Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

CHUYỆN HỞ HANG VÀ XẤU HỔ. ALAN PHAN

Chuyện hở hang và xấu hổ

By Alan Phan

BLOG CỦA ALAN NGÀY THỨ TƯ 20/6/2012




Báo Giáo Dục ngày 19/6 có đăng tin là 2 hoa hậu người mẫu gì đó ở VN rất “buồn và xấu hổ” khi phát ngôn tại một hội nghị “chống hở hang”. Đem tiền thuế của dân, rồi tổ chức một hội nghị đầy những siêu mẫu, chân dài…các quan chức này “khôn và thâm” thật.
Alan tôi lại có suy nghĩ ngược lại. Xã hội này không hở hang đủ. Cứ nhìn bọn Âu Mỹ, gì chúng cũng “mở” ra thì hệ quả là một cách giảm stress cho người nhìn, an tâm vì xấu đẹp gì cũng là những con người thật và nếu ai ghét những giả dối, sĩ diện, màu mè…thì “mở ra” là một hành xử đạo đức nhất.
Tôi chán nhất là những xã hội và con người thích dấu giếm, bưng bít…và lại còn áp đặt mọi người phải theo họ mà che đậy, chui nhủi. Bóng tối là môi trường tốt nhất để bọn côn trùng sinh sôi nẩy nở, lũ chuột gián hoành hành ô nhiễm, và bọn trộm cắp âm mưu hại người. Muốn căn nhà sạch sẽ thì phải mở cửa ra để có ánh sáng tràn vào, biết chỗ mà quét dọn chùi rửa.
Còn xấu hổ…thì tôi chỉ xấu hổ khi tôi có bụng phệ vì ăn nhậu liên tục hay da mặt đã dầy ra vì trơ tráo. Thân hình của tôi Trời Phật ban cho thì sao cũng là đẹp và thánh thiện. Ngoài ra, tôi sẽ chỉ xấu hổ khi dân tôi bị nhân loại chê bai vì nghèo đói, coi thường vì thiếu văn minh lễ giáo, khinh bỉ vì thích ăn cắp và …nổ bậy.
Không biết tôi có xin được một giấy phép để tổ chức một hội nghị chống lại những “chống hở hang” không nhỉ? Các bạn BCA và các chân dài có theo tôi để khoe cái “mở” của chúng mình không?

Alan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét