Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 3 tháng 7 năm 2019




Tưởng Năng Tiến – Tiền Vàng & Đàn Bà Nước Việt


Bọn nào mỗi khi tụ họp, không biết suy nghĩ gì khác ngoài việc bàn mưu tính kế để moi tiền, lấy tiền của bá tánh? Chỉ có thể là bọn cướp!

FB Nguyễn- Chương Mt

Tôi xem Hồi Ký của Trần Thư, Đèn Cù của Trần Đĩnh, Đêm Giữa Ban Ngày của Vũ Thư Hiên, và Chuyện Kể Năm 2000 của Bùi Ngọc Tấn đến năm lần (bẩy lượt) nên cứ tưởng rằng mình cũng tường tận về Vụ Án Xét Lại chả khác gì người trong cuộc. Bữa rồi, tình cờ, coi được “Điếu Văn Bà Nguyễn Thị Mỹ” (thứ nam Đặng Kim Sơn đọc trước mộ thân mẫu hôm 25 tháng 5 năm 2019) mới biết đúng là Tưởng Tầm Bậy. Nước mắt của những nạn nhân (tràn lan) nhiều hơn tôi tưởng.


Mỹ sẽ mở rộng đánh thuế lên thép từ Việt Nam
03/07/2019
VOA News
Mỹ áp thuế hơn 400% trên thép Việt Nam gốc Hàn Quốc, Đài Loan
RFI News
Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Ba loan báo phán quyết sơ bộ xác nhận các sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam được nói là có xuất xứ từ Hàn Quốc và Đài Loan tránh thuế chống bán phá giá.
Loan báo này mở đường cho việc Mỹ đánh thuế lên thêm các sản phẩm thép nữa từ Việt Nam mà trước đó chủ yếu nhắm vào các mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Nguyễn Lương Hải Khôi - Tản mạn lần cuối về Việt Đỏ, Khmer Đỏ, Singapore và... báo chí
03/07/2019
Theo FB Nguyễn Lương Hải Khôi
1) Dựng tượng Lý Quang Diệu nào
Ông Nguyễn Xuân Phúc nếu đã phê phán ông Lý Hiển Long, thì nên phê luôn ông Lý Quang Diệu, không phải vì họ nói mình xâm lược, mà vì một lý do khác, buồn hơn nhiều.
Khi lãnh tụ Lê Duẩn kính yêu bắt đầu thanh lọc giai cấp ở miền Nam, cùng thời điểm với Bác Pol Pot kính mến thanh lọc giai cấp ở Campuchia, người dân miền Nam Việt Nam chạy nhào ra biển. Không ai biết có bao nhiêu nguời chết trên biển, chỉ biết là vô số.
Nguyễn Thị Hậu - Phà ơi chào mi
Thứ hai, 01/07/2019  
Sống ở Nam bộ, cả ở những thành phố lớn, mấy ai chưa từng đi qua những chuyến phà bến bắc?
Cầu Vàm Cống vừa khánh thành, cây cầu dây văng vắt ngang dòng sông Hậu nối liền hai tỉnh Cần Thơ và Đồng Tháp. Vậy nhưng khi nhắc đến phà Vàm Cống thì ai cũng nghĩ đến thành phố Long Xuyên của tỉnh An Giang, bởi vì từ huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp qua phà này thì vào đến thành phố một thuở nổi tiếng với tên gọi Đông Xuyên.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 3 tháng 7 năm 2019


“HP, Dell, Microsoft và Amazon tính chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc”
Hàng loạt “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đang cân nhắc chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung...
An Huy
03/07/2019
Một loạt hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng lớn - gồm HP, Dell, Microsoft và Amazon - đang cân nhắc chuyển một phần lớn hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc - tờ Nikkei Asian Review dẫn nguồn thạo tin cho hay.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 3 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Phân tích kết quả đàm phán Trung – Mỹ bên lề Thượng đỉnh G20
Old friends meet againAmerica and China resume talks in a bid to end their trade war
Nguồn: “America and China resume talks in a bid to end their trade war”, The Economist, 29/06/2019.
Biên dịch: Phan Nguyên
Tập Cận Bình và Donald Trump tuyên bố là quý mến nhau. Nhưng sau một năm sóng gió dâng cao giữa Mỹ và Trung Quốc, khó ai có thể tin vào những thổ lộ tình cảm của họ nữa. Nhưng sự thật là bất cứ khi nào họ gặp nhau, thì quan hệ giữa hai nước thường ổn định trở lại, ít nhất là trong một thời gian ngắn. Cuộc họp của họ vào ngày 29 tháng 6 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka dường như cũng có tác dụng như vậy.
Triều Tiên trở thành “món hàng đổi giá” Huawei hay câu chuyện Việt Nam 1972?

An Viên

2/7/2019



(VNTB) - Nhà cầm quyền Bắc Kinh, với tinh thần đại hán, chưa bao giờ coi ai thực sự là bạn bè đồng minh, mà chỉ thuần túy là những vật tế thần khi cần thiết cho chính đất nước này.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Kim Jong Un được đánh giá là sự kiện mang tính lịch sử, bất ngờ và hoàn toàn khác thông lệ ngoại giao truyền thống.

Ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên đất của Triều Tiên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét