Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

DU CA VIỆT-NAM VÀ NHỮNG BÀI CA TRANH ĐẤU

DU CA VIỆT NAM
VÀ NHỮNG BÀI CA TRANH ĐẤU


Kính thưa quí vị, các anh chị Duca viên và các bạn thân mến,

Theo đà tiến bộ của nhân loại, việc thông tin liên lạc với nhau thật dễ dàng và tiện lợi, chúng ta tìm gặp lại nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, qua hệ thống viễn liên này, trước tiên tôi xin chân tình gởi đến quí vị và các bạn là một lời chào mừng trong hân hoan và đoàn kết .
Sau năm 75, phần lớn các Duca viên ở rải rác khắp thế giới, một số các huynh trưởng của phong trào hiện sống tại Cali, tất cả đều vẫn hòa mình vào trong những sinh hoạt tập thể của cộng đồng người Việt địa phương, tùy theo hoàn cảnh và môi trường của mỗi nơi, người Duca viên vẫn luôn là người tiên phong trong sinh hoạt tập thể, vẫn nêu cao tinh thần dân tộc tính của cộng đồng Việt Nam.
Các Duca viên đã tìm được lại nhau qua các sinh hoạt cộng đồng đó, đồng thời cũng bắt tay được với các bạn trẻ mới, các hội đoàn, các nhóm bạn mới, để cùng học hỏi và cùng tổ chức chung những sinh hoạt văn nghệ lành mạnh cho cộng đồng người Việt Nam tại hải ngoại .
Mục đích trên trang vi báo này nhằm nắm bắt lại những sợi dây của các Duca viên đã bị thất lạc bấy lâu nay, gây tình anh em và làm quen với các bạn trẻ bốn phương, nhằm phổ biến rộng rãi đường hướng sinh hoạt văn nghệ cộng đồng, nhằm bắt tay với các đoàn thể bạn để nối rộng vòng tay sinh hoạt chung, để làm quen và giới thiệu những bạn trẻ mới, những khuôn mặt mới với những sáng tác mới.

Cho đến hôm nay, sau một khoảng thời gian vừa qua với mọi nỗ lực của Ban Biên Tập, Web Duca đã qui tụ lại được khá nhiều du ca viên cũ, mới, cùng các thân hữu khắp mọi nơi gởi về , thêm vào đó cùng số khách đến viếng trang nhà tăng lên rất nhanh , điều đó chứng tỏ kết qủa của sự thông tin liên lạc trên liên mạng đã đạt được những thành qủa mỹ mãn .
Những sợi dây đứt đọan bấy lâu nay đã được dần dần nối lại trong tình thân ái, những cánh chim lạc bầy từ xa , đã trở về mái nhà Duca thật nhanh chóng, thật gần gủi. Những thắc mắc, những ưu tư được tỏ bầy thật thân thương, rộng mở.
Những khó khăn ban đầu đã vượt qua, nay đã nhận được sự đóng góp tích cực của các anh chị em du ca viên , cũng như các thân hữu xa gần, gởi về những tài liệu thật qúi báu, những sáng tác mới thật giá trị. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng cũng như để Web Duca mỗi ngày một phong phú hơn về mọi phương diện từ hình thức cũng như nội dung, chúng tôi rất cần đến những ý kiến xây dựng chân tình của tất cả qúi vị và các anh chị trong tinh thần phục vụ sinh họat cộng đồng chung, xin đón nhận tất cả các tác phẩm văn nghệ nói chung với nội dung : sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cộng đồng lành mạnh , phản ảnh hay góp ý xây dựng xã hội thêm tươi sáng, tuy nhiên không đả phá hay bôi nhọ đích danh một nhân vật nào, không phản ảnh văn hóa đồi trụy và không mang tính vụ lợi cá nhân .

Xin qúi vị hãy chuyền cho nhau địa chỉ trang báo này cho những người thân quen và hãy gởi tin tức của nhau cùng những sáng tác về toà báo qua địa chỉ e-mail trên, chúng ta hy vọng rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ được làm quen thêm thật nhiều những người bạn văn nghệ mới .
Qúi vị và các bạn có biết rằng, khi đang đọc đến hàng chữ này, thì ở đâu đó trên địa cầu , cũng có các bạn khác cũng đang đọc cùng với qúi vị không ? có nghĩa là chúng ta đang đối diện với nhau, cùng thảo luận, cùng tâm sự với nhau , vậy thì xin mời qúi vị và các bạn hãy bấm vào bài nhạc dưới đây , như thể chúng ta đang cùng nắm tròn vòng tay, và hãy cùng cất tiếng hát to với nhau bài hát này nhé .
Ban Biên Tập
Web Duca Việt Nam

http://www.ducavn.com/

DuCaVN - Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ



Nguyen Duc Quang - Duong Viet Nam - Karaoke



Nguyen Duc Quang - Chuyen Que Ta - Karaoke



Nguyen Duc Quang - Hy Vong Da Vuon Len - Karaoke



BUỒN VÀO HỒN KHÔNG TÊN

TƯỞNG NĂNG TIẾN

https://docs.google.com/file/d/1ovu77BlHOlTkHzHvTujNV9o552lCSIKeKgnieP_SRqhESt8fCDT7FzU6yiFS/edit


OSCAR 84: TRÚNG GIẢI LẠI CHƯA TRÚNG MỐI
NGUYỄN XUÂN NGHĨA


https://docs.google.com/file/d/1_js2_7lLt2u5Ve6eJ2pTYFNvND1Tub9l_F5tjj0nZQW6UPf6raPkbfRwHydo/edit?pli=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét