Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

KHÔNG THỂ ĐỂ NINH THUẬN THÀNH FUKUSHIMA

KHÔNG THỂ ĐỂ NINH THUẬN THÀNH FUKUSHIMA. GS NGUYỄN KHẮC NHẨN

… Ở Việt Nam, việc hoạch định chính sách năng lượng không thật sự chặt chẽ và không khả thi về mặt tài chính. Ta quá chú trọng đến điện lực mà không nghiên cứu tỉ mỉ toàn bộ lĩnh vực kinh tế năng lượng. Tiêu thụ điện của nước ta không thể đạt được con số 537 TWh (kịch bản trung bình) vào năm 2030 như đã công bố! Con số này cao hơn lượng tiêu thụ của Pháp hiện nay. Không một nước nào trên thế giới có thể chạy theo con số tăng trưởng chóng mặt là 15% mỗi năm. Điều này có nghĩa là cứ 5- 6 năm phải tăng gấp đôi công suất của tất cả các nhà máy và lưới điện. Với PIB 6%, hệ số đàn hồi của ta là 2,5 một con số cao nhất nhì thế giới, chứng tỏ tiềm năng tiết kiệm năng lượng của ta rất lớn (Xin mời các bạn xem các bài của Giáo sư Phạm duy Hiển)..

https://docs.google.com/file/d/1cUyUAgrxyRQhxF1AgetCBB6bBwpQbDsO2o-6rI5jSrG9_MOPAhy9xylQmTJm/edit

LÝ QUANG DIỆU TỪNG ƯỚC SINGAPORE SẼ ĐƯỢC NHƯ SÀI GÒN. SUỐI NGUỒN

… Một chút hơi khó tưởng tượng khi có 1 thành phố như thế này cách Sài Gòn chưa tới 2h bay
Một điều khá thú vị nữa là những ngày đầu lập nước vào thập niên 60 thế kỉ trước, Lý Quang Diệu – thủ tướng đầu tiên của Singapore – đã từng nói hi vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn.

https://docs.google.com/file/d/1tnosJVWQUbgzS7dDfSTTG_oCzz4iBsDBMJSzht4zA3F8HDgUWSN02SJoXqEJ/edit


CÂU CHUYỆN TRÊN ĐỈNH NÚI. GS NGUYỄN VĂN PHÚ

…- Xin thầy thương dạy cho con.
- Được, đạo Phật có một số đặc điểm. Thứ nhất, đạo Phật không nhận có một đấng thần linh sáng tạo ra vũ trụ, vạn vật, nghĩa là không nhận có một nguyên nhân đầu tiên. Ở Đông phương, ngoài đạo Phật còn đạo Lão nói đến “nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật”. Cái “nhất” ấy là “ĐẠO”; Đạo Khổng nói đến “thái cực sinh lưỡng nghi (âm dương), lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái …”. Nguyên nhân đầu tiên ĐẠO, THÁI-CỰC không có hình tượng và không được nhân cách hóa.
- Bạch thầy, thế thì đạo Phật nói đến cái gì?
..
https://docs.google.com/file/d/12zGnIRwG1e0SBUeLrm9rIg46feNUUANIJtVq6SrH9W-ej1Zb8yAtqYraafF-/edit



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét