Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Mức nợ công/GDP Việt Nam cao hàng đầu ASEAN



Mức nợ công/GDP Việt Nam cao hàng đầu ASEAN


Dẫn số liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), các tác giả nhấn mạnh, Việt Nam có mức nợ công/GDP cao hơn hẳn các nước trong ASEAN, gấp đôi nhiều nước và gấp rưỡi Thái Lan, nước có mức nợ công/GDP đứng sau Việt Nam. 

Hơn 150 quốc gia ký thỏa thuận về chống biến đổi khí hậu trong buổi lễ của LHQ tại New York


Các nhà lãnh đạo đến từ hơn 150 quốc gia gặp nhau hôm thứ Sáu ở thành phố New York để ký một thỏa thuận tiêu biểu về chống biến đổi khí hậu, thỏa thuận được thông qua năm ngoái ở thủ đô Paris của nước Pháp. Sự kiện mới nhất này nằm trong một loạt các bước nhằm biến thỏa thuận toàn cầu thành một công cụ thực sự cho cuộc chiến chống phát thải khí với hiệu ứng nhà kính và tăng cường sử dụng năng lượng sạch hơn.

Trump, Cruz, Sanders, Clinton đều chống TPP?
Friday, April 22, 2016 6:58:04 PM

Bốn ứng cử viên tổng thống dẫn đầu hai đảng lớn đều có khuynh hướng chống Thỏa Ước Mậu Dịch Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership, TPP), trong đó có Việt Nam mà không có Trung Quốc. 

Phỏng vấn Giáo Sư gốc Việt đoạt giải Pulitzer 2016 


WESTSMINTER, California (NV) – Tác phẩm “The Sympathizer” của ông Nguyễn Thanh Việt, giáo sư gốc Việt chuyên ngành Văn Học tại trường đại học University of Southern California, vừa đoạt giải Pulitzer dành cho tiểu thuyết năm 2016.

Phóng viên báo Người Việt phỏng vấn Giáo Sư Việt khi ông đang có mặt tại Massachusetts để giới thiệu cuốn tiểu thuyết khác của mình, mang tên “Nothing Ever Dies: Vietnam and the Memoris of War.”

Nghiên cứu sinh gốc Việt phát minh ra cách tạo những cục pin bền trọn đời


Các nhà nghiên cứu tại trường Đại Học University of California, Irvine (UCI) vừa khám phá ra cách gia tăng sức mạnh của những dây nano có thể được dùng để tạo ra những cục pin lithium-ion bền đến mức hầu như không bao giờ hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét