Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Ông Thanh, ông Trọng, bình luận và tin đồn

Ông Thanh, ông Trọng, bình luận và tin đồn
Kính Hòa, phóng viên RFA

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzN096ZzR2NlVadWM/view?usp=sharing

Nếu tuần rồi các blogger bàn tán về hai nhà chính trị cộng sản đã ra người thiên cổ là ông Nguyễn Văn Linh và ông Trần Quang Cơ, thì tuần này lại là hai nhân vật còn tại vị. Không những tại vị mà còn đầy quyền lực. Đó là ông Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, và ông Nguyễn Phú Trọng, nhân vật mà về lý thuyết ý thức hệ cộng sản, là người đứng đầu trong cơ cấu quyền lực ở nước Việt nam hiện nay.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Tự do cho người Việt là khả thi
Thứ ba, 14/07/2015

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzRk51MGRqLWFFcUE/view?usp=sharing

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã tới thăm thủ đô của người Việt tỵ nạn Little Saigon hôm Chủ nhật 12/7. Ông nói Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP là nhân tố có thể tăng cường quan hệ hợp tác an ninh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chống lại Trung Quốc, và có thể buộc Hà Nội phải cải thiện nhân quyền.
Báo Orange Register tường thuật rằng trong một cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt, Đại sứ Ted Osius nói mặc dù còn đường còn khá dài trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam cải thiện nhân quyền, cho phép tự do tôn giáo và ngưng trấn áp giới bất đồng chính kiến trong nước, ông vẫn lạc quan rằng Hoa Kỳ có thể để giúp “mang lại những thay đổi” tại Việt Nam.

Nhỏ Mà Có Võ
Alan Phan
14 July 2015

(Những ai cẩu thả với sự chân thật trong việc nhỏ, không thể tin được khi giao việc quan trọng – Whoever is careless with the truth in small matters cannot be trusted with important matters – Albert Einstein)

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZ3U1YUs1azVZanc/view?usp=sharing

… Aeschylus dặn rằng “hãy cố gieo một hạt giống nhỏ của chân thật để may ra cây cành thành cổ thụ – from a small seed of honesty, a mighty trunk may grow”. Lúc nào cũng hoang tưởng là mình “vĩ đại” không thua một siêu cường nào, nhưng vừa nổ xong lại phải cúi mặt xin …viện trợ? Có lẽ vì vậy mà chúng ta phải lo chặt hết cây vì “chân thật” là một nghịch lý của lòng tham?
Alan Phan

Điểm Nhấn trong ngày.

Đoàn quân sự cấp cao Campuchia sang Trung Quốc tìm hậu thuẫn
Học giả Trung Quốc tiết lộ Bắc Kinh đã khống chế Campuchia như thế nào
Trung Quốc rót tiền cho Campuchia làm đường đến biên giới giáp Việt Nam
Hàng loạt đại gia nợ thuế: Chỉ có ở Việt Nam

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzcTYwdXZpbzAxMnc/view?usp=sharing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét