Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Bản tin ngày 3 tháng 9 năm 2017


Những ngộ nhận Lịch Sử   

Đỗ Ngọc Uyển  


Kể từ sau biến cố lịch sử 30-4-1975, cho đến hôm nay, một số sử gia, nhà nghiên cứu, nhà văn… đã đưa ra một số nhận định về các sự kiện chính yếu của cuộc chiến tại Việt Nam như sau:

* Cuộc chiến Việt Nam là một cuộc nội chiến hoặc một cuộc chiến uỷ nhiệm. * Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã bại trận và Quân Đội Cộng Sản đã thắng trận. * Cuộc chiến Việt Nam đã vĩnh viễn chấm dứt kể từ ngày 30-4-1975.

Lệ Thần Trần Trọng Kim

Khí Lực Văn Chương - Nhân Huân Chính Trị

Nguyễn-Xuân Nghĩa - Ngày 150525


Chúng ta có nhiều cách đánh giá một nhân vật như Trần Trọng Kim, một người sinh ra khi quốc gia vừa mất chủ quyền vào năm 1883. Nhưng cách đánh giá khách quan và trung thực nhất là phải đặt ông vào hoàn cảnh lịch sử thời đó, chứ không nên dùng những khái niệm đã trở thành phổ biến và được đa số chấp vào thời nay.



Ngô Nhân Dụng: BRICS: Trung Cộng chạy đua với Mỹ

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017


Đầu tuần này, Tập Cận Bình tổ chức họp thượng đỉnh BRICS, biểu diễn một màn liên minh kinh tế nhằm giành ảnh hưởng với nước Mỹ trên toàn thế giới. BRICS gồm các nước Brazil, Russia, India, China và South Africa.

Tin báo ngày Chủ Nhật 3 tháng 9 năm 2017




TÀI LIỆU SỬ …CẦN SỰ GÓP TAY LƯU TRUYỀN.

Việt Sử  Toàn Thư  Từ Thượng Cổ Đến Hiện Đại

Phạm Văn Sơn


Đại Việt Sử Ký toàn thư

Bản in Nội Các Quan Bản Mộc bản khắc năm Chính Hòa thứ 18 (1697)


An Nam Chí Lược


Hoàng Lê nhất thốngchí


Việt Sử Tiêu Án


Quốc Triều chánh biên toát yếu


Vua Gia Long và người Pháp.

Biên khảo Thụy Khuê


CHUYỆN VIỆT NAM

H-Capita của VN Pharma: Giả hay không giả?

9/02/2017 Admin Vande
Hoàng Đan



ĐBQH khóa 14 Phạm Khánh Phong Lan, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có những trao đổi xung quanh vụ việc Công ty VN Pharma buôn lậu thuốc chữa ung thư giả.

-Bà đánh giá thế nào về các ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến xung quanh vụ VN - Pharma, về thông tin em chồng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm ở công ty này... và việc dư luận hiện nay có ý kiến trái chiếu, thậm chí xúc phạm đến ông Tiến?

Quốc khánh Việt Nam: Ngờ vực ngày càng cao

Bởi  AdminTD


Tác giả: Marina Mai

Hùng Hà chuyển ngữ

2-9-2017


Năm nay Đại sứ quán hủy bỏ buổi tiếp tân nhân ngày Quốc khánh 02.09.
Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã mang lại sự bất tín.

BERLIN taz | Đức D. đứng trong quán ăn nhanh của ông ta ở Lichtenberg và chờ khách. “Tôi rất vui khi cảnh sát đã bắt được một tên gián điệp, kẻ dường như đã tham gia vào vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh”, người này nói với TAZ và bốc giá cho vào chảo. “Mật vụ Việt Nam chả có nhiệm vụ gì ở Đức. Chúng phải cút đi. Chúng chỉ gây hại cho những người Việt Nam đơn giản như chúng tôi ở Bá-linh“.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét