Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 12 tháng 5 năm 2019


Vi Anh : Chỉ Lật Đổ Mới Hết CS.

                                                                                                                      
Trọng còn hay mất, CS vẫn là CS, chỉ có cách mạng lật đổ CS thì mới hết CS.

Ba đài phát thanh quốc tế RFA, VOA của Mỹ và RFI của Pháp có chương trình tiếng Việt đều có đề cập việc Tổng bí Thư kiêm Chủ Tịch Nước CSVN không có mặt trong phái đoàn Đảng Nhà Nước đến dự tang lễ của Tướng Lê Đức Anh Chủ Tịch Nước CS chết trong lễ quốc táng hai ngày.

Sao lại hóa rồng mà không hóa người
Nguyễn Ngọc Chu
12-5-2019
Vẽ ma dễ hơn vẽ người. Nói về năm 2045 dễ hơn nói về năm 2020. Hãy nói về năm nay và năm sau. Kẻ bá vương biết giữ ý định trong đầu.
Dẫu có trăm phương ngàn kế mà không cải cách thể chế thì không thể hùng mạnh.
Trước hết, ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông bộ trưởng bộ 4T Nguyễn Mạnh Hùng cùng các doanh nghiệp Việt Nam định hướng sang sản xuất.

Từ Bái Đính đến Tam Chúc, và…

Phạm Lưu Vũ

12-5-2019


Năm 2014, Xuân Trường đã dùng Đại lễ Phật Đản quốc tế để quảng bá cho Bái Đính, như một sự “nghiệm thu” tâm linh để từ đó đến nay, Bái Đính khổng lồ, nơi lầu các của chư tăng, chốn bồng lai của quan chức, chỗ cúng tiền, hành xác của khách thập phương… đã trở thành cỗ máy in tiền không phải đóng thuế của doanh nghiệp. Xuân Trường, kẻ rất giỏi biến giang sơn cẩm tú của đất nước thành vườn riêng nhà mình, để xây la liệt những chùa chiền, tùng lâm, điện các… thực chất là trục lợi trên tâm linh, là hủy hoại Phật Pháp, là biến dạng Tam Bảo và làm hổ lốn tín ngưỡng…
Đất nước tôi - chim ưng hay bò sát?
Xuân Dương
06/05/19
 (GDVN) - Để đạt đỉnh cao khiến thế giới phải ngưỡng mộ, Việt Nam chọn chim ưng hay bò sát?
Có một câu nói nổi tiếng được nhiều người biết đến:
“Những đỉnh cao muôn trượng chỉ có chim ưng và loài bò sát là vươn tới được”.
Để đạt đỉnh cao khiến thế giới phải ngưỡng mộ, Việt Nam chọn chim ưng hay bò sát?
Phạm Phú Khải - Thấy gì sau 100 năm Phong trào Ngũ Tứ, 30 năm biến cố Thiên An Môn ?
11/05/2019
100 năm : bình mới rượu cũ ?
Phạm Phú Khải, VOA, 10/05/2019
Ngày 4 tháng Sáu năm nay đánh dấu 30 năm kỷ niệm biến cố Thiên An Môn. Nhà cầm quyền Trung Quốc chắc chắn đã có kế hoạch để đối phó với mọi tổ chức hay cá nhân nào dám công khai tưởng niệm biến cố này, điều mà họ đã từng làm trong suốt 29 năm qua.
Phạm Phú Khải - Để có tư tưởng tự do

Thanh Hà
12.5.19


Đọc lịch sử Trung Quốc, nhất là từ các biến cố đưa đến Phong trào Ngũ Tứ cách đây đúng 100 năm, rồi sự hình thành Đảng Cộng Sản Trung Quốc, rồi đến thời đại Mao Trạch Đông và gần nhất là thời đại Tập Cận Bình, chúng ta thấy gì?

Tổng thầu Trung Quốc “phá vỡ” cam kết về đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) “lỗi hẹn” do Tổng thầu Trung Quốc chưa thực hiện một số thử nghiệm quan trọng của đoàn tàu, chưa giải quyết dứt điểm các tồn đọng và thiếu kinh nghiệm. Tổng thầu Trung Quốc không thực hiện được cam kết hoàn thành dự án trong tháng 4/2019.
Đại diện Ban Quản lý Dự án đường sắt (QLDA) cho PV Dân trí biết thông tin trên, trước tình hình Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục “lỗi hẹn” về đích.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 12 tháng 5 năm 2019


Trung Quốc nêu rõ 3 điều kiện thỏa thuận thương mại với Mỹ
An Huy
12/05/2019
Trung Quốc lần đầu tiên công bố những gì họ muốn từ Mỹ để đi đến một thỏa thuận kết thúc cuộc chiến thương mại song phương. Điều kiện của Bắc Kinh cho thấy rõ những khác biệt sâu sắc còn tồn tại giữa hai phía.
Ngô Nhân Dụng: Chiến tranh lạnh Mỹ-Trung Quốc bắt đầu.
Cuộc chiến tranh mậu dịch Mỹ-Trung Quốc bước vào giai đoạn căng thẳng mới. Chính quyền Donald Trump có thể sẽ đánh thuế 25% trên tất cả các hàng hóa nhập cảng từ bên Tàu. Tập Cận Bình có thể phản kích. Nhưng mối quan hệ thương mại và kinh tế kéo dài nửa thế kỷ giữa hai nước đã thay đổi từ mấy năm nay rồi. Thế giới có thể bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 12 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
“Cân đong” tổn hại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tới thời điểm này
Hoài Thu
10/05/2019
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - có lúc tưởng chừng sắp đi đến kết thúc - lại bất ngờ bùng lên với đe dọa áp thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thứ Sáu tuần trước.
Vào trưa ngày hôm nay (10/5) theo giờ Việt Nam, Mỹ đã chính thức nâng thuế quan từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Ngay sau đó, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố sẽ có động thái đáp trả hành động của Mỹ. Dù vậy, vòng đàm phán giữa hai bên vẫn sẽ tiếp tục trong ngày 10/5 như dự kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét