Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

New York Times - Tư Bản Trắng Không Khác Tư Bản Đỏ. TRÚC GIANG MN - “MỘT THỜI KỲ BẮC THUỘC RẤT NGUY HIỂM ĐÃ BẮT ĐẦU. Điểm nhấn trong ngày: Người Khmer Krom tố Bộ đội Biên phòng Hà Tiên bắt giữ và chiếm đoạt tài sản Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyến thăm Việt Nam và Miến Điện Tom Malinowski: Mỹ không muốn quan hệ đổi chác với Việt Nam VEF đưa ra khuyến nghị cho nền giáo dục Việt Nam Căn cứ tàu ngầm ở Hải Nam ảnh hưởng nặng đến cân bằng trên Biển Đông Những công trình khoa học bỏ vào ngăn kéo Đề tài khoa học chỉ cất trong tủ sẽ gây lãng phí ngân sách nhà nước


New York Times - Tư Bản Trắng Không Khác Tư Bản Đỏ

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZWJDaWxHNENOU1E/view?usp=sharing

… Keith Bradsher – New York Times – 22 Tháng 10 năm 2014

Có hai sự kiện cùng xảy ra cách đây một tháng khó có thể có sự đối nghịch nhiều hơn: Trong khi các ông trùm giàu có nhất của thành phố này, với những bộ đồ được may đo hoàn hảo, tập trung tại một hội trường ở Bắc Kinh để gặp gỡ chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, thì hàng ngàn sinh viên của các trường đại học và trung học lại tập trung trên các con phố của Hong Kong, bãi khóa để phản đối các giới hạn mà Trung Quốc áp đặt lên quyền biểu quyết ở đây.
Các cuộc biểu tình sinh viên dẫn tới các cuộc tuần hành hỗn loạn và chiếm đóng các con đường trung tâm thành phố, thách thức lớn nhất đối với chính quyền Bắc Kinh tại Hong Kong từ khi lãnh thổ này trở lại với Trung Quốc vào năm 1997.


Pro-democracy demonstrators stood in the rain on Wednesday. Hong Kong's wealthiest citizens have remained largely silent on protesters' efforts. Credit Chris Mcgrath/Getty Images

http://www.nytimes.com/2014/10/23/world/asia/amid-clamor-over-democracy-hong-kongs-tycoons-keeping-quiet.html?_r=0


TRÚC GIANG MN - “MỘT THỜI KỲ BẮC THUỘC RẤT NGUY HIỂM ĐÃ BẮT ĐẦU


https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTHdnTGlUd3lrNVU/view?usp=sharing

… Bắc thuộc lần thứ năm

Dân tộc Việt Nam đã bị quân Tàu cai trị một ngàn năm qua bốn thời kỳ Bắc thuộc.
2. 1. Đảng Cộng Sản Việt Nam xin được làm một khu vực tự trị trực thuộc Bắc Kinh
Đảng CSVN làm đầy tớ cho Trung Cộng là sự thật hiển nhiên, nhưng mãi cho đến năm 1990, một cán bộ cao cấp, ủy viên Bộ chính trị, Nguyễn Cơ Thạch, đã chính thức xác nhận: “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”. Đó là Bắc thuộc lần thứ năm, khi phái đoàn đảng CSVN đến Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên vào 2 ngày, 3 và 4 tháng 9 năm 1990, xin cho Việt Nam được làm một khu vực tự trị trực thuộc Trung Cộng.

Wikileaks xác định văn kiện đó là một trong 3,100 bức điện lưu trữ tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tài liệu chi tiết như sau:
“Biên bản buổi họp kín giữa Nguyễn Văn Linh , Tổng Bí Thư đảng CSVN, Đỗ Mười, Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng, đại diện phía Việt Nam, và Giang Trạch Dân, TBT/CSTQ, Lý Bằng, Thủ tướng, đã họp 2 ngày từ 3 và 4-9-1990, tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ”.

Điểm nhấn trong ngày:

Người Khmer Krom tố Bộ đội Biên phòng Hà Tiên bắt giữ và chiếm đoạt tài sản
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyến thăm Việt Nam và Miến Điện
Tom Malinowski: Mỹ không muốn quan hệ đổi chác với Việt Nam
VEF đưa ra khuyến nghị cho nền giáo dục Việt Nam
Căn cứ tàu ngầm ở Hải Nam ảnh hưởng nặng đến cân bằng trên Biển Đông
Những công trình khoa học bỏ vào ngăn kéo
Đề tài khoa học chỉ cất trong tủ sẽ gây lãng phí ngân sách nhà nước

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jza2ZqdDYxZnpaMWM/view?usp=sharing


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét