Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Brexit và Địa Chấn Âu Châu đã bắt đầu….



Brexit và Địa Chấn Âu Châu đã bắt đầu….


Cho đến mấy ngày và vài giờ cuối, hầu hết các nhà đầu tư tài chánh, giới bình luận chính trị và cả dân cá độ đều đoán trật kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm 23 tại Anh Quốc.
Ít ai ngờ là có tới 72% cử tri tham gia việc bỏ phiếu - kỷ lục chưa từng thấy kể từ năm 1992. Sau vài giờ đếm phiếu vào lúc nửa đêm, mọi người chưng hửng với kết quả: đa số gần 52% quyết định ra khỏi Liên hiệp Âu châu. Hôm sau, khi thị trường tài chánh mở cửa, các sàn giao dịch đều xanh mặt đỏ sàn….
Chúng ta vừa chứng kiến một cơn động đất địa dư chính trị tại Âu Châu, với hậu quả toàn cầu.

Hậu quả sau Brexit

(song ngữ)

Cuối cùng, người Anh đã bỏ phiếu chọn rời khỏi khối Liên minh châu Âu (European Union) mà Anh Quốc đã tham gia vào năm 1973. Sau một đêm dài và đếm phiếu căng thẳng, ‘Ra đi’ cuối cùng đã chiếm 51,9% trong cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử ngày 23 tháng Sáu. Thủ tướng David Cameron sau đó không lâu đã chính thức tuyên bố từ chức. Ông hy vọng sẽ tiếp tục ‘giữ vững con tàu’ trong thời gian 4 tháng sắp tới trước khi ra đi vào tháng Mười năm 2016.

Hệ thống ngân hàng toàn cầu đã bị xâm nhập bởi các tin tặc Trung Quốc

(song ngữ)

Một nhóm tội phạm mạng đã xâm phạm và lập bản đồ hệ thống ngân hàng toàn cầu, và trong một loạt các cuộc tấn công cho đến nay đã đánh cắp được 81 triệu USD từ hệ thống ngân hàng trung ương của Bangladesh. Các chuyên gia tin rằng các cuộc tấn công đã được thực hiện bằng cách sử dụng tin nhắn lừa đảo trên mạng lưới thanh toán chuyển khoản kết nối với hệ thống ngân hàng.
Người ta vẫn đang tiến hàng các cuộc điều tra nhắm vào các cuộc tấn công đang diễn ra, và các cuộc tấn công có liên quan về các ngân hàng khác vẫn đang được phát hiện. Một số chuyên gia đang ghim vào các cuộc tấn công của tin tặc từ Bắc Triều Tiên, kể từ khi các công cụ mà họ sử dụng đã cho thấy sự tương đồng với cuộc xâm nhập của tin tặc vào Sony Pictures Entertainment hồi tháng 11 năm 2014.

Đả đảo Việt Cộng bán nước


Bảo Giang – Khi TT Hoa Kỳ Obama sang Việt Nam, tôi viết bài chào:“ Chống Mỹ cứu nước”. Bài viết nhà nước VC vui ra nước mắt! Nay ông ta đã rời VN, chẳng lẽ tôi không thể viết: “ Đả đảo Việt cộng bán nước!?”…Tôi đả đảo nó vì suốt 80 mươi năm qua, nó chỉ đem đến cho Việt Nam về đời sống là nghèo đói, bất hạnh. Về xã hội là sự vô luân là gian trá, lừa bịp, phản trắc. Về con người là phi nhân bất nghĩa và tội ác. Với gia đình là không cha không mẹ, không tình nghĩa. Với tổ quốc là phản nghịch, là buôn dân bán nước…!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét