Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Tưởng Năng Tiến – Cá Hồi Đỏ

Tưởng Năng Tiến – Cá Hồi Đỏ

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzLWQ3VFBVV2FkUXc/view?usp=sharing

… Năm 2014 Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong 10 nước nhận được kiều hối nhiều nhất trên thế giới.
Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN, chi nhánh TP HCM

Kiều Hối và Kinh Tế Việt Nam

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzcHBPd0hYRWhhQjQ/view?usp=sharing

… Kiều hối là ngoại tệ chuyển về Việt Nam do những người sinh sống ở nước ngoài như những người tị nạn Cộng Sản hay những người làm việc ở nước ngoài như những công nhân xuất khẩu lao động. Kiều hối giúp cải thiện mức sống của người dân và giữ một vai trò quan trọng đối với nền kinh tế sở tại.
Bài phân tách này sẽ lần lượt trình bầy về một số vấn đề như số lượng kiều hối Việt Nam nhận được và tầm quan trọng của kiều hối trong nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, bài viết này cũng sẽ phân tách lý do giúp cho số lượng kiều hối gia tăng và việc sử dụng kiều hối ở Việt Nam.

Mỗi năm, hàng tỷ USD kiều hối chuyển về Việt Nam vô điều kiện

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzS3VJd1lydXkzRkE/view?usp=sharing

… Kể từ năm 1991 đến nay nguồn tiền kiều hối gửi về Việt Nam đã vượt con số 90 tỉ USD. Số tiền này đang trở thành phao cứu sinh cho nhiều doanh nghiệp và là nguồn tài chính rất quan trọng với nhiều gia đình ở Việt Nam.
Trong giai đoạn 1991-2013, lượng kiều hối chính thức vào Việt Nam hàng năm đã tăng trưởng trung bình 38,6%/năm, với tổng giá trị kiều hối là 80,4 tỉ đô la Mỹ, chưa tính lượng kiều hối năm nay 2014, dự kiến vào khoảng 11-12 tỉ đô la Mỹ.
Riêng trong giai đoạn 2007-2013, tổng kiều hối là nguồn vốn lớn thứ 2 tại Việt Nam (sau vốn FDI) và lớn hơn cả vốn ODA đã giải ngân. Những con số đánh giá trên của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) khiến nhiều người bất ngờ.

Năm Dê, Nói Chuyện…Sex

Alan Phan

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzODBZQ2hrU3d1cWc/view?usp=sharing


… Cái sợ lớn lao khác là sợ hành động. Chúng ta phải bầy đàn vui chơi ăn nhậu, chứng tỏ mình lạc quan hạnh phúc vì nếu phải “làm” trong hỗn loạn của văn hóa cơ chế này cũng đồng nghĩa với việc bơi ngược dòng thác chảy của con cá hồi nhỏ bé, với hy vọng mỏng manh là vượt qua thử thách để quay về nguồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét