa cai trị đất nước này.
Tên của những kẻ đã cướp đất của dân lành Thủ Thiêm và phá vỡ quy hoạch đô thị Thủ Thiêm đã được điểm bước đầu: Lê Thanh Hải chúa Sài Gòn, Tất Thành Cang, Nguyễn Văn Đua phó chúa Sài Gòn.

Nhưng còn thiếu.

Thiếu ai? Ai?

CHUYỆN VIỆT NAM


Quỳnh Chi

TheLEADERMột đôi giày Nike được sản xuất có giá bán hơn 100 USD, thậm chí 300 USD nhưng phần của người Việt Nam chỉ chưa đến 10 USD.

Các doanh nghiệp Việt chỉ mới tham gia vào tầng thấp của chuỗi giá trị toàn cầu.
Là một trong những mẫu giày được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, thương hiệu giày Nike được biết đến như một biểu tượng của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Từ ý tưởng thiết kế, công nghệ, thương hiệu cho đến các bộ phận của giày được thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau; khi đã có sản phẩm cuối cùng và đóng gói, chúng sẽ theo hệ thống phân phối đi khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên nhìn nhận một cách thực tế, GS.TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho biết, một đôi giày Nike "made in Vietnam" có giá hơn 100 USD, thậm chí có đôi 300 USD thì phần của người Việt chỉ chưa đến 10 USD. 


Hiếu Bá Linh
12-5-2018

Máy camera của khách sạn Sylter Hof đã thu hình Trung tướng Đường Minh Hưng, móc từ trong túi 800 Euro tiền mặt ra, trả tiền thuê phòng cho khách sạn, nơi được tướng Hưng sử dụng như “trung tâm chỉ huy” của vụ bắt cóc.  Mật vụ Việt Nam từ quân đến tướng để lộ quá nhiều dấu vết.

Đầu tuần này, thứ Ba ngày 08.05.2018 Phiên tòa xét xử nghi can mật vụ Nguyễn Hải Long bước vào ngày thứ tư với sự cung khai của các nhân chứng trước Tòa án Thượng thẩm Berlin. Ngoài một nữ nhân chứng người Việt cung khai về việc Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin đặt mua gấp 3 vé máy bay để áp tải Đỗ Thị Minh Phương -người tình của Trịnh Xuân Thanh- về nước, còn lại tất cả 6 nhân chứng người Đức, họ là nhân viên trực điện thoại nhận đặt phòng hoặc nhân viên lễ tân của các khách sạn ở Berlin, nơi các mật vụ Việt Nam từng trú ngụ.

Khách sạn “Berlin, Berlin” thuận lợi cho việc theo dõi và giám sát


 
11/05/2018
Singapore là địa điểm lý tưởng để tổ chức thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, các chuyên gia nhận xét sau khi ông Trump loan báo về thời gian và địa điểm của cuộc gặp lịch sử.
Tổng thống Mỹ ngày 10/5 tuyên bố sẽ gặp lãnh tụ Triều Tiên vào ngày 12/6 tại Singapore.

Là một quốc đảo giàu có và có kỷ luật, Singapore cũng là một trong những đối tác quân sự gắn bó nhất của Mỹ. Hải quân Mỹ đã có mặt ở đây từ năm 1968 và được phép tiếp cận các cơ sở quân sự của Singapore vào năm 1990.

Trên hết, quốc gia này cũng đủ trung lập để Triều Tiên tin tưởng.


Vũ Linh

 Cá Tháng Tư thường được dùng để chỉ một tin phịa, được tạo ra với dụng ý lừa thiên hạ cho vui nhà vui cửa, nhưng Cá Tháng Tư năm nay đã mang lại nhiều tin nghe có vẻ hoang đường, nhưng hình như lại là sự thật. Ngọn gió chính trị Mỹ hình như đang đổi chiều từ Tháng Tư qua, trở thành thuận lợi cho TT Trump và ngược lại, dĩ nhiên bất lợi cho công tố Mueller, đảng DC, và TTDC.

Chuyện đầu tiên là phúc trình điều tra vụ Nga can dự vào bầu cử tổng thống do Hạ Viện công bố đã đưa ra nhiều chi tiết lạ trong hậu trường.
Theo phúc trình, ông James Clapper, cựu giám đốc Tình Báo Quốc Gia, National Intelligence Agency (NIA) là người đã thông đồng với CNN về vụ Hồ Sơ Nga. Đây là hồ sơ liên quan đến chuyện ông Trump năm 2013 đã đi Nga, thuê hai chị em ta đến tè trên giường của TT Obama đã ngủ khi trước đó ông viếng thăm Nga. Hồ sơ này, xin nhắc lại, được vài người Nga không rõ là ai, cung cấp cho một anh cựu gián điệp của Anh, anh này bán hồ sơ lại cho tổ chức Fusion GPS được bà Hillary thuê để đi lùng tin xấu về ông Trump. Hồ sơ này được gửi đến cả chục cơ quan ngôn luận lớn nhưng không được đăng vì tính vu vơ, không bằng chứng đáng tin nào.


Sau hơn cả năm trời được bổ nhiệm để điều tra về vụ thông đồng giữa Trump và chính quyền Nga, với nhân viên phe đảng FBI hợp tác và 1 dàn luật sư đặc biệt mà đa số là những người ủng hộ bà Clinton trong mùa bầu cử TT 2016, cuộc điều tra của Mueller đã dẫn đến việc nhận 1 tội nói dối với FBI của General Flynn, vụ bắt giữ Paul Manafort và Rick Gates, cùng với bản cáo trạng 13 người dân Nga và 3 công ty Nga về những hành động xâm nhập máy tính bất hợp pháp, và gần đây nhất là cuộc đột kích luật sư riêng của Trump, Michael Cohen.

Nhưng tất cả những thành tích kể trên của Mueller chẳng những cho phó thường dân chúng ta thấy những tội trạng này hoàn toàn không dính líu gì tới chuyện thông đồng giữa Trump và Nga, mà còn cho thấy có một sự thông đồng giữa FBI, DOJ, chính quyền Obama, và ban vận đông tranh cử Clinton để lật đổ TT Trump; và âm mưu thực sự của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 là sự tham gia của các chức vụ Kremlin cao cấp được dùng để tạo ra hồ sơ Steele do Hillary Clinton trả tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét