Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 31 tháng 7 năm 2019


Nguyễn Ngọc Chu - Sao lại làm khó đồng bào mình? – Câu hỏi đớn đau không muốn trả lời!
FB Nguyễn Ngọc Chu
31-7-2019
Trung Quốc đang xâm chiếm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam ở Bãi Tư chính, lại còn tráo trở vu cáo Việt Nam xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc. Điều này Lãnh đạo Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án cao tốc đường bộ Bắc – Nam không thể không biết.
Cho kẻ xâm lược thắng thầu là giúp cho kẻ thù của Tổ Quốc.
Các tiêu chuẩn tài chính đấu thầu cao tốc đường bộ Bắc – Nam hoàn toàn bất lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, chỉ phù hợp cho các nhà thầu nước ngoài – mà đa phần đến từ Trung Quốc.
Biển Đông: Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu phản ứng mạnh Trung Quốc
Trọng Nghĩa
31-07-2019
Vào lúc Trung Quốc tiếp tục xâm lấn Biển Đông, đặc biệt là cho tàu vào khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, để khảo sát và sách nhiễu hoạt động dầu khí của Việt Nam, bốn thượng nghị sĩ Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ có nhiều nỗ lực hơn nhằm « răn đe » Bắc Kinh ở Biển Đông.
Nhật lên tiếng về vụ ‘đối đầu’ giữa VN và TQ ở Bãi Tư Chính
31/07/2019
Viễn Đông
VOA
Chính phủ Nhật Bản lần đầu lên tiếng với VOA Việt ngữ về vụ “đối đầu” của tàu hải cảnh Việt Nam và Trung Quốc gần một giàn khoan thăm dò của công ty của nước này ở Bãi Tư Chính, tuyên bố “mạnh mẽ phản đối bất kỳ hành động nào gây căng thẳng ở Biển Đông”.
Khi được hỏi về phản ứng của chính quyền Tokyo trước tin tàu hải cảnh của Trung Quốc có động thái “đe dọa” đối với các tàu của Việt Nam phục vụ giàn khoan dầu Hakuryu-5 của Nhật mà tập đoàn Nga Rosneft thuê thăm dò ở Lô 06.1 ở Biển Đông, Bộ Ngoại giao Nhật cho biết “sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Trung Quốc liên quan tới vấn đề này”.
TQ cam kết tuân thủ luật quốc tế và 'làm việc tích cực' về vấn đề Biển Đông
1 giờ trước
BBC News
Một quan chức ngoại giao cao cấp của Trung Quốc nói nước này cam kết tuân thủ luật quốc tế và tích cực cùng khối ASEAN xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông, Reuters tường thuật.
Tuyên bố của Đại sứ Triệu Kiếm Hoa từ Manila được đưa ra vào lúc đang diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN tại Bangkok, 29/7-3/8.
Sạt lở lại “bủa vây” Đồng Bằng Sông Cửu Long
RFA
2019-07-30
Thiên tai dồn dập
Theo số liệu thống kê từ các địa phương ở ĐBSCL được đăng tải trên truyền thông trong nước, từ đầu năm 2019 đến nay, mặc dù đang là mùa khô nhưng tình trạng sạt lở đất ven bờ sông tại Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp đã làm sụp đổ nhiều căn nhà, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ĐBSCL, gây thiệt hại lên tới nhiều tỷ đồng.
Nông sản Mỹ hạ giá đổ vào Việt Nam
Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại.
Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. 
Điểm tin báo ngày Thứ tư 31 tháng 7 năm 2019


Đàm phán thương mại Mỹ-Trung lặng lẽ kết thúc sớm
Cùng với đó là phản hồi gay gắt từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc đối với lời cảnh báo mà Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm thứ Ba...
Bình Minh
31/07/2019
Vòng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ở Thượng Hải chỉ kéo dài có nửa ngày trước khi kết thúc vào ngày thứ Tư, cùng với đó là phản hồi gay gắt từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc đối với lời cảnh báo mà Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm thứ Ba.
Các nhà khoa học Mỹ lên án chính quyền Trump kiểm duyệt các nghiên cứu về biến đổi khí hậu
31/07/2019
Phạm Minh Trung
Hôm thứ Năm, 26/7, các nhà khoa học và cựu quan chức Bộ Nội vụ Hoa Kỳ đã chỉ trích gay gắt cơ quan này, cáo buộc các quan chức cao cấp nhất ở đây về việc thường xuyên phớt lờ và kiểm duyệt các nghiên cứu của họ, vốn có đề cập đến biến đổi khí hậu do con người gây ra, tờ VICE News đưa tin.
Những lời chỉ trích này được đệ trình lên Tiểu ban Hạ viện về Tài nguyên Thiên nhiên, bao gồm một danh sách các cáo buộc chống lại Bộ Nội vụ – nơi quản lý và bảo tồn tài nguyên trên các vùng đất liên bang.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 31 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hạn hán tấn công Thái Lan và Ấn Độ, có nguy cơ gây căng thẳng cho nguồn cung lương thực 
Droughts hit Thailand and India, risking stress on food supplies
Châu Trần
Mekongrice
29/07/2019
Song ngữ Việt Anh
MKR-( nikkei ) Các nhà sản xuất lúa gạo tiếp tục cắt giảm xuất khẩu; Úc tranh giành nhập khẩu lúa mì
Thời tiết khô hạn kéo dài ở nhiều vùng của Châu Á và Châu Đại Dương đã gây ra hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều năm, làm dấy lên lo ngại về tác động kinh tế và xã hội đối với cộng đồng trong khu vực. 
Thái Lan hiện đang phải đối mặt với sản lượng và xuất khẩu gạo giảm, trong khí nước Úc, thường là nước xuất khẩu lúa mì, đang gấp rút nhập khẩu loại hàng hóa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét