Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Tưởng Năng Tiến – Quà Xuân

Tưởng Năng Tiến – Quà Xuân

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzVm5nd0pqSEd6MlU/view?usp=sharing

… Cuối năm 2014, báo Tuổi Trẻ vui vẻ đi tin:

“Theo kế hoạch chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới của Thành đoàn TP.HCM, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân khó khăn, con em chiến sĩ hải quân, bộ đội công tác tại biên giới, hải đảo sẽ là các đối tượng thuộc diện ưu tiên.
Ngoài ra sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường đào tạo nghề có hoàn cảnh khó khăn, các bạn công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết, thanh niên khuyết tật, cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của Thành đoàn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, gia đình chính sách, mẹ VN anh hùng, gia đình khó khăn, người già neo đơn cũng thuộc đối tượng được chăm lo dịp cuối năm... Dự kiến sẽ vận động ít nhất 7.500 phần quà (500.000 đồng/phần) để gửi tặng các đối tượng trên.”
Trời đất qủi thần ơi, sao có 7.500 phần quà mà “chăm lo” cho nhiều “đối tượng” quá vậy nè? Đã vậy, còn toàn là “thuộc diện ưu tiên” không nữa chớ. Như vậy, biết ai được nhận ai không – mấy cha?

Tết: Cơ quan thì trống, rượu quà thì đông

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzc01JbzNhVU8yeXM/view?usp=sharing

… Cuối năm cứ đến Bà chúa Kho là đủ thấy, người ta tin cái chuyện vay – trả của bà ấy đến như thế nào. Của nả đầu năm vay, cuối năm trả, đến hẹn lại lên, chen nhau “bẹp ruột”. Ra Giêng người ta còn đi xin ấn Đền Trần, chen nhau cũng sứt đầu mẻ trán. Trong khi nếu lười biếng thì rồi cũng chẳng có gì tự dưng mà khởi sắc.
Rồi công việc như ngừng trệ hết cả lại. Ở một số cơ quan Nhà nước, chẳng ai muốn làm việc. Lịch họp tổng kết cuối năm, liên hoan văn nghệ hát hò, nhậu nhẹt… thôi thì kín cả. Nhậu trưa, thì có cơ quan nghỉ luôn cả buổi chiều, chỉ còn mỗi mấy nhân viên, hành chính mới ra trường, lơ ngơ trực cơ quan… mà nhiều người mặt còn đỏ dừ, miệng thơm mùi rượu.

Người nước ngoài ồ ạt đi khỏi Trung Quốc

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzN0d3NWtIZ2hEMzQ/view?usp=sharing

… Suốt nhiều năm qua, Trung Quốc được coi là miền đất hứa cho các công ty nước ngoài muốn mở rộng hoạt động, thu hút một số lượng lớn người nước ngoài tới nước này làm việc.

Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal, thời kỳ đó có vẻ như đã qua.

Tờ báo này dẫn một nghiên cứu mới đây do công ty UniGroup Relocation thực hiện cho thấy, số người nước ngoài rời khỏi Trung Quốc trong năm 2014 nhiều gấp đôi số người chuyển đến.

Theo UniGroup, dòng người nước ngoài rời khỏi Trung Quốc có thể là do hết hợp đồng làm việc. Tuy vậy, bên cạnh đó cũng có những lý do khác dẫn tới sự ra đi này: chi phí sinh hoạt ở Trung Quốc gia tăng, mong muốn được trở về nước làm việc, và tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Thập Tự Chinh

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzaERhalNudEZYaGs/view?usp=sharing

… Tuần trước, trong lễ National Prayer Breakfast trước nhiều vị lãnh đạo tôn giáo, Tổng thống Barack Obama phạm sai lầm nghiêm trọng khi nhấn mạnh đến các cuộc Thập Tự Chinh nhân danh Thiên Chúa. Từ đã lâu, ông tránh xúc phạm Hồi giáo và không hề nói đến "Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan" hay nạn khủng bố của các phần tử cuồng tín thuộc đạo Hồi. Người ta có thể đồng ý hay không với lập trường chính trị đó. Nhưng khi Tổng thống Mỹ quy trách Thiên Chúa giáo về Thập tự chinh, ông bẻ queo lịch sử một cách nguy hiểm - vì gián tiếp bào chữa cho các phần tử quá khích của người Á Rập theo Hồi giáo.

Vì vậy, Hồ Sơ Người-Việt xin cố tóm lược về các cuộc Thập tự chinh có thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét