Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Tuyên bố của Thượng Nghị Sĩ John McCain

Tuyên bố của Thượng Nghị Sĩ John McCain

STATEMENT BY SENATOR JOHN McCAIN IN HANOI, VIETNAM

http://www.mccain.senate.gov/public/index.cfm/press-releases?ID=f5fd4b07-3d87-4a9f-a892-03018c779888

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSmVUYWFpaElnV3M/edit?usp=sharing

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain (R-AZ) hôm nay tuyên bố sau một cuộc họp báo tại Hà Nội, Việt Nam:

"Tôi là Thượng nghị sĩ John McCain, và luôn luôn là một niềm vui của tôi khi được trở lại Việt Nam. Tôi đến đây cùng đồng viện của tôi là Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse, bang Rhode Island.

"Chúng tôi đã đến Hà Nội vào một thời điểm quan trọng: Năm tới là kỷ niệm 20 năm bình thường hóa mối quan hệ của chúng ta. Đối với những người trong chúng ta tham gia vào quá trình đó, sự tiến bộ mà chúng ta đã thực hiện trong thời gian qua là điều đáng kinh ngạc. Đồng thời, chúng ta cũng nhận ra rằng chúng ta có thể làm được nhiều hơn với nhau nữa như hai đối tác, và chúng ta cần một chương trình làm việc thật to lớn vào năm tới, đặc biệt là trong khung cảnh của sự rắc rối gần đây ở Biển Đông.

TS Alan Phan: Kền kền lợi dụng giá BĐS đang xuống?


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVDRuaUpsY0pjRzg/edit?usp=sharing

… Theo tôi, hiện nay, kinh tế Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào 3 yếu tố chính là kiều hối, FDI, ODA. Trong đó, kiều hối tương đối ổn định vì người Việt ở nước ngoài dù không tăng số lượng nhưng mỗi năm vẫn chuyển về nước khoảng 10-12 tỷ USD chính thức, thậm chí có thể nhiều hơn trong các kênh không chính thức. Nó là phần quan trọng giúp GDP tương đối vững vàng.
Về đầu tư nước ngoài (FDI) phía Chính phủ đang ưu đãi rất tốt trong vấn đề đất đai, giấy phép, thuế… Trong những ngành cần nhiều nhân công rẻ hoặc để đón đầu Hiệp định Xuyên Thái Bình Dương (TPP), các dự án FDI sẽ gia tăng. Ngoài ra, thời gian gần đây, khoản hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) cũng tương đối ổn định.
Tuy nhiên, ở khía cạnh đối ngược, nền kinh tế nội địa đang suy giảm, doanh nghiệp nội “vất vưởng”, hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng gặp khó. Thành ra triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn là 50-50 khi doanh nghiệp nước ngoài mua lại những “xác chết” bất động sản. Đây là một đánh cược, ai có máu phiêu lưu thì nhảy vào.

Kinh Tế Trung Quốc Vào Khúc Quanh Và Có Thể Lật

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZjhnalhZOVB0Zms/edit?usp=sharing

… Muốn hiểu rõ rủi ro của Trung Quốc trong giai đoạn tới, chúng ta cần biết
1) vài định lý kinh tế của mọi quốc gia hay thời đại, rồi
2) đối chiếu với thực tế chính trị của xứ này và rà soát lại
3) xem lãnh đạo Bắc Kinh có thể làm những gì để giải quyết các bài toán kinh tế xã hội tích lũy từ mấy chục năm nay. Kết luận hợp lý của tiến trình này là Bắc Kinh không có nhiều giải pháp, và có làm gì thì cũng đi vào một khúc quanh dễ lật.

Trong giới hạn của một bài viết, "Hồ Sơ Người-Việt" sẽ cố trình bày một cách đơn giản một thực tế vô cùng phức tạp - đề tài của một cuốn sách!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét