Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 3 tháng 12 năm 2018


Dân Trí Lên Cao, Đảng Đoàn Tan Vỡ, Cách Mạng Đến Sau

Nguyễn Cao Quyền
November 06, 2018


Ánh sáng văn hóa đi theo ánh sáng giáo dục và chỉ có giáo dục mới lảm thay đổi và nâng cao dân trí.  Vấn đề dể hiểu như vậy mà những người cộng sản, trong âm mưu léo dài sự tồn tại của Đảng để tiếp tục hưởng lợi cá nhân và phe nhóm, nhất định sử dụng dối trá và bạo lực để giữ cho dân trí trong nước luôn luôn ở vào mức độ thấp nhất có thể được. 
Gian ý của những người cộng sản nói chung đã khiến Liên Sô phải sụp đổ, đã khiến các đồng minh của Liên Sô phải từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê, đã khiến Cuba phải chia tay với cộng sản và Trung Quốc đang trên đà đổ vỡ.   Cộng sản Việt Nam (CSVN) còn trụ được bao nhiêu lâu nữa ? Để trả lời câu hỏi này ai cũng có thể nói ngay được : sinh mạng của họ có thể tính trên đầu ngón tay.

TRỞ LẠI HỒ SƠ TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM - EVN 

Phương Thơ
12/03/2018 


Về hồ sơ Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN dọa nạt là năm 2019, quốc gia này sẽ thiếu than và sẽ cắt điện, và thậm chí còn khuyến cáo như đề xuất “cấm sản xuất, tiêu thụ bóng đèn tròn”, với lý cớ nó tiêu hao nhiều điện. Thậm chí nó EVN họ vẽ ra viễn cảnh cực kỳ bi đát là sau năm 2020 thì VN phải đối mặt nguy cơ thiếu điện tồi tệ nhất kể từ khi EVN kể từ năm 2010 nó có cái tên EVN.

Tức là cái hồ sơ này khá bi kịch là tôi mỉa mai rằng hiện nay EVN này còn tồi tệ hơn nữa là họ cần phải kiếm ra ít nhất tổng số tiền đầu tư cho ngành điện của họ từ nay cho tới năm 2035 thì VN cần đầu tư cho EVN là số tiền gấp 3 lần số tiền đầu tư 60 tỷ USD cho việc xây cất dự án đường sắt cao tốc vĩ cuồng của họ. Tức là VN cần ít nhất 180 tỷ USD để đầu tư hạ tầng điện của họ.

Thêm một bí ẩn đằng sau việc tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Lý Tiến Dũng bị mất chức

Thùy Trâm
3.12.18


Lý Tiến Dũng là một nhà báo chính trực. Một tổng biên tập chính trực như anh hồi đó không có nhiều. Lý do anh bị mất chức Tổng biên tập ngày nay chúng ta được biết là anh cho đăng bức thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp phản đối việc phá bỏ di sản lịch sử là Hội trường Ba Đình để xây tòa nhà Quốc hội mới.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 3 tháng 12 năm 2018


Đạt được thỏa thuận với Mỹ, ông Tập vẫn có nguy cơ "bẽ mặt" đúng vào thời điểm nhạy cảm của TQ

Minh Khôi
03/12/2018 


Các nhượng bộ của Trung Quốc cho phép Mỹ tuyên bố giành được chiến thắng về mặt chính trị.
Xung đột sẽ sớm xảy ra lần nữa

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố một "lệnh ngừng bắn" trong cuộc chiến thương mại giữa 2 nước sau khi Washington đồng ý gia hạn thời gian áo thuế bổ sung lên 90 ngày và Bắc Kinh cam kết sẽ mua "một lượng đáng kể" hàng hóa của Mỹ để giảm mất cân bằng thương mại.

Trung – Mỹ thêm tín hiệu vui sau thỏa thuận ‘ngừng bắn’ thương mại

Phương Linh 


TheLEADER- Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết Trung Quốc đã đồng ý cắt giảm thuế đối với sản phẩm ô tô nhập khẩu từ quốc gia này.

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết: “Trung Quốc đã đồng ý giảm và dỡ bỏ thuế quan đối với ô tô từ Mỹ. Hiện nay mức thuế đang là 40%”.
Hiện Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về tuyên bố này.
Bắc Kinh đang áp dụng mức thuế ô tô 15%, giảm 10% so với con số 25% trước đây, một bước đi lớn trong mở cửa thị trường được đánh giá cao. Tuy nhiên riêng đối với ô tô từ Mỹ, mức thuế quan đã bị nâng lên thêm 25% trong đợt trả đũa trước, chạm 40%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét