Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Chúc Mừng Năm Mới



Trong không khí trang nghiêm nghênh đón Xuân và Mừng Tết Ất Mùi 2015.


Xin Kính chúc Quý Bạn  Một Năm Mới nhiều Sức Khỏe, May Mắn, Hạnh Phúc. Nhiều thành quả tốt đẹp cho bản thân mình và gia quyến,  nhất là cho Dân Tộc và Quê Hương chúng ta được nhiều An Lành và Tự Do.


Hà-Trung-Liêm






Tưởng Năng Tiến - Nhà Có Hoa Anh Đào


Khi mở cửa bước ra sân sau, cả hai bố con tôi đều đứng sững, mở lớn mắt nhìn.
- Có cây hoa đào con ơi! Bố tôi kêu khẽ ngạc nhiên.
- Dạ, hoa đào.
Tôi đáp nhỏ rồi đứng lặng ngắm bầy ong bé tí đang lượn quanh những bông hoa vừa hé nở. Dạo ấy, vào khoảng cuối năm, mận đào ở Mỹ đang độ khai hoa. Những cánh hoa hồng thắm, mong manh trong nắng sớm gây trong tôi một niềm xúc cảm êm đềm và nhẹ nhàng nhưng sâu đậm. Lâu lắm, tôi mới lại nhìn thấy hoa đào.

Trí tưởng của tôi bỗng quay nhanh về một thành phố cũ, nơi mà tôi đã lớn lên và đã ướp đẫm tuổi thơ của mình bằng hàng trăm loại hương hoa: hoa hồng, hoa ngũ sắc, hoa rẽ quạt, hoa bìm bìm, hoa dạ lý, hoa mận...; và tất nhiên là phải có hoa đào. Nói một cách hơi quá ướt át, người ta vẫn gọi đó là "xứ hoa đào" mà.

Nguyễn-Xuân Nghĩa - Những chuyện năm Mùi

Trí nhớ con người vốn có hạn nên ta thường nghĩ là một biến cố gần mới có ảnh hưởng quan trọng hơn nhiều chuyện xảy ra ở xa hơn trong lịch sử. Nếu vượt qua trở ngại ấy mà nhìn về quá khứ thì người Việt ta lại có hai... loại đinh để ghim những thời điểm nên nhắc nhở: đinh ta và đinh tây! Đinh ta là mình theo âm lịch và đinh tây là dùng dương lịch. Thí dụ như những chuyện năm Mùi, hay những dấu mốc tròn của ký ức, 10 năm, 50 năm, hay cả trăm năm, tính theo lịch tây....

Bài này được viết theo tinh thần đó, với những nhận xét mang tính chất điểm xuyết có phần u uẩn - và lạc quan.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét