Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Bob Kerrey – từ Tôn nữ Thị Ninh đến Nguyễn Thanh Việt

Bob Kerrey – từ Tôn nữ Thị Ninh đến Nguyễn Thanh Việt

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzXzlQRUNDTUlyWjN5aUo2TEF6VWdVS1M3UW5r/view?usp=sharing

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerrey được chọn giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị (Board of Trustees / Governors) của đại học Fulbright Việt Nam. Đây là một đại học tư, độc lập, và bất vụ lợi đầu tiên của người Mỹ, sẽ bắt hoạt động ở Sài Gòn vào năm 2017. Lựa chọn này đã trở thành đề tài tranh luận trong và ngoài nước cả tháng nay.
Bắt đầu với bài “Lẽ nào nước Mỹ không còn ai ngoài Bob Kerrey?” của Tôn Nữ Thị Ninh trên trang báo Zing.vn, này 1 tháng 6. Ninh viết,
“Tuy nhiên, khi biết rằng cựu thượng nghị sĩ Bob Kerrey được bổ nhiệm làm chủ tịch của Đại học mới, tôi vô cùng bàng hoàng và không thể hiểu nổi.
Ông Bob Kerrey là người đã trực tiếp tham gia vào cuộc thảm sát thường dân vô tội, phụ nữ, trẻ em, người già tại thôn Thạnh Phong vào tháng 2/1969. Điều này không thể chối cãi và chính ông Kerrey cũng thừa nhận.”

Người dân Thạnh Phong nói gì về việc bổ nhiệm ông Bob Kerrey?
Jun 24, 2016



Người dân xã Thạnh Phong, nơi xảy ra vụ thảm sát 1969, nói gì về việc bổ nhiệm ông Bob Kerrey làm Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam?

Lợi Hại Của Ngoại Thương
Nguyên Lam & Nguyễn-Xuân Nghĩa,
RFA Ngày 160624

"Diễn đàn Kinh tế"

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzbEh5MlFjaUlrZTBkUWVadGw3Y0VTN25rX3Jz/view?usp=sharing

Trong cuộc tranh cử Tổng thống năm nay tại Hoa Kỳ, nguyên tắc tự do mậu dịch bị các ứng cử viên cùng đả kích và tinh thần hoài nghi lợi ích của việc giao dịch tự do giữa các quốc gia khiến Quốc hội Mỹ chưa phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương TPP. Vì sao lại như vậy?

Nguyễn Đình Cống Bàn về thói giả dối
(Đối thoại với ông Chủ tịch nước) 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzMUVPeHd0S3BneU1hRU9LMVlwTkpZMlhxLWFn/view?usp=sharing

Thực ra sự giả dối có sẵn trong dòng máu của dân tộc Việt, là phần yếu kém trong nền văn hóa Việt. Dưới các thời thịnh trị, có vua sáng tôi hiền, luật pháp nghiêm minh, xã hội ổn định, thói giả dối bị bài trừ, bị xẹp xuống. Nhưng sự toàn trị của cộng sản, của chuyên chính vô sản theo CNML (Chủ Nghĩa Mác Lê nin) trong vòng 6, 7 thập niên lại đây lại là môi trường rất tốt cho thói giả dối lên ngôi, phát triển mạnh mẽ như sóng trào. Ngài Chủ tịch viết: Dùng quyền lực bao che tội lỗi. Thử hỏi ai có quyền lực và dùng quyền lực ngoài đảng CS. Ở VN bây giờ, ngoài tai họa mắc vào mưu đồ hủy diệt của Tàu thì thói giả dối có sức phá hoại xã hội mạnh nhất, mạnh hơn tệ tham nhũng và mua quan bán chức, nó làm hủy hoại đạo đức đến tận gốc rễ. Chính quyền, lãnh đạo dùng giả dối để thống trị, dân chúng dùng giả dối để tồn tại. Có một nhận định rất đúng là : Phong trào cộng sản, theo CNML dựa trên hai cột trụ để tồn tại và phát triển (trước khi dẫn đến diệt vong) là bạo lực sắt máu và dối trá ngụy biện.

Điểm Nhấn trong ngày 

Thị trường chứng khoán thế giới chao đảo sau khi Anh ra khỏi EU
Đồng bảng Anh sụt giá, thị trường thế giới tuột dốc vì Anh rời khỏi EU
Nguy cơ tan rã Đồng bằng sông Cửu Long

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTDV6YUlleTNzUTZsTjBoS1pvMUpLQ2t0d00w/view?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét