Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

NHẬT BẢN HÁT ĐỒNG CA CẢM ƠN THẾ GIỚI

Nhật Bản hát đồng ca cảm ơn Thế Giới



500 em học sinh đến từ các vùng bị sóng thần cách đây một năm ở Nhật Bản đã cùng đồng ca bài hát Arigato để cảm ơn thế giới đã giúp nước Nhật trong cơn hoạn nạn sóng thần xảy ra cách nay đúng một năm.

Cách đây đúng một năm, trận động đất mạnh kèm theo sóng thần đã phá hủy nặng nề miền đông bắc Nhật Bản. Khi ấy, các nước trên thế giới đã cùng chung tay giúp đỡ người dân Nhật vượt qua hoạn nạn.Vào thời điểm đó, một chiến dịch mang tên "Pray for Japan" (Cầu nguyện cho Nhật Bản) đã lan rộng khắp các mạng xã hội, kêu gọi toàn thế giới chung tay giúp đỡ đất nước mặt trời mọc. Từ dân thường đến lãnh đạo, từ học sinh đến thủ tướng, tất cả đều không quên những nghĩa cử cao đẹp mà cộng đồng quốc tế dành cho Nhật Bản.

Phiên bản hoàn chỉnh của bài hát đã được đưa lên mạng ngày 8-3, ít ngày trước dịp kỷ niệm một năm trận sóng thần ập vào Nhật Bản. Trong đoạn video này, các em học sinh đã giơ cao tấm bảng có dòng chữ Cảm ơn bằng 58 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Thế giới giúp đỡ, người Nhật không quên điều đó. Bài hát là một lời cảm ơn chân thành và ý nghĩa.

Chính phủ tự nguyện cắt giảm lương

Cuối tháng 2-2012, Thượng viện Nhật đã thông qua một dự luật đặc biệt cắt giảm 7,8% lương bình quân của tất cả cán bộ, công nhân viên chức nhà nước. Luật sẽ có hiệu lực vào tháng 4-2012 và kéo dài đến tháng 3-2014.

Các nghị sĩ cũng cắt giảm 7,8% trên mức lương bình quân 1,3 triệu yen/tháng. Tokyo hi vọng dự luật này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 290 tỉ yen (tương đương 3,6 tỉ USD) mỗi năm để khôi phục và tái thiết đất nước sau thảm họa động đất - sóng thần và hạt nhân hồi tháng 3-2011.
Trước đó, kể từ tháng 11-2011 Thủ tướng Yoshihiko Noda đã tự nguyện cắt giảm 30% lương tháng để làm gương cho cấp dưới. Các bộ trưởng và thứ trưởng cũng tự nguyện cắt giảm 20% và 10% tiền lương.

VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN: ĐÂU LÀ MỤC TIÊU KHẢ THI?
NGUYỄN QUỐC KHẢI


https://docs.google.com/file/d/1CGAzdkewo7wtqqckad8IXRndmduBHH9BHrVKEzC-TuhTkmxUJr_a-c8aYiwE/edit?pli=1

5 TIÊN ĐOÁN CỦA ALAN PHAN VỀ KINH TẾ VIỆT NAM.


https://docs.google.com/file/d/1339tnJgV7RqGcFQstMKWQB26hqj9Mf-LqdBxxH16u47c7RkzX96rdOWudzb5/edit


NHẬT BẢN HÁT ĐỒNG CA CẢM ƠN THẾ GIỚI.
TRƯƠNG NGỌC DIỆP (ĐẠI HỌC WASEDA, TOKYO)


https://docs.google.com/file/d/1_rletWUQItkwAslUkhtxedhEIofNxBgPK7wT5z7zqTczRdWRP1owDo4PzQUf/edit

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét