Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Dịch Ebola : Căn bệnh bí ẩn đe dọa miền Tây Châu Phi.




Ebola virus disease


http://www.who.int/mediacentre/factsheets/fs103/en/

Dịch Ebola : Căn bệnh bí ẩn đe dọa miền Tây Châu Phi.

Trọng Thành.

Kể từ đầu năm đến nay, bệnh dịch Ebola bùng phát tại miền Tây Châu Phi khiến 111 người tử vong. Hôm qua, 08/04/2014, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh cáo đây là một trong các đợt dịch đáng sợ nhất kể từ khi virus xuất hiện cách đây 40 năm. Theo Phó tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới Keiji Fukuda, cần phải từ hai đến bốn tháng nữa mới có thể đánh giá được liệu dịch Ebola có được dập tắt. Hiện tại, chưa có bất cứ vaccin và phương thức đặc hiệu nào để điều trị virus Ebola.

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzS0tObjM0NGVsam8/edit?usp=sharing

Dịch Bệnh Ebola: Bệnh Chứng và Phòng Ngừa

Khánh Ngọc

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh Ebola, WHO thường xuyên theo dõi và đánh giá tình hình sức khỏe cộng đồng. Đến nay (1/8/2014) đã có 729 người tử vong vì vi rút này.
1. Bệnh do vi rút Ebola là gì?
Bệnh do vi rút Ebola (Ebola virus disease), từng được biết đến là bệnh Sốt xuất huyết do vi rút Ebola (Ebola haemorrhagic fever), là bệnh nguy hiểm dễ gây tử vong ở người. Tỷ lệ tử vong do Ebola virus disease (EVD) lên đến 90%.
Dịch bệnh EVD được phát giác lần đầu tại những bản làng xa xôi hẻo lánh tại khu vực Trung và Tây Phi, gần rừng nhiệt đới. Vi rút Ebola xuất hiện lần đầu tại Sudan và Cộng hòa Công Gô vào năm 1976.
Tại Công Gô, vi rút được phát giác ở một ngôi làng ven sông Ebola, vì vậy người ta đặt tên là vi rút Ebola. Tại châu Phi, dơi ăn quả được xem là các vật chủ tự nhiên của vi rút này.

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzOXRPNWZCd0Utb28/edit?usp=sharing




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét