Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 24 tháng 7 năm 2019


Hà Văn Thịnh: CÁC NGƯỜI HÃY NHỚ
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzdERSV3ViR3lvQ3AzaUtocmlYeHpjaFZkWlBV

Trong lịch sử quan hệ quốc tế suốt 5.000 năm nay, chưa bao giờ và, chưa có ở đâu, lại có mối quan hệ kỳ quái - bi hài - cay đắng - thảm thê - nguy hiểm và nhiều tai họa như Quan hệ "hữu nghị" Việt - Trung!

Chuyện không phải mới bây giờ mà nhiều năm nay, cứ lặp đi lặp lại, như muốn thử thách sự chịu đựng của 100 triệu Dân Việt về việc Lòng Dân cứ đau, cứ đớn, nghẹn tắc bởi nghĩ suy, bất lực vì phẫn uất, kinh hãi về các hậu quả...; mặc, những người có trách nhiệm lãnh đạo vẫn cứ một chiều - "kiên định" bảo vệ sự "ổn định" bằng cách nhún nhường, nhượng bộ, quỳ lụy trước sự chà dạp, bức hại ngày càng trắng trợn của Chủ nghĩa Bá quyền Đại Hán!
TQ hô hào 'kinh tế ban đêm' thì Việt Nam nên làm tốt 'ban ngày'
TS Phạm Đỗ Chí Gửi tới BBC News Tiếng Việt từ Florida, Hoa Kỳ
23 tháng 7 2019
Chiến lược phát triển kiểu mới bằng khuyến khích và trợ cấp các hoạt động kinh tế ban đêm, do Trung Quốc khởi xướng mới đây đang được Việt Nam theo dõi.
Thậm chí được biết đã có chỉ thị của lãnh đạo Việt Nam muốn theo dõi và bắt chước áp dụng ở nước này, gây 'ồn ào' và đặt ra vài vấn đề kinh tế 'ban đêm' thực sự có ích gì hay không.

Đồng ý tăng vốn chủ đầu tư để giải cứu dự án nhiệt điện Thái Bình 2
RFA
2019-07-23
Trong ngày 23 tháng 7, cuộc họp để giải cứu dự án nhiệt điện Thái Bình 2 với tổng mức đầu tư khoảng 41.799 tỉ đã diễn ra với sự tham gia của Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh.
Dựng trạm, thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM để giảm kẹt xe hay nhắm vào túi tiền dân!
Cao Nguyên
2019-07-22
Sở Giao Thông- Vận Tải Thành Phố Hồ Chí Minh lại vừa có đề xuất xây dựng trạm thu phí ô tô vào nội đô. Mục tiêu được nói là để giảm ùn tắc ở khu vực trung tâm thành phố, thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách bảo trì đường bộ, phát triển giao thông công cộng tại đô thị lớn nhất Việt Nam này.
Thư gửi năm 2200 và lời cảnh báo của Iceland về biến đổi khí hậu
23/07/2019
Phạm Minh Trung
“Okjökull là sông băng đầu tiên của Iceland mất tư cách sông băng. Trong 200 năm tới, tất cả các dòng sông băng của chúng ta dự kiến ​​sẽ đi theo cùng một xu thế đó, chỉ còn là các mảng băng. Tấm bia này dành để ghi nhận một thực tế là chúng tôi biết chuyện gì đang xảy ra và những gì cần phải làm. Chỉ các bạn mới biết liệu rằng chúng tôi có làm những điều đó hay không”.
Đó là những gì được khắc trên một tấm bia tưởng niệm sẽ được người dân Iceland công bố vào tháng tới. Đó là một “bức thư” họ gửi cho nhân loại năm 2200.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 24 tháng 7 năm 2019


Đô đốc Mỹ kêu gọi quốc tế chống hành động của Trung Quốc ở Biển Đông
Thu Hằng
24-07-2019
Hoa Kỳ cho rằng quốc tế cần chung sức « chống lại những hành động gây hấn» của Trung Quốc ở Biển Đông. Theo báo chí Philipines, trong một hội nghị qua hệ thống viễn thông hôm qua, 23/07/2019, tư lệnh lực lượng tuần duyên Mỹ, đô đốc Karl Schultz kêu gọi các nước đồng minh, cũng như các đối tác của Mỹ trong vùng, cùng lên án những hành động hung hãn nhằm củng cố đòi hỏi chủ quyền quá đáng của Bắc Kinh ở Biển Đông.
Tại sao Trump cần giải thích chính sách Trung Quốc cho người dân Mỹ?
Nguồn: Min Xinpei, “The US Needs to Talk About China”, Project Syndicate, 22/07/2019.
Biên dịch: Phan Nguyên
Trong tất cả những thay đổi chính sách đối ngoại Mỹ mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thực hiện, thay đổi hệ trọng nhất là việc áp dụng một lập trường mang tính đối đầu với Trung Quốc. Cách tiếp cận của Trump đã thay thế cho một chính sách hợp tác kéo dài hàng thập niên, không chỉ dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh về kinh tế giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới mà còn làm dấy lên nỗi ám ảnh về xung đột vũ trang ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 24 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mark Esper được phê chuẩn làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
24/07/2019
Thượng viện Mỹ phê chuẩn Bộ trưởng Lục quân Mark Esper làm Bộ trưởng Quốc phòng thứ hai của Tổng thống Donald Trump sau cuộc bỏ phiếu phi đảng phái hôm 23/7.
Ông Esper được Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn với tỷ lệ 90-8 sau gần bảy tháng xáo trộn lãnh đạo tại Ngũ Giác Đài kể từ khi quyền Bộ trưởng Patrick Shanahan bất ngờ từ chức hồi tháng 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét