Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Bản tin ngày 22 tháng 9 năm 2017



Tưởng Năng Tiến – Tiếng Vỹ Cầm & Giai Cấp Trung Lưu


Việt Nam không có đa nguyên đang đảng nên giới trung lưu ái quốc và tiến bộ hiện nay chỉ có thể nghĩ đến chuyện thay đổi kinh tế hay vật chất mà thôi. Bị bao bọc bằng các luật lệ về chính trị nguy hiểm nên họ chỉ có thể mơ đến chuyện làm giàu và làm sao để không va chạm với thể chế. Và đó là cái dở, là ngõ cụt của giới trung lưu tiến bộ và ái quốc.
Nguyễn Xuân Nghĩa 

HIỂM HỌA TRUNG CỘNG VÀ BÀI HỌC TIỆP KHẮC
Trần Trung Đạo
June 24, 2017


Áo và Tiệp Khắc là hai quốc gia bị Đức cưỡng chiếm đầu tiên ngay cả trước khi Thế chiến thứ hai bùng nổ. Trong lúc Đức chiếm Áo không gây nhiều phản ứng vì Áo có nhiều liên hệ với Đức về lịch sử, ngôn ngữ, văn hóa và chính bản thân Hitler vốn là người Áo, việc cưỡng chiếm Tiệp Khắc là một biến cố lớn vì Tiệp Khắc là một nước độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và được xem là một trong số mười cường quốc châu Âu thời đó.

Thư Số 71 Gởi Người Lính QĐNDVN – Bộ Sách Lịch Sử Việt Nam Mới & Vụ Trịnh Vĩnh Bình Kiện
Phạm Bá Hoa
September 15, 2017 


Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên tội ác mà họ đã và đang gây ra cho Tổ Quốc và Dân Tộc! Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam, cho đến khi chế độ cộng sản độc tài chuyên chính trên quê hương bị triệt tiêu, và chế độ dân chủ tự do hình thành.

Hoàng Sa – nổi trôi vận nước
Bởi AdminTD
19/09/2017
Quỳnh Vi
19-9-2017


Ngày 19/1/1974, một cuộc hải chiến giữa Việt Nam Cộng hòa (VNCH) và Trung Quốc nổ ra, và hầu như không được giới truyền thông quốc tế xem là một điều quá to tát. Cuộc chiến Việt Nam khi đó vẫn đang tiếp diễn, và đó mới là mối quan tâm của thế giới ở Đông Nam Á.
Tuy nhiên, kết quả của cuộc hải chiến này lại ảnh hưởng rất lớn đến vai trò của Trung Quốc trên biển Đông ngày nay.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 22 tháng 9 năm 2017


Trang sử theo thực đơn Khmer Đỏ và mạch sống Trung Quốc
Posted: 10/07/2017
Ngô Thế Vinh


Tưởng niệm hai triệu vong linh đã chết trong thời kỳ Khmer Đỏ
Lời Dẫn: “History à la carte”, là một thuật ngữ rất mới của Chương Lập Phàm/ Zhang Lifan một sử gia Trung Quốc, khi trả lời phỏng vấn báo New York Times [March, 2015], ông đã đưa ra một ví von: “lịch sử theo thực đơn / history à la carte”, theo cái nghĩa nhà nước Trung Quốc chỉ muốn phổ biến tuyên truyền những điều thấy có lợi, trong khi cố né tránh những khía cạnh tiêu cực có thể gây chỉ trích. Mối liên hệ thắm thiết giữa Bắc Kinh và Khmer Đỏ đang là trang khuyết sử, không có trong thực đơn của Trung Quốc. (1) (Ngô Thế Vinh)

KHỦNG HOẢNG SẮC TỘC TẠI MIẾN ĐIỆN
Thời Sự Ngày Mai của Kim Nhung Show trên đài SBTN


(phát hình tối Thứ Ba 19, giờ California)
KN: Kim Nhung xin kính chào quý KTG của tiết mục Thời Sự Ngày Mai với chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa trong Kim Nhung Show trên hệ thống SBTN. Tiết mục kỳ này sẽ luận đàm cùng ông Nghĩa về tình hình Miến Điện để giúp KTG suy ra những chuyện có thể trở thành thời sự ngày mai. Kim Nhung xin kính chào Ông NXN và chúng ta có thể bắt đầu với câu chuyện nóng là vụ khủng hoảng sắc tộc tại Miến Điện. 

Câu chuyện Rohingya
Lê Phan
Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017 


Câu chuyện của người Rohingya thực ra không phải là chuyện mới, nó phát xuất từ nhiều trăm năm nay khi một đoàn người đến vùng đất lạ, nhưng nó trở thành một tấm thảm kịch chỉ vì bản tính kỳ thị của con người.
Lịch sử của vùng đất nay được gọi là Miến Điện hay Myanmar bắt đầu từ khoảng thế kỷ thứ 1 Trước Công Nguyên cho đến thế kỷ thứ 9 Sau Công Nguyên, nơi ở phía Bắc có một quốc gia của một dân tộc nói một thứ tiếng Miến Tạng được gọi là Pyu và ở phía Nam là một quốc gia của người Mon, thuộc họ Mon-Khmer.

TT Trump “Kết Bè” Với Dân Chủ
19/09/2017
Vũ Linh


...tỷ lệ hậu thuẫn quốc hội ở mức từ 10% đến 20%, thua xa ông Trump...

Đó là tiêu đề của hàng loạt emails của vài người không mê Trump lắm đã hớn hở phổ biến, như thể đang khô cổ mà vớ được trái chanh tươi. Có chuyện chửi Trump, mừng chi đâu!

Số là TT Trump mới đây đã bất ngờ ngủ lộn giường, chui vào ngủ với bà Nancy Pelosi của đảng DC, khiến mấy ông kép bà đào CH chưng hững.

Sau vụ bão Harvey tàn phá Houston, TT Trump đề nghị quốc hội khẩn cấp chuẩn chi gần tám tỷ đô giúp nạn nhân ngay. Các trung tâm cứu trợ, trú bão tạm, các chính quyền địa phương, cần tiền mua thực phẩm, thuốc men ngay lập tức trong khi chờ đợi chuẩn chi cả mấy chục tỷ nữa để tái định cư họ, sửa chữa nhà cửa, xe cộ, giao thông, điện nước, cầu cống.

Đức trục xuất thêm một nhà ngoại giao VN


Ông Steffen Seibert, Phát ngôn viên chính phủ Đức vừa trả lời các nhà báo sau giờ trưa hôm 22/09/2017 tại Berlin về hệ quả của vụ Trịnh Xuân Thanh cho quan hệ với Việt Nam và nói nói hành vi 'bắt cóc trắng trợn' tại Đức của an ninh Việt Nam là "không thể chấp nhận được".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét