Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Charlie Hebdo ra số mới với biếm họa nhà Tiên tri Muhammad . Nhà báo Việt Nam và khủng bố Tự do báo chí




http://www.charliehebdo.fr/index.html

Charlie Hebdo ra số mới với biếm họa nhà Tiên tri Muhammad

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzY1dlbVdCbC05eTQ/view?usp=sharing

…14.01.2015
Ban biên tập tờ tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của Pháp lên tiếng bảo vệ ấn bản mới nhất của họ với hình Nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad.


Các trang bìa của tạp chí được phát hành hôm thứ Tư cho thấy Nhà tiên tri Muhammad đang khóc và cầm một biểu ngữ viết "Tôi là Charlie." Bên trên bức hình có dòng chữ "Tha thứ tất cả."

Nhà báo Việt Nam và khủng bố Tự do báo chí

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQ2ZaRTVGYjVsLU0/view?usp=sharing

… Tự do báo chí, tự do ngôn luận

Câu chuyện của tờ báo Charlie Hebdo cùng hàng triệu người Pháp xuống đường biểu tình chống lại hành động dã man của bọn khủng bố đã làm những người quan tâm tới tự do báo chí một lần nữa đặt ra nhiều dấu hỏi cho cái quyền được xem là sức mạnh thứ tư này. Mặc Lâm tìm hiếu thêm về cái chết của những nhà báo Việt Nam điển hình là Từ Chung của tờ Chính Luận và Tú Rua của tờ Văn Nghệ Tiền Phong.
Tự do báo chí căn bản của thể chế dân chủ
Khi nhắc đến Charlie Hebdo là nhắc tới những bức tranh biếm họa trên tờ tạp chí của họ. Những biếm họa ấy làm khó chịu hàng triệu người mặc dù nó chỉ có chức năng giải tỏa phiền muộn của vài chục ngàn người đọc trong một khoảnh khắc nào đó. Tại sao Charlie Hebdo theo đuổi cái ít ỏi ấy mà bất cần sự tức giận, chống đối của hàng triệu người khác? Câu hỏi này vẫn là đề tài từ cả trăm năm qua khi báo chí thế giới xuất hiện những bức tranh biếm họa đầu tiên để từ đó tới nay những tác giả phiếm ấy vẫn được sự bảo vệ của những nước dân chủ trong cái quyền được hiến pháp quy định: Tự do báo chí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét