Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

DÂN VÔ SẢN ĐÓI MEO, ĐẢNG VÔ SẢN GIẦU NỨT MẮT



DÂN VÔ SẢN ĐÓI MEO, ĐẢNG VÔ SẢN GIẦU NỨT MẮT

Phạm Trần


Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục nhét đầy miệng dân những chiếc bánh vẽ “vô sản” để  cho cán bộ làm giầu nứt mắt.
Chuyện này không mới nhưng vì đảng tưởng dân chưa biết nên cứ  vẽ voi đánh lừa mãi.
Trước hết, hãy nói về  những chuyện không thật ghi trong Điều 2  Hiến pháp năm 2013 :
“ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
 Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Nhân dân làm chủ; tất cả quyền lực nhà nước thuộc về Nhân dân mà nền tảng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức.” 

Một thế giới thiếu nước

Nguyên Lam & Nguyễn-Xuân Nghĩa, RFA Ngày 160608
"Diễn đàn Kinh tế"

Ý thức về nước là cơ hội giải phóng


Đầu Tháng Năm vừa qua, Ngân hàng Thế giới vừa công bố một công trình nghiên cứu về hậu quả của nạn biến đổi địa cầu là nạn thiếu nước cho nhân loại trong khi nhu cầu về nước cho kinh tế lại gia tăng. Bài toán ấy ảnh hưởng thế nào với kinh tế Đông Á?

Việt Nam Cần Chuẩn Bị Chiến Tranh


Tình hình Biển Đông mỗi ngày mỗi căng thẳng, phức tạp rất dễ bùng nổ thành một cuộc chiến nên chúng ta cùng bàn luận với nhau để tìm lối thoát cho dân tộc Việt Nam chúng ta, một dân tộc đã hứng chịu quá nhiều đau thương trong thế kỷ vừa qua vì các mưu đồ của các cường quốc. Trước khi tìm đi tìm một lối thoát, chúng ta nên bỏ ngoài tai những lời tuyên truyền của các cường quốc mà cần tìm hiểu để biết các cường quốc mưu đồ cái gì ở Biển Đông.

Chiến lược toàn cầu Mỹ – Nga – Trung trong trật tự thế giới mới và đối sách của Nga


Mấy năm qua, thế giới đã chứng kiến những bất ổn và biến động khôn lường, từ khủng hoảng kinh tế đến bạo lực khủng bố, khủng hoảng di cư , ly khai biệt lập, đối đầu ngoại giao, an ninh quân sự… với quy mô và cấp độ chưa từng thấy kể từ sau chiến tranh thế giới thứ  II đến nay. Rõ ràng, trật tự thế giới thay đổi sâu sắc, với xu hướng bất ổn ngày càng gia tăng. Trong đó, nổi bật lên sự cạnh tranh khốc liệt về chiến lược toàn cầu  của tam giác Nga – Mỹ – Trung. Bài viết này sẽ cố gắng luận giải những đối sách của Nga trong quan hệ với Mỹ và Trung Quốc hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét