Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Kẻ xấu đã thắng trong cuộc chiến Việt Nam. Ride The Thunder: A Vietnam War Story of Honor and Triumph. “Kinh tế Việt Nam đang hồi phục” chỉ là ảo tưởng


Kẻ xấu đã thắng trong cuộc chiến Việt Nam
The ALM
Tác giả: Uwe Siemon-Netto
Người dịch: Trần Văn Minh

http://uwesiemon.blogspot.com/2014/02/the-wrong-side-won.html


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVnhsT1hxVFQ2SGM/view?usp=sharing

… Vào lúc cao điểm của chiến tranh Việt Nam, Ralph White đã tìm cách gia nhập Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nhưng bị từ chối vì mắt bị chấn thương khi chơi tennis trước đó. Tuy nhiên, khi cuộc chiến đầy biến động gần tới hồi kết thúc hồi tháng 4 năm 1975, ông White khi ấy 27 tuổi, đang ở Sài Gòn, đã làm đúng với phương châm người lính thủy quân lục chiến “luôn luôn trung thành” – chỉ với phương cách dân sự.
Bằng cách khuyến dụ, thuyết phục và khéo léo qua mặt các thủ tục hành chánh, White đã tìm được một phương cách tuyệt vời để cứu thoát 112 nhân viên Việt Nam của Ngân hàng Chase National Bank và những người gia đình của họ: ông chỉ đơn giản nhận bảo trợ tất cả những người đó, trước sự chứng kiến của các thẩm phán Mỹ đang làm nhiệm vụ khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn. Trong khi đối mặt với thất bại sắp xảy ra của đồng minh Hoa Kỳ là người Việt ở miền Nam, người công dân Mỹ này đã đạt được một chiến thắng tuy nhỏ bé nhưng thật nổi bật.

Ride The Thunder: A Vietnam War Story of Honor and Triumph


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOWVNZll5OVNIZ0k/view?usp=sharing

... Một Câu Chuyện Về Vinh Dự Và Chiến Thắng Trong Cuộc Chiến Việt Nam.
Ride The Thunder: A Vietnam War Story of Honor and Triumph.

Pictures from the movie in-the-making "Ride The Thunder" by KosterFilms




Cưỡi Ngọn Sấm kể lại câu chuyện có thật về tình “huynh đệ chi binh” hiếm có của một toán nhỏ cố vấn Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ, và các chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam Cộng Hòa trên một mặt trận hết sức đặc biệt của Chiến Tranh Việt Nam: Quảng Trị – Mùa Hè Đỏ Lửa 1972. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của cả hai bên, nên dù bị đẩy vào một hoàn cảnh hết sức khắc nghiệt, họ vẫn làm nên một chiến tích lẫy lừng: chặn đứng bước tiến của Cộng quân tại cầu Đông Hà.
Tinh thần chiến đấu dũng cảm của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong trận đánh 1972 đã thể hiện trọn vẹn trên khắp các vùng bị Cộng quân tấn công. Vì thế phải cần nhiều cuốn sách mới có thể ghi nhận đầy đủ về tình hình chiến sự cũng như về nhân cách của các chiến sĩ đã tham gia trận đánh.


“Kinh tế Việt Nam đang hồi phục” chỉ là ảo tưởng



https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzLWtNanZSdWd1SjQ/view?usp=sharing


… SÀI GÒN (NV) – Trong 30 năm vừa qua, chưa bao giờ kinh tế Việt Nam yếu như hiện nay. Ðó là nhận định của ông Trần Ðình Thiên, viện trưởng Viện Kinh Tế Việt Nam. Ông này cảnh báo những tuyên bố về việc kinh tế Việt Nam đang hồi phục có thể gây ra ảo tưởng.
Tại hội thảo “Cơ cấu kinh tế: Những rủi ro phát triển,” vừa diễn ra tại Sài Gòn, hôm 8 tháng 1, viện trưởng Viện Kinh Tế Việt Nam cho rằng, nếu chỉ dựa vào tốc độ tăng trưởng GDP và tuyên bố kinh tế Việt Nam đang hồi phục thì chưa đúng và chưa đủ về tình trạng thật sự của kinh tế Việt Nam. Phải sòng phẳng khi dùng hai chữ “hồi phục.” “Hồi phục” chỉ đồng nghĩa là tốt hơn trước một chút chứ không phải như mong đợi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét