Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Tưởng Năng Tiến – Cái Đồ Trâu Ngựa

Tưởng Năng Tiến – Cái Đồ Trâu Ngựa

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVjlmR0liVHJJNlIxZndOSENhZ25nS2IxVXJv/view?usp=sharing

…“Bảng xếp hạng gọi là ‘Good Country Index’ (GCI) cho thấy VN đội sổ trong số các nước tử tế trên thế giới. Bảng xếp hạng này cho thấy VN đứng hạng 103 (trong số 124 nước) về đóng góp cho hoà bình và an ninh thế giới. Còn về đóng góp vào các quĩ từ thiện và cung cấp nơi nương tựa cho người tị nạn thì VN đứng hạng 123, tức áp chót! Tính chung, thứ hạng về tử tế của Việt Nam trên thế giới đứng hạng áp chót (124/125). Điều đáng nói hay cũng có thể xem là nhục là thứ hạng tử tế của VN chỉ đứng chung bảng với mấy nước ‘đầu trâu mặt ngựa’ như Lybia, Iraq, Zimbabwe, Yemen!”

Trong đám “đầu trâu mặt ngựa” này (ngó bộ) tiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn còn bỏ sót hơi nhiều, trong đó có Venezuela - hạng thứ 117/125. Thiệt là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Thời đại này không còn chỗ cho đám đầu trâu mặt ngựa (ngu xuẩn, ác độc, tham lam, bất nhân và bất nghĩa) nắm quyền. Nay mai là ngày tàn của CNXH ở Venezuela. Ngày mốt sẽ đến lượt VN thôi!

VIỆT NAM - CÁI CHẾT CỦA CÁ

Phóng sự của Đài truyền hình Taiwan PTS về thảm họa cá chết đã có bản phụ đề Việt ngữ.
Jun 29, 2016

Phụ đề phóng sự của Đài Loan về nguyên nhân cá chết ở biển miền Trung Việt Nam



Vũng Áng Quê hương ta hôm nay

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSWxiQUk3NFFUZFBhZlVoX3RHVGZnbHJfMFhr/view?usp=sharing

Cuộc khủng hoảng về nguồn nước sinh hoạt đang bóp nghẹt Venezuela tới mức nào?

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzUGdDU3pQVVU3cUxTWnotTDE4bzZDUnduc1Q4/view?usp=sharing

..Muốn diễn đạt chính xác về những tham vọng, những yếu kém và cuối cùng là sự thất bại của Tổng thống Hugo Chavez, và sau đó là của Tổng thống Nicolas Maduro thì phải nhắc đến nguồn nước sinh hoạt, vì người dân đang bị chính phủ Venezuela siết chặt chế độ phân phối nguồn nước. Hiện nay quốc gia này đang phải vật lộn với tình trạng hạn hán gay gắt do hiện tượng El Nino gây ra. Nhà chức trách đã ban hành một sắc lệnh kéo dài kỳ nghỉ lễ Phục sinh trong tháng 3, đóng cửa các trung tâm mua sắm và giảm số ngày làm việc trong tháng 4 vừa qua.

Những biện pháp này được đưa ra nhằm để bảo tồn lượng điện năng tiêu thụ khi mực nước trong đập thủy điện Guri – nơi cung cấp 65% nhu cầu năng lượng của toàn quốc, đã xuống thấp tới mức báo động.
Vào năm 2007, 2010 và đến thời điểm hiện nay, mực nước ở đập Guri đã nhiều lần giảm đến mức chỉ còn 244 mét trên mực nước biển. Nếu mực nước của con đập này chỉ cần giảm xuống dưới mức 240 mét, thì nhà máy điện này sẽ ngừng hoạt động, và 8 turbine sẽ bị ngưng, mất khoảng 5.000 công suất phát điện.

Brexit và tình trạng quân bình quyền lực

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTjE3MHpMZjEyYVp5NjdFblVTNl9KTURSVTFj/view?usp=sharing

… Đồng thời, theo lời của Douglas Alexander, cựu ngoại trưởng trong bóng tối thuộc Đảng Lao động, thì "kể từ khi kết thúc Thế chiến thứ II, Mỹ đã vận hành một hệ thống trật tự quốc tế được xây dựng trên một Liên minh Xuyên Đại Tây Dương mạnh mẽ, ổn định, thể chế này được hỗ trợ bởi hai cột trụ là Liên minh Phòng thủ Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên Âu (EU). Nếu Anh rời khỏi Liên Âu, một đồng minh thân cận nhất của Mỹ sẽ được đẩy ra ngoài lề ... và toàn bộ dự án châu Âu có nguy cơ tan rã vào một thời điểm mà phương Tây đang đứng trước các đe dọa mới về kinh tế và an ninh. Đó không phải là chuyện ngạc nhiên khi Điện Kremlin của Vladimir Putin sẽ chào đón việc ra đi của Anh và can thiệp vào trong chính trị nội bộ của các nước châu Âu để cố làm cho Liên Âu suy yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét