Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 8 tháng 5 năm 2019


Thụy My (RFI): Chính trường Việt Nam sẽ ra sao nếu ông Nguyễn Phú Trọng bệnh nặng ?
Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019
Trên Asia Times, có bài viết mang tựa đề ”Có phải nhà lãnh đạo Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đang hấp hối ?”. Tác giả David Hutt đặt vấn đề, nếu tin này được xác nhận thì có ý nghĩa như thế nào đối với một đất nước chia rẽ về chính trị, vốn thường giữ bí mật, trong khi sự kế thừa quyền lãnh đạo cho năm 2021 vẫn chưa được quyết định ? 

Nhật phát hiện nhiều lô nông sản Việt Nam nhiễm thuốc vượt ngưỡng
Nhật Bản dự kiến áp lệnh kiểm tra 100% đối với sản phẩm của công ty vi phạm và tăng cường kiểm tra chung với các mặt hàng cùng loại của Việt Nam...
Duyên Duyên
08/05/2019
Trong vòng 4 tháng đầu năm 2019, các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện nhiều lô hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang nước này nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn cho phép.
Nguyễn Thông - Làm gì có đăng cơ

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019



Thế giới hai ngày qua nhiều sự kiện nóng. Nóng nhất là tình hình chính trị biến động ở xứ Venezuela tận Nam Mỹ khiến những ai quan tâm thời sự quốc tế phải theo dõi từng giờ từng phút. Và chuyện nữa ở nước Nhật Bản, dân ta quen gọi là xứ Phù Tang, hoặc xứ Mặt trời mọc, là nhà vua thoái vị, nhường ngôi cho con.
Tôn Nữ Hoàng Hoa - KÝ ỨC KHÔNG QUÊN: JOE BIDEN
Sen. Joe Biden and California's governor Jerry Brown, opposed the admission of Viet refugees. Joe Biden said : "WELL THE VIETNAMESE WERE REAL SHORT, SEE, SHORTER EVEN THAN CHICANOS, AND WE DIDN'T NEED MORE SHORT PEOPLE (picture and comment from Christopher Fountain)  Tạm dịch : TNS Joe Biden và thống đốc tiểu bang California Jerry Brown chống đối tiếp nhận dân Việt tỵ nạn, Joe Biden nói "Hãy xem, dânViệt lùn thiệt, lùn hon cả mấy tên Mễ, và chúng ta đã không cần thêm dân lùn ở đây"
Joe Biden quá ngây thơ về Trung Quốc?
Hồng Thủy
04/05/19
 (GDVN) - Ông Donald Trump cho rằng nếu thực sự cựu Phó tổng thống Joe Biden nói Trung Quốc không phải đối thủ cạnh tranh của Mỹ, thì đó là một tuyên bố "ngớ ngẩn".
The Washington Post ngày 2/5/2019 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Thứ 5 đã phản ứng với tuyên bố của cựu Phó tổng thống Joe Biden rằng Trung Quốc không phải đối thủ cạnh tranh của Mỹ:
Phan Đức Minh - Giấc Mộng Kinh Hoàng

Wednesday, May 08, 2019

(Kính tặng các chiến hữu, bạn bè đã từng đi tù cải tạo với tôi)


Ba hồi kẻng báo thức vang lên, tôi bật đầu dậy như cái máy. Suốt cuộc đời ba chìm bẩy nổi, chín cái lênh đênh, từ lúc 15 tuổi bỏ trường học đi kháng chiến, đánh Tây, chui hầm, rúc hố, 2 lần bị Tây bắt nhốt đầu vào tù, rồi 23 năm lính, hơn 12 năm tù cải tạo, phiêu bạt giang hồ qua bao nhiêu trại toàn là rừng với núi âm u, hiểm hóc, giáp biên giới Lào, bao phen chết lên chết xuống, cho tới lúc này, 87 tuổi rồi, đang sống ở Mỹ, tôi vẫn không ghét cái gì bằng ghét những tiếng kẻng báo thức ác ôn, khốn nạn đó. Nó lại bắt đầu một ngày lao động kinh khủng trong cái đói khát, khổ sở, nhọc nhằn đến tận cùng cuả cuộc đời.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 8 tháng  5 năm 2019


Tại sao chủ nghĩa tư bản cần chủ nghĩa dân túy?

The Observer
Posted on 07/05/2019


Nguồn: Raghuram G. Rajan, “Why Capitalism Needs Populism”, Project Syndicate, 06/05/2019.
Raghuram G. Rajan, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ từ năm 2013 đến 2016, là Giáo sư Tài chính tại Trường Kinh doanh Booth tại Đại học Chicago và là tác giả, gần đây nhất, của cuốn The Third Pillar: How Markets and the State Leave the Community Behind.
Biên dịch: Phan Nguyên
Các tập đoàn lớn đang bị công kích mạnh mẽ ở Hoa Kỳ. Amazon đã hủy bỏ kế hoạch mua trụ sở mới tại quận Queen của thành phố New York do sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương. Lindsey Graham, một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đại diện cho Nam Carolina, đã nêu quan ngại về vị thế thị trường áp đảo của Facebook, trong khi đồng nghiệp phía đảng Dân chủ của ông, bà Elizabeth Warren đại diện cho bang Massachusetts, đã kêu gọi chia nhỏ công ty. Warren cũng đã đưa ra các dự luật quy định dành 40% số ghế trong hội đồng quản trị các công ty cho người lao động.
DONALD TRUMP – TẬP CẬN BÌNH: TRÒ CHƠI “MÈO VỜN CHUỘT” ?

Thesaigonpost

5/07/2019


Trò chơi “mèo vờn chuột” đang diễn ra giữa ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình, trong đó vai “mèo” và vai "chuột" có lúc đổi ngôi. 

Nói như vậy sẽ có nhiều người chưa đồng tình. Vì theo họ, vị thế “mèo” thuộc về ông Donald Trump. Nhưng nhìn kỹ lại không hẳn hoàn toàn như thế. Thử điểm lại quãng đường vừa qua với các cột mốc chính.

Vén màn bí mật về tàu sân bay thứ ba Type 002 của Trung Quốc

08/05/2019


Trung tâm Nghiên cứu quốc tế và Chiến lược (CSIS) của Mỹ hôm 7/5 cho công bố những bức hình vệ tinh hé lộ hoạt động đóng tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc tại xưởng đóng tàu Giang Nam, ngoại ô thành phố Thượng Hải.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin những hình ảnh vệ tinh của CSIS được chụp vào ngày 17/4. Chiếc tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc được định danh là Type 002.

Điểm tin thế giới ngày thứ Tư ngày 8 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Vĩnh Tường - FBI Obama Đã Cài Gián Điệp Vào Ban Vận Động Của Ông Trump
NYT Thừa Nhận Trên Trang Đầu: FBI Obama Đã Cài Gián Điệp Vào Ban Vận Động Của Ông Trump 
Thời báo New York đã đăng câu chuyện trên trang nhất hôm thứ Năm xác nhận Bộ trưởng William Barr, trình bày với quốc hội rằng chính quyền Obama đã “cài gián điệp” vào cuộc vận động tranh cử tổng thống  của Donald Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét