Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Hùng Tâm - Đài Loan và tầm nhắm của Bắc Kinh. Điểm Nhấn trong ngày. 'Sex and the City' nửa kín nửa hở ở VN. VTV2 ngừng phát sóng series "Sex and the city"


Hùng Tâm - Đài Loan và tầm nhắm của Bắc Kinh

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZ01Ibmd6RUVKRDA/view?usp=sharing

… Hôm Thứ Ba mùng hai, Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) là Mã Anh Cửu tuyên bố từ chức Chủ tịch Trung Hoa Quốc Dân Đảng. Quyết định của ông có hiệu lực ngay hôm sau. Dù hết lãnh đạo Quốc Dân Đảng (được quốc tế gọi tắt là KMT), Mã Anh Cửu vẫn là Tổng thống cho đến kỳ bầu cử tới vào năm 2016, trừ phi lại có một cuộc khủng hoảng nữa.

Có thể là vì tin rằng Mã Anh Cửu tiếp tục là Tổng thống Đài Loan, truyền thông Hoa Kỳ loan tin này rất ngắn. Tờ The Wall Street Journal chạy tin nhỏ bằng một bàn tay phụ nữ ở góc trang A10.

Thật ra, chúng ta vừa chứng kiến một biến động có ý nghĩa. Đài Loan như một mẫu hạm lặng lẽ dời xa tầm nhắm của Bắc Kinh - và sẽ là vấn đề cho Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Cộng.

Điểm Nhấn trong ngày…

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdnRrQkRJanV4bnM/view?usp=sharing

'Sex and the City' nửa kín nửa hở ở VN

Nguyễn Giang
bbcvietnamese.com

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzb3k5WC0zdTlhVzA/view?usp=sharing

… Chuyện kênh VTV nhập về phim 'Sex and the City', đổi tên và cắt xén tới mức không nhận ra, để rồi bị cấm sau hai tuần chiếu lại một lần nữa cho thấy vấn đề ‘lúc bật lúc tắt’ với phim ảnh ở Việt Nam vẫn còn khá nghiêm trọng.
Sau tập một, VTV2 cắt luôn tập hai vì nhiều cảnh yêu đương để rồi khán giả không hiểu câu chuyện đi tới đâu.

Đây là điều không lạ vì rất nhiều sách vở, phim ảnh, sản phẩm văn hóa nước ngoài khi vào Việt Nam đã bị cắt gọt cho hợp nhãn quan giới chức xét duyệt.
Nhưng điều lạ là cách thức dùng dao kéo 'tái chế' bộ phim Mỹ này.


VTV2 ngừng phát sóng series "Sex and the city"

Thứ Ba, ngày 02/12/2014 08:59 AM (GMT+7)

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzY3JUVDc3MTlxVlE/view?usp=sharing


…Nhà đài quyết định ngừng phát sóng bộ phim dành cho người lớn nhưng chưa đưa ra lý do cụ thể.

Chỉ sau 2 tuần phát sóng, bộ phim được dán mác 18+ Sex and the city (tựa tiếng Việt: Chuyện ấy là chuyện nhỏ) đã bị ngừng phát sóng trên kênh VTV2. Hiện trên trang web của chương trình và một số diễn đàn mạng, nhiều khán giả tỏ ra khó hiểu vì nhà đài không đưa ra lời giải thích thỏa đáng.


4 nữ diễn viên chính trong Sex and the city (tựa tiếng Việt: Chuyện ấy là chuyện nhỏ).

Ban đầu, bộ phim 18+ này đã phải lùi lịch chiếu, từ mốc 23h ngày 10/11 dời đến ngày 17/11. Đây cũng là trường hợp phim truyền hình được dán nhãn để giới hạn người xem trên 18 tuổi và được chiếu vào khung giờ đêm khuya tại Việt Nam. Mặc dù ở các quốc gia khác tại châu Âu và châu Á (Thái Lan) đã phát sóng bộ phim ăn khách của kênh HBO Mỹ từ lâu, nhưng với khán giả Việt, bộ phim này vẫn được cho là nhạy cảm, nhất là chuyện tình dục được miêu tả trên truyền hình …




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét