Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 30 tháng 9 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Trường  Chinh

Tình thương non nước bao la
Năm châu vô sản chan hòa anh em

Sóng Hồng – Trường Chinh


Tôi vừa được đọc một bài viết thú vị (“Kiêu Ngạo Nhận Vơ”) của blogger Hà Hiển, với câu kết khá bất ngờ:
Từ năm 1954 đến 1975, đúng là “ta” đã chiến thắng được “hai đế quốc to” cùng với được hơn chục nước trên thế giới đã đi theo con đường mà Lê nin đã chọn, tức theo CNCS, từ đó các Cụ nhà mềnh thấy CNCS “oách” quá, cứ đà này cả thế giới gần 200 nước sẽ theo CNCS hết sạch, dưới ngọn cờ bách chiến bách thắng của chủ nghĩa Mác Lê nin sẽ đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác rồi tiến lên giải phóng cả Hoa Kỳ, Ý, Đức, Anh, Pháp …abc… thoát khỏi ách bóc lột của CNTB …hu hu…!!!
Từ những nguyên nhân trên các Cụ lớn nhà mềnh mới sinh ra thói “Kiêu ngạo cộng sản” tuy không tốt nhưng có cái để …kiêu ngạo, nhưng các cụ nối ngôi sau này chẳng có cái gì lận lưng để mà “kiêu ngạo” cả. Chỉ là ăn theo thôi! Nên đúng là… “kiêu ngạo vì những cái không phải của mình” hay còn gọi là “kiêu ngạo cộng sản!”

Phạm Thị Hoài - Cô ấy làm thơ


LTS: Nhà văn Phạm Thị Hoài viết bài viết này sau khi cố gắng tổ chức tại Berlin buổi giới thiệu sách của nhà báo Đoan Trang, nhân dịp Đoan Trang được trao Giải Tự do Báo chí 2019 và luật gia Trịnh Hữu Long thay mặt đến Berlin nhận giải thưởng. Nhưng buổi giới thiệu sách tại Berlin đã không thành.

Pro&Contra
Phạm Thị Hoài
26-9-2019
Những ngày trước khi Phạm Đoan Trang được trao Giải Tự do Báo chí 2019, tôi đã liên lạc với nhiều người trong cộng đồng Việt ở Berlin, định tổ chức một buổi giới thiệu sách của Trang. Berlin, 30 năm sau ngày bức tường bao bọc tuyến đầu xã hội chủ nghĩa ở châu Âu sụp đổ. Một cái duyên như nụ cười của lịch sử.
Chùm bài điều tra nóng của “Báo Phụ nữ TP HCM”– Độc quyền Sun Group làm tan nát môi trường sinh thái
30/09/2019
1. Sun Group, Địa Ngục Tự và ma trận chiếm lĩnh rừng quốc gia Tam Đảo
Khi được giao nhiệm vụ đi tìm hiểu thông tin về dự án của Tập đoàn Sun Group tại rừng quốc gia Tam Đảo - Tam Đảo II, có giá trị 25.000 tỷ đồng, chúng tôi đã lạc vào 'rừng thông tin' chính thống và không chính thống.
BÀI 1: Sư trụ trì gạ tình phóng viên
“Con đi theo qua đây, sau này thầy sẽ giúp con. Giờ con phải nghe lời thầy! Cho thầy quan hệ tình dục đi. Cái này không đơn thuần là quan hệ tình dục, mà là khi thầy gọi vong ra khỏi người em con, vong linh siêu thoát thông qua con đường đó” - sư Toàn nói. Dưới bức tượng Quan Âm Bồ Tát của chùa Nga Hoàng, tôi quỳ gối van xin sư Toàn để thoát ra ngoài.
Nền ngoại giao Việt Nam dưới thời đảng Cộng sản cầm quyền
Jackhammer Nguyễn
30-9-2019
Không có gì bất ngờ
Bài diễn văn của ông Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Việt Nam, trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã gây ra nhiều phản ứng bất bình của người Việt.
Bài diễn văn được đưa ra ngay sau hơn hai tháng người Tàu quậy phá ở thềm lục địa Việt Nam, có nguy cơ chưa kết thúc, vậy mà ông Minh không một lần nhắc tới tên người Tàu.
Ông lại đi nói đến nào là giải quyết đa phương, nào là luật quốc tế,… toàn những vấn đề trừu tượng. Đã thế, ông còn kêu gọi chống cấm vận nữa chứ. Mà Việt Nam có đang bị ai cấm vận đâu? Chả hiểu ông kêu để làm gì!
Thế sao không bực mình cho được.
Lê Hồng Hiệp -Kinh tế chính trị của truyền thông xã hội tại Việt Nam
30/09/2019
Lê Hồng Hiệp
Theo Nghiên Cứu Quốc Tế
Giới thiệu
Tới Trung Quốc và Việt Nam và người ta sẽ nhận thấy một khác biệt lớn trong cách hai nước ứng xử với Internet nói chung và truyền thông xã hội nói riêng: Trong khi các nền tảng truyền thông xã hội phương Tây như YouTube và Facebook bị chặn ở Trung Quốc, chúng lại rất phổ biến ở Việt Nam. Ví dụ, theo Statista, số người dùng Facebook tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 45,3 triệu người trong năm 2019, tăng từ mức 41,7 triệu người vào năm 2017. Việt Nam xếp thứ bảy trong số các quốc gia có số lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới tính đến tháng 7/2019, và có tỷ lệ người tích cực dùng mạng xã hội lên tới 64%.
Đại Dương - Tóm lược tình hình biển Nam Trung Hoa
September 26, 2019
Luongtruong
Đại-Dương,: Tình hình trên Biển Nam Trung Hoa (SCS) bao giờ cũng vương vấn trong tâm tư của người Việt Nam khắp thế giới dù cho đã mang quốc tịch nước ngoài. Thử tóm lược những điểm chính liên quan đến “LÁ PHỔI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM”.
Điểm tin báo ngày 30 tháng 9 năm 2019


Quốc tang cố tổng thống Pháp Jacques Chirac
Trọng Thành
30-09-2019
Hôm nay, 30/09/2019, nước Pháp tổ chức quốc tang cựu tổng thống Jacques Chirac, với một phút mặc niệm tại tất cả các công sở, trường học. Lễ tang được tổ chức vào 12 giờ trưa tại nhà thờ Saint-Sulpice, Paris. Tổng thống Emmanuel Macron chủ trì tang lễ, với sự tham dự của gia quyến cố tổng thống, cùng hơn 80 lãnh đạo, cựu lãnh đạo các nước.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 30 tháng 9 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Kỷ niệm 70 năm: TQ phô bày sức mạnh quân sự vào ngày quốc khánh
Alex Neill Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế
8 giờ trước
BBC News
Trung Quốc sẽ tổ chức một trong những cuộc diễu hành quân sự lớn nhất từ ​​trước đến nay vào thứ Ba để kỷ niệm 70 năm cầm quyền của Đảng Cộng sản và Bắc Kinh hứa hẹn sẽ phô bày một loạt vũ khí tân tiến nước này tự sản xuất.
Những thiết bị nào chúng ta sẽ được thấy và làm thế nào mà Trung Quốc hiện có ngân sách quốc phòng lớn thứ hai trên thế giới?
Kế hoạch cho ngày 1 tháng 10 là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét