Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Xin tiếp tục ký thỉnh nguyện thư.



Xin tiếp tục ký thỉnh nguyện thư.

Help the Vietnamese people to prevent environmental disaster in Ha Tinh province, Central Vietnam
Created by T.N. on April 26, 2016

Sign This Petition

Needs 0 signatures by May 26, 2016 to get a response from the White House
107,454 signed
 
Ha Tinh province is home to an economic zone which covers numerous industrial plants, including a multi-billion dollar steel plant run by Formosa conglomerate.
Tonnes of fish, including rare species which live far offshore and in the deep, have been discovered on beaches along the country’s central coastal provinces of Ha Tinh, Quang Tri, Quang Binh and Hue.
People suspects that the sewage with harmful chemicals released from the steal plants contaminates the coastline causing massive fish deaths along the country’s central coast in recent days.
We the People ask the Federal Government help the people of Vietnam by providing independent Environmental Impact Assessment of the Steel Plant and President Obama to raise the issue with Vietnamese Government in May 2016 visit.

Tưởng Năng Tiến   Những Thuyền Nhân Mới
Đời nhịp sầu lỡ bước, bước hoang mang rồi.
(“Thuyền viễn xứ” – Phạm Duy)

Đời nhịp sầu lỡ bước, bước hoang mang rồi.
(“Thuyền viễn xứ” – Phạm Duy)
“Bà X khoảng bốn mươi tuổi, hiện đang sống với chồng và con gái trong một căn nhà do chính họ làm chủ, ở California. Bà nói thông thạo hai thứ tiếng: Anh và Việt. Phục sức giản dị, trông buồn bã và lo lắng, bà X tuy dè dặt nhưng hoàn toàn thành thật khi trả lời mọi câu hỏi được đặt ra.

Ngô Nhân Dụng   Anh Không Chết Ðâu Anh 


Bà Trần Thị Mai, quả phụ cố Thiếu tá Nguyễn Văn Đương, và người con trai, anh Nguyễn Viết Xa đã đi thăm nơi cố trung tá tử trận ở Hạ Lào. Bà bốc nắm đất bỏ trên ngọn đồi ở nước Lào, bỏ vào cái khăn vải đỏ, gói lại để mang về nước. Bà coi nắm đất như di cốt của người chồng tử sĩ, đưa tới ban thờ trong chùa, rồi mai mốt bình đựng tro hỏa táng của bà, khi bà qua đời sẽ đặt bên cạnh, vợ chồng bên nhau mãi mãi. 

Hạ Lào, Nơi Người Lính không về…
27 tháng 4 năm 2016
Thiếu Úy Phan Nhật Nam


Từ Đông Hà, thị trấn cực bắc lãnh thổ miền Nam, Đường số 9 bắt đầu chạy về hướng Tây qua những vùng đồi Cam Lộ, Hương Hóa, Lao Bảo để cuối cùng đến Khe Sanh với tiền đồn Làng Vây, sát biên giới Lào-Việt. Qua biên giới, con đường tiếp tục đi dọc sông Tchépone một đoạn dài khỏang 40 cây số, giao tiếp với đường Hồ Chí Minh tạo nên vùng hậu cần quan trọng thuộc hệ thống Binh Trạm 604, 611 (lưu ý các phiên hiệu 604; 611- Có nghĩa, cơ sở đã thành hình từ những năm 60, 61- Thời điểm dựng bảng hiệu Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, 19/12/1960) của đường dây chuyển vận Bắc-Nam, nguồn huyết mạch sinh tử đối với binh đội cộng sản. Thế nên Bộ Tổng Quân Ủy Miền Bắc quyết chiếm giữ, duy trì vùng tiếp vận quan yếu nầy bằng mọi giá trong suốt cuộc chiến tranh xâm nhập, lật đổ Miền Nam.

XEM BẦU CỬ ĐẢNG NHỚ THỜI VNCH
Phạm Trần


Bầu cử Quốc Hội XIV của đảng Cộng sản Việt Nam ngày 22 tháng 05 năm 2016 vẫn chỉ là thứ “đảng cử dân bầu” nên nỗi nhớ về một nền Dân chủ  đã mất thời Việt Nam Cộng hòa lại dội về vào dịp 30 tháng 4 thứ 41 (1975-2016).
Nhưng không chỉ có bấy nhiêu. Người dân của nửa nước ở trong Nam  còn nuối tiếc đã mất tự do và không còn được sống dân chủ với nền văn hóa và xã hội nhân bản như trước năm 1975.  Người miền Nam cũng biết đảng  Cộng sản Việt Nam (CSVN) chưa đòan kết được tòan dân, sau 41 năm chiếm Việt Nam Cộng hòa để thống nhất đầt nước. Vết thương chiến tranh do họ gây cho đồng bào cùng chung nòi giống vẫn còn đang  rỉ máu trong lòng kẻ Bắc người Nam.

Liên Âu Tan Rã – Hoa Kỳ Bất Lực
Hùng Tâm - Hồ Sơ Người-Việt         

Cơn Ác Mộng Sắp Tới Của Tổng Thống Mỹ


Tuần qua, khi thăm viếng Anh quốc, Tổng thống Barack Obama đã có lời phát biểu gây phán ứng tại Anh quốc và ở tại Hoa Kỳ.

Khi tiếp xúc với báo chí bên Thủ tướng Anh là David Cameron, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Liên hiệp Âu châu, một sáng kiến mang tính chất chiến lược của 70 năm qua, và vì quyền lợi của chính nước Anh ông kêu gọi dân Anh là đừng ra khỏi Liên Âu. Vì ngày 23 tháng tới Anh quốc sẽ trưng cầu dân ý để quyết định xem có còn muốn ở trong Liên Âu hay không, việc một Tổng thống Hoa Kỳ lên tiếng về sự chọn lựa của một nước khác lập tức bị phe chống Âu Châu ở tại Anh đả kích. Lãnh đạo phe chủ trương ra đi, gọi là Brexit, Đô trưởng London là Boris Johnson nặng lời mạt sát ông Obama là có máu Kenya mà đòi xen lấn vào nội bộ nước Anh! Phi phàm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét