Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

TẠ PHONG TẦN SÁT CỘNG NÔ HỊCH

TẠ PHONG TẦN SÁT CỘNG NÔ HỊCH

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTHNBWjA2b0hPTkl5OHhBNDFPeThCeW9mYlVr/view?usp=sharing

Khai bút đầu Xuân Bính Thân 2016

SÁT CỘNG NÔ HỊCH

Tạ Phong Tần, sinh năm 1968, tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.
Từng là một nữ sĩ quan công an, cô đã bị bắt vào tháng 9 năm 2011 về tội tuyên truyền chống nhà nước cho các bài viết blog của mình với các cáo buộc tham nhũng của chính phủ. Ngày 30 tháng 7, bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của Tạ Phong Tần đã tự thiêu ở phía trước của cơ quan chính phủ tỉnh Bạc Liêu để phản đối các cáo buộc đối với con gái của mình.
Vào ngày 24 tháng 9 năm 2012, Tạ Phong Tần đã bị tuyên án mười năm tù giam. Ngày 19/09/2015, bà được đình chỉ thi hành án và sang Hoa Kỳ.

Lâm Hoài Thạch - Việt, Cambodia, Lào, Thái, hơn 2,600 người biểu tình tại Sunnylands 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzejJMNGV0VUtiMU5oWFo3Qm5VbHZoRFdvYXpr/view?usp=sharing

… Trong bài diễn văn ngắn gởi đến các đồng nhiệm ASEAN, ông Obama nói ông quen thuộc với khối ASEAN ngay từ thuở thiếu thời, khi sống tại Indonesia cùng thân mẫu mình. Ðến khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ, ông quay lại khu vực này nhiều lần trong kế hoạch “xoay trục” về ASEAN, với mục đích trấn an các đồng minh đang quan ngại trước sự hiện diện có tính quyết đoán của Trung Quốc.

“Quý vị và người dân ASEAN luôn cho tôi thấy lòng hiếu khách đối với tôi, và tôi hy vọng chúng tôi có thể đáp lại tình cảm ấy trong ngày hôm nay và ngày mai. Ðó cũng là lý do tại sao tôi không tổ chức thượng đỉnh tại Washington.” Ông Obama nói.

Joint Statement of the U.S.-ASEAN Special Leaders’ Summit: Sunnylands Declaration
(Song ngữ Anh-Việt)

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVmpqa1g0MWJZWGtKOUR1eTZoVGZhRldmM2k0/view?usp=sharing

… We the Heads of State/Government of the Member States of the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN) and the United States of America gathered in Sunnylands, California, on February 15-16, 2016, for a Special Leaders Summit. This Special U.S.-ASEAN Leaders Summit was the first ever to be held in the United States and the very first Summit following the establishment of the ASEAN Community.
…Chúng tôi những người đứng đầu Nhà nước / Chính phủ các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hoa Kỳ tập trung tại Sunnylands, California, vào 2 ngày 15-16, tháng Hai, năm 2016, cho một Hội nghị đặc biệt của của những nhà lãnh đạo. Đây là Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Hoa Kỳ-ASEAN đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ và cũng là Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên sau khi thành lập Khối Cộng đồng chung ASEAN

The President Holds a Press Conference in California 

Feb 16, 2016
President Obama held a press conference from Rancho Mirage in California, February 16, 2016.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét