Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

'Thủy điện VN là món nợ lớn với dân'. Ngày tuần hành cho « Charlie » tại Paris. Alan Phan - Công Lý Của Nhà Nước Pháp Trị. Hùng Tâm – Bắn vào quyền Tự Do Báo Chí


'Thủy điện VN là món nợ lớn với dân'


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZm55TXJMSU5vdDg/view?usp=sharing

… Có ý kiến nói thủy điện làm nông dân mất nước tưới tiêu trong mùa khô.
Giải quyết hậu quả của các dự án thủy điện với nông nghiệp, nông dân và nông thôn đang là 'món nợ' của nhà nước với dân, theo chuyên gia chính sách từ Việt Nam.
Trao đổi với BBC hôm 09/01/2015, nhà nghiên cứu chính sách công Phạm Quý Thọ từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng Việt Nam hiện đang phải 'trả giá' trong lĩnh vực năng lượng do việc 'tăng trưởng nóng' từ phát triển 'tùy tiện' các dự án thủy điện, thủy lợi trong cả nước nhiều năm qua.
"Đây là một vấn đề rất là lớn, thậm chí Quốc hội đã nhiều lần chất vấn Chính phủ về vấn đề này," ông Thọ nói.

The Economist.

http://www.economist.com/news/asia/21638178-hydro-electric-projects-can-spell-trouble-rural-poor-full-bursting


Hydropower in Vietnam
Full to bursting
Hydro-electric projects can spell trouble for the rural poor..

Ngày tuần hành cho « Charlie » tại Paris

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTnpiM1Fxam1JX0U/view?usp=sharing

… Ngày Chúa nhật 11 tháng 1, cả nước Pháp đồng loạt xuống đường tuần hành để tưởng nhớ đến những nạn nhận của cuộc khủng bố trong 3 ngày vừa qua. Tại Paris gần 2 triệu người đã tuần hành đến quảng trường République.

… Chia sẻ nỗi đau với nhân dân Pháp và nền báo chí tự do

Bauxite Việt Nam

Tối ngày 11-1-2015, đúng vào khoảng thời gian một triệu người dân Paris đang đổ xuống đường tuần hành (3 giờ chiều), với sự tham gia của 50 nhà lãnh đạo các Chính phủ trên thế giới nhằm sát cánh với nhân dân Pháp kịch liệt phản đối các vụ thảm sát đê hèn trong tuần qua chống lại nền báo chí tự do và những người vô tội tại một siêu thị của người Do Thái, làm 17 công dân Pháp thiệt mạng, trong đó có nhiều họa sĩ nổi tiếng, tại Hà Nội, TS Nguyễn Quang A, thay mặt Diễn đàn Xã hội dân sự, cùng GS Nguyễn Huệ Chi, thay mặt GS Phạm Xuân Yêm và trang mạng Bauxite Việt Nam, đã đến chia buồn với Đại sứ quán Pháp.

Alan Phan - Công Lý Của Nhà Nước Pháp Trị


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOGxHald3cG12YXM/view?usp=sharing


… Hoàn toàn ảo tưởng (dối trá) khi cho rằng Cái Đẹp là Cái Thiện (It’s amazing how complete is the delusion that beauty is goodness – Leo Tolstoy)
Sáng nay ngồi chém gió với một chính trị gia Việt vừa đem gia đình qua California nghỉ lễ. Tình cờ găp nhau ở quán dimsum Din Tai Fung buổi trưa, tôi cười nói,” sao ông không dự Hội Nghị 10 của Trung Ương mà lại trốn qua đây du hí?” Ông ta đùa lại, “Tôi qua đây chữa bệnh mà”. Tôi thầm thì,” Riết rồi ai cũng qua Mỹ chữa bệnh hết.”

Hùng Tâm – Bắn vào quyền Tự Do Báo Chí

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZ1hMZ3dBeGt4TVU/view?usp=sharing

… Theo lời các chứng nhân được truyền thông Anh và Pháp tường thuật trước tiên thì khi mở cuộc tàn sát, quân khủng bố hô khẩu hiệu "Allahu Akbar" ngợi ca Thượng đế Hồi giáo Allah, "để trả thù cho đấng Tiên tri Mohammed", và "hãy bảo truyền thông biết rằng đây là al Qaeda tại Yemen"...

Hồ Sơ Người-Việt cung cấp thêm một số chi tiết thuộc về bối cảnh của vụ tàn sát để ta thấy ra cái... cảm hứng khủng bố.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét