Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Vui: Lẩy Kiều

Vui: Lẩy Kiều
Nguyễn Hữu Vinh

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzQzBKYWRrMjBjZnZtOTRJOGE2MDlBcjlkZWcw/view?usp=sharing

Trong cuộc thăm viếng Việt Nam của Tổng Thống Bil Clinton trước đây, vào tháng 11/2000, ông đọc hai câu thơ Kiều khi đề cập chiều hướng phát triển của quan hệ hai nước:
"Sen tàn cúc lại nở hoa
Sầu dài ngày ngắn đông đà sang xuân".
Thế rồi, mới đây, khi đón tiếp Nguyễn Phú Trọng, Phó Tổng thống Mỹ Biden cũng đã lẩy hai câu Kiều như sau:
“Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”
Lẽ ra, với tư cách là người Việt Nam, nơi xuất xứ ra Truyền Kiều, ông Nguyễn Phú Trọng và cả đoàn cao cấp Việt Nam sẽ không bỏ lỡ dịp này để truyền bá văn hóa Việt Nam cho người Mỹ và thế giới đang chăm chú theo dõi. Nhưng không, cả hai lần, phía Việt Nam đã coi như không nghe thấy và coi như không hưởng ứng.

Trèo cao ngã đau, Trung Quốc đứng trước "Đại Khủng hoảng" 2015

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzS3B3eVdOempHdEViV3lvNzk0U1BaYzJRNWk4/view?usp=sharing

Trong khi mọi con mắt đang đổ về Hy Lạp và Eurozone, một cuộc khủng hoảng kinh tế mang nhiều hậu quả lớn hơn rất nhiều đang diễn ra tại Trung Quốc.
Theo thống kê của Wall Street Journal, thị trường chứng khoán (TCCK) Trung Quốc đã mất hơn 3,2 nghìn tỉ USD giá trị chỉ trong tháng vừa qua.
Sau khi tăng 130% trong khoảng thời gian từ 9/2014 tới 6/2015, chỉ số Shanghai Composite đã tụt dốc không phanh và mất đi hơn 30% giá trị trên thị trường, lượng giảm gần gấp đôi so với giá trị của cả hệ thống thị trường chứng khoán Ấn Độ.

Những uẩn khúc trong thông tin về Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Kami(Theo blog rfa)

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZkdOT0l0NTN0MV9VbkdwV0FUeW51Q2EyS2NN/view?usp=sharing

Trong những ngày này, một trong những thông tin được dư luận quan tâm nhất là vấn đề sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Dẫu rằng số mạng của ông Phùng Quang Thanh sống chết ra sao còn ở trong tương lai, song thông qua vụ việc này người ta thấy đã có một thế lực chính trị đang cố ý đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của Đại tướng Thanh – một ngôi sao đang lên nhưng bỗng vụt tắt.
Từ trước đến nay, dư luận ở Việt nam vẫn đánh giá và cho rằng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh là một phần tử thân Trung quốc. Và tại thời điểm hiện nay trong lúc chỉ còn khoảng hơn 6 tháng nữa là Đại hội Đảng lần thứ XII, cái tên Phùng Quang Thanh đã được dư luận cho rằng có nhiều khả năng sẽ ngấp nghé ghế Chủ tịch nước – một trong bốn ghế tứ trụ đầy quyền lực. Đây được cho là một vật cản đường Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một người được dư luận cho rằng một ứng viên sáng giá cho chức vụ Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước sau kỳ Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ diễn ra vào đầu năm 2016. Và có lẽ chính là lý do trước đây ít lâu, Đại tướng Phùng Quang Thanh là một trong số các chính khách đã bị trang Chân dung Quyền lực vốn được dư luận cho là của tay chân của đồng chí X bạch hóa. Điều đó cho thấy đây chắc chắn là một tai nạn của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trước thềm Đại hội Đảng CSVN lần thứ XII.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét