Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Bản tin ngày 16 tháng 1 năm 2018





Thùy Trâm 16.1.18

Xã hội cùng dân chúng lâm vào cảnh thảm thương đọa đày – chẳng khác gì bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hồ Chí Minh cách đây 72 năm đã mô tả về thực dân Pháp: “chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy.”


Với tư cách là người đứng đầu Bộ Tài Chính – cơ quan tham mưu chính cho chính phủ CSVN về các sắc thuế đạp lên đầu dân trong ít nhất hai năm qua, ông Đinh Tiến Dũng phải bị cách chức ngay.

Vẫn “cắm mặt” tăng thuế!

Bất chấp rất nhiều phản ứng của người dân, doanh nghiệp, giới chuyên gia trong thời gian qua về âm mưu tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% lên 12%, điều quái gở và cực kỳ tàn nhẫn là Bộ Tài Chính vẫn khăng khăng bảo lưu đề xuất này.

Mới vào đầu năm 2018, Bộ Tài Chính đã chuyển Bộ Tư Pháp thẩm định dự thảo luật sửa đổi các luật về thuế trước khi báo cáo thủ tướng xem xét trình Quốc Hội vào năm 2018. Trong dự thảo mới vẫn lồ lộ hiện hình đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12% và tăng theo lộ trình, mỗi năm tăng thêm 1% cho tới khi bằng 12%.





Trong hành động mới đây việc Mỹ tố cáo với WTO về 8 doanh nghiệp nhà nước mà Việt Nam không khai báo về chế độ CSVN không đăng ký là doanh nghiệp thương mại nhà nước theo các quy tắc thương mại toàn cầu thì nó cũng được bik lật taayrr bởi 54 nước của tỏ chức WTO cáo buộc là sự không công bằng này lên chính quyền Mỹ, đó là hò sơ khởi phát từ sự yểm trợ sự khai báo của các doanh nghiệp TQ là các công ty TQ niêm yết giá tại sàn giao dịch NYSE, vẫn chủ yếu là các đại công ty này có niêm yết giá tại sàn chứng khoán Thượng Hải được theo dõi nhiều nhất của TQ là: Shanghai Stock Exchange Composite Index. Cụ thể, danh sách sơ lược các đại gia niêm yết giá tại sàn NYSE, gồm: Aluminum Corporation of China; China Life Insurance; China Petroleum & Chemical (Sinopec); China United Telecommunications Corporation (China Unicom); Huaneng Power International; Alibaba Group Holding Ltd; Guangshen (Guangshen Railway Company).

Tuy nhiên hầu hết các tập đoàn kinh tế quốc doanh nhà nước TQ này đã thoát nạn là họ ghi chú rõ ràng là :doanh nghiệp quốc doanh nhà nước TQ”. Vì hầu như các doanh nghiệp này của TQ đều niêm yết giá chứng khoán công khai và hồ sơ sổ sách rõ ràng nên các nước thành viên WTO họ không truy cứu trách nhiệm.


Tác giả : Nguyễn Sĩ Bình

Việt Nam đã trải qua mấy nghìn năm lịch sử, còn sáng chói bao chiến công hào hùng trên những chặng đường. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, cha ông đã để lại cho chúng ta một dải non sông thống nhất từ Bắc vào Nam, giàu tài nguyên thiên nhiên, nhiều truyền thống tốt đẹp. Đất nước cũng nằm ở giao điểm các nền văn hóa văn minh lớn gặp nhau, đã tiếp biến nhiều giá trị làm đa dạng các yếu tố dân tộc và lối sống.

Lật lại những trang sử các thời kỳ, mỗi người dân Việt, dù trong hay ngoài nước, luôn được khơi dậy tình yêu quê hương, niềm tự hào tổ quốc. Đó là thời nghìn năm Bắc thuộc với tinh thần chống Hán hóa, nhiều cuộc khởi nghĩa giành lại chủ quyền diễn ra mà trận chiến thắng Bạch Đằng là đỉnh cao. Đó là thời kỳ độc lập tự chủ, cha ông không những bảo vệ non sông mà còn mở mang bờ cõi, không những giữ gìn mà còn làm phong phú trường tồn bản sắc văn hóa Việt Nam. Với những chiến công hiển hách chống phương Bắc xâm lược, những anh hùng Thập đạo tướng quân Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… mãi mãi lưu danh. Đó còn là đời sống tôn giáo, lễ hội, tâm linh, phong tục tập quán, ngôn ngữ, các công trình mỹ thuật và kiến trúc, cùng hàng loạt hệ giá trị giàu tính cộng đồng, nhân nghĩa, nhân văn Việt Nam.

Con đường Việt Nam



Lời nói đầu

Việt Nam đã trải qua mấy nghìn năm lịch sử, còn sáng chói bao chiến công hào hùng trên những chặng đường. Trong quá trình dựng nƣớc giữ nước, cha ông đã để lại cho chúng ta một dải non sông thống nhất từ Bắc vào Nam, giàu tài nguyên thiên nhiên, nhiều truyền thống tốt đẹp. Đất nước cũng nằm giao điểm các nền văn hóa văn minh lớn gặp nhau, đã tiếp biến nhiều giá trị làm đa dạng các yếu tố dân tộc lối sống.



Hồng Anh | 16/01/2018

Tác giả Brahma Chellaney cho rằng Trung Quốc đang âm thầm giành kiểm soát nguồn nước ngọt khi xây dựng những con đập ở vùng thượng nguồn của các dòng sông liên quốc gia.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Brahma Chellaney, được đăng trên báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP - Hong Kong).

"Cơn sốt" đập nước của Trung Quốc

Trung Quốc hiện đang ra sức xây dựng đê đập trên hệ thống sông ngòi thuộc các vùng lãnh thổ do Trung Quốc kiểm soát, ví dụ như những con sông tại Tây Tạng. Rất nhiều dòng sông trên Cao nguyên Tây Tạng là thượng nguồn của những chi lưu khác tại các quốc gia lân cận.


Posted on January 12, 2018 by dongsongcu
Phan Ba
Cuộc tấn công của Việt Cộng vào Đại sứ quán Hoa Kỳ trong Sài Gòn

Phan Ba dịch từ Der Spiegel số 07 năm 1968 (12/02/1968)

“Đại sứ quán bị đánh chiếm”, báo chí Đức đăng tải sau cuộc tấn công của Việt Cộng vào Tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Sài Gòn. Bài tường thuật sau đây của tờ tạp chí Mỹ “Newsweek” cho thấy: tòa nhà giống như một pháo đài đã đứng vững trước cuộc tấn công, Việt Cộng chỉ vào được đến khu vườn.

Lúc đấy đã khuya, trong đêm đầu tiên của năm mới Phật giáo Tết. Ba triệu người dân Sài Gòn phần lớn đã ngủ say – kiệt sức vì ngày lễ này, ngày mà họ đã ăn mừng với mực, mía và không biết là bao nhiêu chai bia “La Rue”.

Trên đại lộ Thống Nhất rộng và được chiếu sáng, người đàn ông gầy gò mang tên Nguyen Van Muoi lái chiếc limousine Citroën màu đen của mình chạy chậm chậm ngang qua một tòa nhà màu trắng. Trên ghế sau – như một vật mang lại may mắn – là một thanh kiếm Samurai được trang trí rất nghệ thuật.

Lúc gần ba giờ sáng, Muoi tiến đến gần tòa nhà màu trắng đó thêm một lần nữa. Ông ấy nhìn đồng hồ và rồi gọi to ra cửa sổ của chiếc xe: “Tiến!” Theo tín hiệu đấy, 19 người Việt Cộng trẻ tuổi – tất cả đều thuộc tiểu đoàn tinh nhuệ C-10 – lao ra từ những nơi ẩn nấp của họ và chạy dọc theo con đường đến Đại sứ quán của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét