Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Thông điệp Liên Bang 2015. "Bóng ma khủng hoảng đã trôi qua"


President Obama's 2015 State of the Union Address

Jan 20, 2015

President Barack Obama delivers his sixth State of the Union address, at the United States Capitol, January 20, 2015.



Full Text: President Obama's 2015 State Of The Union Address


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzd01SQ0pNWWZuME0/view?usp=sharing

Thông điệp Liên Bang 2015. "Bóng ma khủng hoảng đã trôi qua"


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdjZvOUJ6MlFoLUk/view?usp=sharing

… Những giá trị của nước Mỹ

Tổng thống Mỹ ca ngợi các giá trị Mỹ mà trong đó, phẩm giá con người được tôn trọng, ngay cả khi bị đe dọa. Cũng bởi lẽ đó mà ông Obama nói rằng ông 'cấm việc tra tấn', và đảm bảo rằng các kỹ thuật mới như máy bay do thám đều được kiểm soát phù hợp.
Ông Obama tuyên bố bảo vệ quyền 'tự do ngôn luận, và bênh vực cho các tù nhân chính trị, lên án việc ngược đãi phụ nữ hoặc các tôn giáo thiểu số, hoặc những phụ nữ đồng tính, nam giới đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

Nguyễn-Xuân Nghĩa - Diễn Văn Về Tình Hình Thế Giới

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTThIRTRqUTYtYWc/view?usp=sharing

… Theo thông lệ, tối Thứ Ba 20 này, Tổng thống Barack Obama long trọng đọc trước lưỡng viện Quốc hội cho toàn dân và thế giới bài diễn văn về Tình hình Liên bang, State of the Union, báo chí gọi tắt là SOTU. Đây là thông điệp quan trọng nhất năm vì nêu ra nhiệm vụ phương hướng mà Tổng thống Mỹ đề nghị với quốc dân và thông báo cùng thế giới.

Khác với mọi năm trước, lần này Tổng thống Obama đối diện với một Quốc hội khóa 114 do đảng Cộng Hoà kiểm soát sau bầu cử năm ngoái. Nhưng cũng khác với những gì mà nhiều người chờ đợi sau khi đối lập Cộng Hoà thắng lớn và Tổng thống Mỹ rơi vào hoàn cảnh gọi là "vịt què" lame duck trong hai năm cuối của nhiệm kỳ, ông Obama không tìm thế hợp tác với đối lập để khai thông nhiều vấn đề của nước Mỹ. Obama còn hùng dũng sang trọng tung ra một số biện pháp nhuốm mùi cực tả và dọa sẽ đòi phủ quyết nhiều đề luật do Quốc hội Cộng Hoà thông qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét