Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 16 tháng 10 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Chửi

Chỉnh đốn Đảng … để lấy lại niềm tin và tình thương yêu của nhân dân.
 Nguyễn Phú Trọng


Vài tháng trước, rất nhiều FB đã tận tình chia sẻ thông tin (và bầy tỏ sự ái ngại) về tình cảnh của một du khách bị mất cắp hết cả giấy tờ và tiền bạc ở VN.

Cần mọi người giúp đỡ, share giúp e cả nhà ạ
Tối nay dưới bãi biển đoạn gần tháp trầm Hương
1 cô người Colombia ở bãi biển Nha Trang bị lấy cắp mất 1 túi đen trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng gồm :
Passport tên Alejandra
Colobia ID (Cmnd)
Thẻ Ngân Hàng
Điện thoại iphone X
Cô ấy đang hoảng loạn tinh thần vì ko có tiền mà ko còn 1 giấy tờ tuỳ thân nào hết.

Phạm Chí Dũng - Vì sao VN sốt sắng với dự án điện khí hóa lỏng $5 tỷ của Mỹ?
VOA 16/10/2019
“Tôi chưa bao giờ thấy chính phủ Việt Nam tiến triển như vậy” - ông John Rockkeep, Giám đốc Energy Capital Việt Nam ngạc nhiên khi nói với hãng tin kinh tế Bloomberg vào một ngày cuối tháng 9 năm 2019.
Ngạc nhiên!
Sự việc đáng ngạc nhiên trên là một dự án khí điện khí hóa lỏng (LNG) tại tỉnh Bình Thuận, với hàng tỷ USD nhiên liệu nhập khẩu từ Mỹ, đang được chính phủ của Thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo sát sao như một phần trong nỗ lực mua sản phẩm của Mỹ.
Hội thảo về VNCH, nền dân chủ sinh ra trong chiến tranh
Nguyễn Hòa/Người Việt (tường trình từ Oregon)
October 15, 2019


EUGENE, Oregon (NV) – Trong hai ngày 14 và 15 Tháng Mười, 2019, tại Đại Học Oregon, thành phố Eugene, tiểu bang Oregon, diễn ra một cuộc hội thảo về Việt Nam Cộng Hòa mang tên: Việt Nam Cộng Hòa, những vấn đề, những thách thức và tầm nhìn (Studying Republican Vietnam: Issues, Challenges, And Prospects).

Cuộc hội thảo do Trung Tâm Nghiên Cứu Châu Á và Thái Bình Dương tổ chức.

Tham dự hội thảo có khoảng 150 người trong đó có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu về Việt Nam tham dự. Có một số viên chức cao cấp của chính thể Việt Nam Cộng Hòa tham dự là hai cựu tổng trưởng: ông Hoàng Đức Nhã, Bộ Thông Tin-Chiêu Hồi và ông Nguyễn Đức Cường, Bộ Thương Mại-Kỹ Nghệ.

Dân số là định mệnh

Nguyễn Xuân Nghĩa
2019-10-15


Một số thống kê tại Việt Nam cho thấy nhiều nguy cơ đáng ngại ngay trước mắt và trong lâu dài. Ngay trước mắt, Việt Nam thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn cao để tận dụng cơ hội từ trận thương chiến giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc. Về lâu dài thì nạn thất quân bình giới tính là trai thừa gái thiếu cũng ảnh hưởng đến dân số Việt Nam trong tương lai. Diễn đàn Kinh tế xin tìm hiểu chuyện này.

Nguyên Lam: Ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do cùng Nguyên Lam xin kính chào chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa. Thưa ông, tuần qua thông tấn xã Reuters của Anh quốc và nhiều bài báo của quốc tế cho biết Việt Nam thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn cao để tận dụng cơ hội của trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khi giới đầu tư tìm vào thị trường xứ này. Cùng lúc đó, Giám đốc Chương trình của tổ chức Lao Động Quốc Tế thuộc Liên Hiệp Quốc cho biết trong số thất nghiệp tại Việt Nam thì có đến 48% là giới thanh niên. Còn Tổng cục Dân số Việt Nam cũng báo động về nạn chênh lệch giới tính nam nữ tại cả nông thôn lẫn thành thị khiến Việt Nam sẽ thiếu phụ nữ và điều ấy sẽ chi phối dân số của Việt Nam trong lâu dài. Ông nghĩ sao về những tin đó?

Điểm tin báo ngày Thứ tư 16 tháng 10 năm 2019


Bị phản đối dữ dội, trưởng đặc khu Hồng Kông phải rời Nghị Viện

Thụy My
RFI

16-10-2019 


Trưởng đặc khu Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) hôm nay 16/10/2019 không thể đọc được bài diễn văn quan trọng thường niên trước Nghị Viện vì bị các dân biểu la ó phản đối. Bà được các cận vệ hộ tống ra khỏi Nghị Viện.

Sau sáu tháng người dân biểu tình liên miên, bà Lâm đang có mức tín nhiệm thấp hơn bao giờ hết. Chính quyền Hồng Kông dường như sẽ loan báo một loạt các biện pháp kinh tế xã hội nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dân chúng trước Bắc Kinh, nhưng không nhượng bộ những yêu sách chính trị của người biểu tình. 

Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 16 tháng 10 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong

BBC News
15/10/2019


Hạ viện Hoa Kỳ đã chính thức biểu thị sự ủng hộ phong trào dân chủ Hong Kong bằng việc thông qua dự luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong.
Dự luật này sẽ cần được Thượng viện phê chuẩn.
Dự luật này yêu cầu hàng năm phải rà soát, để chứng thực về quyền tự trị của Hong Kong với đại lục; và từ đó, điều chỉnh các chính sách thương mại của Hoa Kỳ.
Hạ viện cũng chấp thuận việc ngừng xuất khẩu các vũ khí kiểm soát đám đông không sát thương như hơi cay sang Hong Kong.
Nguyen Khan - Donald Trump và căn bệnh Sida của Thế giới tự do

Thanh Hà
16.10.19


Các doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế nhà nước của Trung Cộng (TC) kinh doanh theo ý đồ của nhà cầm quyền, lời lỗ không quan trọng, miễn là phải hoàn thành mục đích chính trị, thua lỗ bắt nhân dân đóng thuế bù vào. Nghĩa là kinh doanh lời ăn, lỗ nhân dân chịu.

Ông Trump được dự báo thắng áp đảo trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020
Từ năm 1980 đến nay, mô hình của Moody’s chỉ có một lần duy nhất dự báo sai về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ...
An Huy
16/10/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ tái cử trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2020, Moody’s Analytics nhận định dựa trên 3 mô hình dự báo có mức độ chính xác cao.
Theo hãng tin CNBC, dự báo trên cho rằng trừ phi có điều bất thường xảy ra, ông Trump có thể dễ dàng giành chênh lệch phiếu đại cử tri lớn hơn nhiều so với chiến thắng mà ông có được trước ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016. Trong cuộc bầu cử cách đây 3 năm, ông Trump giành 304 phiếu đại cử tri, so với 227 phiếu mà bà Clinton đạt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét