Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

KỶ NIỆM NGÀY QUÂN LỰC 19 THÁNG 6


KỶ NIỆM NGÀY QUÂN LỰC 19 THÁNG 6 - Charlotte, NC - 17/6/2012
Võ Thành Nhân
SBTN-NC Thực Hiện



Người Lính Việt Nam Cộng Hòa. 12 tập.














TRẠI TÙ CẢI TẠO CỦA CSVN SAU NĂM 1975. NGUYỄN CAO QUYỀN

https://docs.google.com/file/d/1MBkVJ_cBnLPHibSu1ttYrLB6Y9yJQ2dXYBZxJMcDOoA7m_uibVwa-T5vkdWq/edit?pli=1

NỖ LỰC MỞ RỘNG THƯƠNG MẠI QUỐC PHÒNG CỦA HOA KỲ. BỘ NGOẠI GIAO.

… Một phương cách khác mà chúng tôi từng làm để tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc phòng là thông qua các hiệp ước thương mại quốc phòng với Anh và Úc. Vào tháng Tư vừa qua, Hoa Kỳ và Anh đã ký kết trao đổi các ghi chú vốn mang lại Hiệp ước Thương mại Quốc phòng Mỹ-Anh. Đây là hiệp ước đầu tiên của thể loại này và cho phép việc chuyển giao hiệu quả hơn một số món hàng quốc phòng giữa Mỹ và Anh. Chúng ta cũng đang đạt được tiến bộ trong việc thực hiện quy ước quốc tế đó với Australia, mà chúng ta hy vọng sẽ hoàn tất vào năm tới…

https://docs.google.com/file/d/1i7K5gDcaOLpZeidN2FCpN_Xp_JwaLwuBbFBIzs0thNBQOumqu-mCtVaTkhx2/edit

SUY NGHĨ TỪ CHUYẾN ĐI CỦA TRỢ LÝ NGOẠI TRƯỞNG ĐẶC TRÁCH VẤN ĐỀ CHÍNH TRỊ


… Nhiều người vẫn nhìn sự trở lại châu Á của Mỹ và mối quan hệ tuy còn những bất đồng nhưng ngày càng ấm hơn giữa Việt Nam và Hoa Kỳ là một cơ hội cho những thay đổi ở Việt Nam. Và nếu "nhân quyền" là chìa khóa vàng để mở được cánh cửa nâng cấp quan hệ Mỹ Việt, thiết tưởng mọi người không quên lời gợi ý của John McCain qua lời tuyên bố với đài BBC tại Malaysia hôm 31 tháng 5 vừa qua: "Chúng tôi (Hoa Kỳ) mong đợi một sự tiến bộ chứ không không phải một sự thay đổi tức thì". Lời mách nước này có nghĩa là Hà Nội chỉ cần cải thiện (thêm nữa) tình trạng nhân quyền ở Việt Nam (có thể như họ đã từng làm trước đây) là đã có thể đủ để đáp ứng với đòi hỏi của hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ.

https://docs.google.com/file/d/1GWKEede7F7r6i-s_zJWiEFZd8UTfpXdE0RArywCJXawBxPJS562rtq0DFBk5/edit

UNE VOIX DANS LA NUIT. TÁC PHẨM CUỐI ĐỜI CỦA NGUYỄN MẠNH TƯỜNG

.. Cho nên, có thể coi Un Excommunié đơn thuần như hồi ức kể lể cuộc đời khổ ải của riêng cụ tại miền Bắc và bài diễn văn “nẩy lửa” nói trên là một nguyên nhân khiến Đảng đàn áp trí thức tàn bạo cho dù ta có xót thương cụ hay mến phục tài năng bẩm sinh của cụ như một “đại trí thức” một thời của đất nước? Nếu cần so sánh, có thể viện dẫn những “hậu sinh khả úy”, cái chết tức tưởi trong lao tù CS của nhà trí thức LS Trần Văn Tuyên, BS Phan Huy Quát, 27 năm tù đầy của ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện, “Trại Kiên Giam”, “Đại Học Máu”, “Đáy Địa Ngục”? Tôi nghĩ cũng cần phải sòng phẳng với quá khứ mà không quá thiên vị một ai.

https://docs.google.com/file/d/1cmpp12Xb5HfF_A7yiqA4f1hoHH8vvXnKNlDfj3mcM-pCmWkZWGhciWZOYxOF/edit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét