Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Mừng Xuân Bính Thân





THÂN KÍNH CHÚC QUÝ THÂN HỮU, QUÝ NIÊN TRƯỞNG VÀ GIA QUYẾN MỘT NĂM MỚI TỐT ĐẸP




Tưởng Năng Tiến Một Lời Nói Phải


Khi nào Đảng Cộng còn cầm quyền, khi đó họ còn tiếp tục làm cho công việc hoà giải dân tộc không thể nào thực hiện được.
Trần V., độc giả  Dân Luận

Việt Nam tới đâu từ đây?
Where to from here for Vietnam?
4 February 2016
Author: Jonathan D. London, City University of Hong Kong

http://www.eastasiaforum.org/2016/02/04/where-to-from-here-for-vietnam/

Posted on February 5, 2016

http://xinloiong.jonathanlondon.net/2016/02/05/viet-nam-toi-dau-tu-day/


Trong khi được mô tả như một cuộc đấu lãnh đạo của Đảng giữa đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại hội 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng có thể được nhớ tới như dấu mốc khởi đầu của một sự chuyển dịch thế hệ trong giới lãnh đạo cấp cao của Đảng. Nhưng một sự chuyển dịch thế hệ không nhất thiết kéo theo những thay đổi lớn. Quả thật, sau mọi sự phấn khích và căng thẳng bao quanh Đại hội, ở Việt Nam hiện nay là một tâm trạng phản cao trào.

Ngày Xuân Bính Thân Nhớ Lại Tết Mậu Thân Tháng 2 Năm 1968


Đầu tháng 9 năm 1967, liên danh Thiệu- Kỳ đắc cử Tổng thống với 35% số phiếu, mấy tháng sau chính phủ muốn người dân ăn Tết cho thật to, cảnh sát làm ngơ cho dân chúng Thủ đô đốt pháo thả dàn đêm giao thừa 29-1-1968.
Tối ấy Sài Gòn ngập chìm trong khói pháo, tiếng nổ vang rền y như tiếng súng trận của của hàng nghìn vạn binh sĩ đang nhả đạn ngoài chiến trường, tết năm nay vui quá.
Sáng ngày mồng hai, xướng ngôn viên Văn Kiệt dằn từng tiếng một nói về bản tin Việt Cộng tấn công đài phát thanh tối qua bị quân ta bắn hạ, chúng tấn công tòa Đại sứ Mỹ, Bộ Tư lệnh hải quân tại bến Bạch Đằng, dinh Độc Lập….địch hoàn toàn thất bại. Khi ấy không còn quang cảnh ngày Tết, ngoài đường lộ người dân ở ngoại ô, Gò Vấp hối hả chạy loạn. Đó là cuộc Tổng công kích têt Mậu Thân, chiên dịch đẫm máu nhất kể từ ngày địch phát động cuộc chiến tranh tại miền nam từ 1960.
Mặt trận Sài Gòn bắt đầu lúc 2 giờ sáng mồng 2 Tết tức 31-1-1968, thứ tư và chấm dứt đầu tháng 2 Âm lịch 28-2-1968. Trước hết xin mô tả diễn tiến trận đánh.

Một cuộc săn đánh tàu địch trên biển của HQ/VNCH


Ngoài chuyện đánh đắm tàu CS Bắc Việt xâm nhập miền nam, chúng ta thấy người lính miền nam, dù trên bờ hay dưới biển, họ có tấm lòng nhân hậu, đối đãi với tù binh một cách nhân đạo.
Nhất là trong truyền thống Hải Quân, phải cứu người bị nạn trên biển. Chúng ta thấy việc này đã được thủy thủ đoàn HQ4 thi hành 1 cách tuyệt đối!

TH,

Hãy cho tôi một lối sang đường


Một người bạn sang Washington DC lần đầu. Hôm đó đi shopping tới chỗ dành cho người đi bộ, chị đứng chờ  đ qua phía bên kia. Bỗng tất cả xe hơi ở hai phía đều dừng mà chị không dám bước xuống lòng đường. Mấy người lái xe phải vẫy vẫy, ý nói cứ qua đi. Lúc đó chị mới biết, luật của DC là xe hơi phải nhường đường cho người đi bộ nếu gặp biển hiệu như thế. Ai học luật giao thông đường bộ đều biết điều này.
Công tác vài năm, chị về Hà Nội. Quanh quanh tượng đài Lý Thái Tổ một hồi, chị định qua đường sang phía ven bờ Hồ. Trước mặt tượng cụ Lý là một dải kẻ vạch trắng to tướng dành cho người đi bộ.

Trung Quốc hoảng hốt với lời tiên tri bi quan của tỷ phú Mỹ


Có vẻ như những dự đoán bi quan của tỷ phú George Soros về tương lai của kinh tế Trung Quốc đang dần trở thành sự thực. 
Nhà đầu cơ nổi tiếng thế giới này đã dự đoán kinh tế Trung Quốc sẽ có một cú hạ cánh cứng và không loại trừ khả năng rơi vào một cuộc khủng hoảng, mà chìa khóa chính là tỷ giá của đồng nhân dân tệ. 
Nhưng khi mà cả thế giới vẫn còn đang bán tín bán nghi trước nhận định này của Soros thì chính phủ Trung Quốc lại tự biến nó thành một câu chuyện ngày càng đáng tin, khi hàng loạt các tờ báo lớn như Tân hoa xã hay thời báo Hoàn cầu chỉ trích Soros âm mưu chống lại kinh tế Trung Quốc thông qua việc công kích đồng nhân dân tệ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét