Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Tưởng Năng Tiến Những Cành Hoa Đẹp Trong Năm



Tưởng Năng Tiến   Những Cành Hoa Đẹp Trong Năm
 

Where there is no hope, it is incumbent on us to invent it.
 

Bà Suu Kyi dẫn đầu phái đoàn Đảng NLD tiếp quản Quốc hội Myanmar

Lãnh đạo Đảng NLD Aung San Suu Kyi đã dẫn đầu phái đoàn của Đảng này tiến vào Quốc hội Myanmar để tiếp quản quyền kiểm soát Quốc hội nước này.

Theo tờ Telegraph, đây là lần đầu tiên Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi chiếm đa số trong Quốc hội Myanmar sau hơn 50 năm Quốc hội nước này thuộc quyền kiểm soát của quân đội.
Trước đó, Đảng NLD của bà đã giành chiến thắng vang dội trước Đảng cầm quyền Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2015.
Tại thời điểm đó, NLD giành tới 80% tất cả số ghế được đưa ra bầu, trong khi quân đội Myanmar nghiễm nhiên có được 25% tổng số ghế trong Quốc hội nước này. Chính phủ và lực lượng quân đội Myanmar đã tuyên bố công nhận kết quả của cuộc bầu cử nói trên.

Ông Nguyễn Phú Trọng: Việt Nam ‘dân chủ thế này là cùng’ 


Tổng bí thư tái đắc cử của Việt Nam nói mặc dù là độc đảng, nhưng Việt Nam dân chủ hơn hẳn một số quốc gia ‘nhân danh là dân chủ nhưng cá nhân quyết định tất’.
Trong cuộc họp báo sau khi bế mạc đại hội đảng 12 hôm 28/1, ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định kết quả bầu cử lần này là dân chủ và ‘bảo đảm 100% là hoàn toàn đúng với phương hướng công tác nhân sự’.

Tại sao Mỹ lại chọn quần đảo Hoàng Sa để ra tay?


Mỹ đang phá tan âm mưu của Trung Quốc hiện thực hóa đường lưỡi bò thông qua đòi hỏi vô lý 200 hải lý vùng đặc quyền kinh tế cho Hoàng Sa...
LTS: Xung quanh hành động bất ngờ của Hải quân Mỹ phái chiến hạm tuần tra bên trong 12 hải lý đảo Tri Tôn, Hoàng Sa ngày 30/1, Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ đã gửi đến bạn đọc Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam bài phân tích của ông về vấn đề này, xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc.
The Wall Street Journal ngày 30/1 đưa tin, hôm qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo, cùng ngày Hải quân Hoa Kỳ đã phái chiến hạm tuần tra bên trong 12 hải lý đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện đang bị Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp từ 1974 đến nay).

Chiến dịch chống tham nhũng tại Trung Quốc chuẩn bị có những thay đổi trong năm 2016
Tác giả: Larry Ong, Epoch Times | Dịch giả: X Toàn
1 Tháng Hai , 2016


Với bàn tay không vướng bận, Tập Cận Bình có cơ hội để vạch ra một con đường mới cho đất nước Trung Quốc.
Trong năm 2015, những nỗ lực rất công khai của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình nhằm nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong Đảng này vẫn được thực hiện không ngừng nghỉ.
Tiêu biểu nhất là việc khai trừ khỏi Đảng ba cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu thuộc hàng ngũ lãnh đạo hàng đầu, và một người trong đó đã lĩnh án chung thân. Cơ quan kỷ luật nội bộ của Đảng cũng đã thanh trừng các giám đốc điều hành hàng đầu của các doanh nghiệp nhà nước nổi bật, và tăng gấp đôi số công ty bị điều tra. Và lần đầu tiên kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập bắt đầu vào năm 2013, mỗi một đơn vị của 31 tỉnh thành của Trung Quốc đều có một cán bộ Đảng bị điều tra.
Tập Cận Bình đang chơi một canh bạc lớn. Chiến dịch “chống tham nhũng” của ông là để giúp ông thoải mái làm những gì mình muốn bằng cách nhổ tận gốc phe cánh trung thành với cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân. Và một câu hỏi lớn đặt ra trong năm 2016 là ông Tập sẽ chọn làm điều gì khi đã có được sự thoái mái đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét