Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bản tin ngày 4 tháng 12 năm 2017



Sự thờ ơ chính trị của thanh niên Việt Nam
Bởi AdminTD
Tác giả: Yến Dương
Dịch giả: Trúc Lam
1-12-2017


Một tối thứ Năm ẩm ướt, Dương đồng ý tới một quán cà phê ở trung tâm Hà Nội. Đó là một trong những nơi cô thích đi chơi vào những ngày cuối tuần – một trong hàng ngàn quán cà phê mọc lên khắp thủ đô Việt Nam, nơi mà tình trạng thất nghiệp và thiếu không gian công cộng đã tạo ra những cơ hội kinh doanh không ai nghĩ tới. Mặc dù những ngày trong tuần của cô giống như những ngày vô vị và buồn chán (Groundhog Day: Ngày Chuột Chũi). Cô làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều như thường lệ ở một trường đại học danh tiếng, ít thay đổi theo thói quen hàng ngày: đều đặn đi làm, về nhà, nghỉ ngơi, tắm giặt và cứ lặp đi lặp lại như thế.

Lịch sử sẽ phán xét bản án mà chúng đang quàng vào cổ dân ta, dìm chết tuổi trẻ chúng ta
Bởi AdminTD
Tương Lai
4-12-2017


Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 24
Thế là chúng nó y án xử “Mẹ Nấm” 10 năm tù. Cùng với sư y án của một bản án bỏ túi vô pháp, vô luân đó, chúng đã làm choViệt Nam tự phơi bày trước thế giới là một nước xấu xí, tự cô lập mình. Cần đặc biêt lưu ý là việc y án của một “bản án bỏ túi” nói trên diễn ra đúng chỉ một ngày trước cuộc Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam. Một sự sắp xếp rất xảo quyệt và thâm độc và liều lĩnh. Do ai, vì đâu, từ những toan tính gì chúng dám có sự liều lĩnh đó! Hiện tình đất nước đang phơi bày ra đầy đủ dữ kiện khiến cũng không đnế nỗi quá khó để vạch ra.

Tạp ghi Phương Thơ
BOT CAI LẬY CẢ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VÀ KINH TẾ SAI HẾT
Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017


Trong hồ sơ bài báo: “Trạm BOT Cai Lậy nhầm chỗ: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cần sửa sai!”: https://tuoitre.vn/tram-bot-cai-lay-nham-cho-bo-truong-nguyen-van-the-can-sua-sai-20171204080434675.htm
Nếu nhìn vào bản đồ và cái sơ đồ BOT này cũng như hệ thống đường bộ thì cả hệ thống chính trị từ trên thượng tầng xuống hạ tầng đều sai.
Sai về bài toán kinh tế ngớ ngẩn thì ai cũng rõ cả. Mục 3 của tờ báo Tuổi Trẻ này đề xuất “cấm xe tải lớn và xe khách đi qua đoạn quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy” thì càng nguy hiểm và càng sai mà còn gây thiệt hại kinh tế lớn cho doanh nghiệp và người dân vận chuyển. Bởi lẽ Quốc lộ 1A, hay quốc lộ 1 (viết tắt QL1A) hay Đường 1 là tuyến đường giao thông xuyên Việt Nam không thể chia cắt. Quốc lộ bắt đầu km 0, nó chạy dài từ Lạng Sơn đến Năm Căn, Cà Mau dài 2.300 km (theo địa lý VN). 

Điểm tin báo ngày Thứ hai 4 tháng 12 năm 2017


Thứ trưởng kiêm đại sứ và thất bại mang tên Campuchia
01/12/2017
Lê Anh Hùng 


Ngày 17/11, tại Quyết định số 1838/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm ông Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao để làm Đại sứ Việt Nam tại Campuchia.
Với quyết định trên, ông Vũ Quang Minh hiện là một trong 6 Thứ trưởng Ngoại giao đảm nhiệm vai trò đại diện chính thức cho Việt Nam trên thế giới. Ngoài Thứ trưởng Vũ Quang Minh, Bộ Ngoại giao Việt Nam còn có Thứ trưởng Đặng Minh Khôi làm Đại sứ tại Trung Quốc, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh làm Đại sứ tại Mỹ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn làm Đại sứ tại Liên bang Nga, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hùng làm Đại sứ tại Lào, Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga làm Đại sứ, Đại diện Thường trực tại Liên Hiệp Quốc.

Mỹ rút khỏi dự thảo Công ước quốc tế về di dân và tị nạn
Thứ Hai, 04 tháng Mười Hai năm 2017 02:49
Tác Giả: Minh Anh 


Đoàn ngoại giao Mỹ bên cạnh Liên Hiệp Quốc ngày 02/12/2017 ra thông cáo cho biết tổng thống Donald Trump đã quyết định rút Hoa Kỳ khỏi dự thảo Thỏa ước thế giới về di dân.
Tháng 09/2016, 193 thành viên Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc đã thông qua « Tuyên bố New York về tị nạn và di dân», làm nền tảng cho dự thảo Thỏa ước thế giới về di dân.

Theo giải thích của phái đoàn Hoa Kỳ, «Tuyên bố New York có nhiều điều khoản không tương thích với chính sách nhập cư và tị nạn của Hoa Kỳ cũng như là các nguyên tắc trên phương diện này do chính quyền Donald Trump đề ra».

NGƯỜI MỸ VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM
Bùi Anh Trinh


Tháng 3 năm 2015 Mỹ đã cho phép các phương tiện truyền thông tiếng Việt tại hải ngoại được công khai bàn về chuyện Mỹ và CSVN liên minh chống TC về kinh tế cũng như trên Biển Đông.  Người viết bài này đã đưa lên mạng Châu Xuân Nguyễn bài viết “Chọn Việt Nam để kìm hãm Trung Cọng”.  Tuy nhiên bài viết đã bị “ném đá” dữ dội vì chuyện này quá kinh khủng đối với dư luận quần chúng.
Đến tháng 5 năm 2015 trang mạng Châu Xuân Nguyễn vẫn còn bị dư luận phản đối.  Người viết BAT bèn viết cho chủ trang mạng CXN một thư riêng giải thích sự thực trần trụi về thế liên minh giữa Mỹ và Việt Nam từ xa xưa như thế nào;  và cho đến hiện nay thì như thế nào.
Nhưng sau khi đọc xong thư thì CXN đòi được đưa bài phân tích đó lên mạng cho dầu cho trang mạng CXN có thể bị thiệt hại.  Người viết chấp thuận nhưng vẫn lo trang mạng CXN sẽ bị đánh phá vì phạm tới nhiều điều đang còn cấm kỵ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét