Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 21 tháng 3 năm 2020

'Bóng ma' Covid-19 cản bước hàng Việt đến EU, Mỹ
Hùng Lê
Thứ Năm,  19/3/2020

TBKTSG Online) - Sau nỗi lo thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất vì đứt nguồn cung ở Trung Quốc, các doanh nghiệp trong ngành dệt may, đồ gỗ... giờ đây tiếp tục đau đầu với tình trạng hàng hóa làm ra không thể đưa đến châu Âu và Mỹ do các chính sách hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ở hai nền kinh tế này.
Phạm Phan Long - Thủy điện Lang Cang-Mekong gây khát nước và đói phù sa cho Đồng Bằng sông Cửu Long bằng cách nào?

20-3-2020


Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang chịu cơn khát chưa từng có, dân cư phải mua nước giá 250.000 đồng/ mét khối, trong khi ở San Diego, nhà máy khử mặn nước biển thành nước uống, bán với giá 30.000 đồng/mét khối. 

Trước tình cảnh như thế, ngoài tác động khí hậu, họ rất cần thông tin chính xác về vai trò thủy điện trên lưu vực. Các kênh truyền thông có nhiều thông tin nhưng có những thông tin không chính xác, gây hoang mang cho dư luận nên chúng tôi tìm câu trả lời từ các nghiên cứu khoa học sau đây chia sẻ cùng các bạn.

GS Nguyễn Văn Tuấn - Thử dự báo dịch Vũ Hán ở Việt Nam

March 17, 2020


Mấy ngày gần đây, tình hình dịch Vũ Hán ở VN có diễn biến tương đối bất ngờ. Tuy nhiên, vì dữ liệu từ VN chưa được công bố đầy đủ như bên Tàu, nên rất khó xây dựng được những mô hình dự báo dịch tễ học. Cái note này chỉ là một nỗ lực sơ khởi để tìm hiểu tình hình dịch và dự báo rất thô về diễn biến trong tương lai ở Việt Nam.

Diễn biến về số ca nhiễm 

Virus corona: Bao lâu nữa thì có vaccine hay thuốc điều trị?
James Gallagher Phóng viên sức khỏe và y tế
21/3/2020
Virus corona đang lây lan khắp thế giới nhưng chưa có một loại thuốc nào có thể giết chúng hoặc một loại vaccine nào có thể giúp bảo vệ con người khỏi việc lây nhiễm chúng.
Vậy chúng ta còn bao xa mới có được loại thuốc cứu mạng này?
Bao giờ sẽ có vaccine corona?
Nghiên cứu đang diễn ra với tốc độ chóng mặt.
Có khoảng 20 loại vaccine đang được phát triển. Một loại vừa được thử nghiệm trên người, bỏ qua cả khâu thử nghiệm thông thường trên động vật, để kiểm tra độ an toàn và tính hiệu quả của nó.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 21 tháng 3 năm 2020


Vũ Linh - Coronavirus: Hệ quả lâu dài?

21/3/2020


Trước nạn đại dịch đe dọa cả nhân loại, DĐTC xin kính chúc quý độc giả, gia quyến và những người thân thương vạn sự an lành, vững lòng tin vào một tương lai sáng hơn trong một ngày rất gần.

Bệnh dịch coronavirus chỉ mới ở giai đoạn đầu trong khi các chuyên gia cho rằng vi khuẩn này sẽ còn tấn công mạnh trong vài ba tháng tới là ít. Có thể sẽ suy giảm phần nào trong mùa hè nhưng rất có thể sẽ tấn công mạnh lại vào mùa thu khi mát trời hơn. Thiên hạ chỉ hy vọng trong những tháng tới, thế giới sẽ tìm ra cách trị vi khuẩn này.

Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
21/3/2020
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 21 thnags 3 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét