Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LB HOA KỲ VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 2014


Dec 16, 2014


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LIÊN BANG HOA KỲ VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 2014




BUỔI HỘI THẢO CỦA CỘNG ĐỒNGNGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LIÊN BANG HOA KỲ, CANADA VÀ ÚC CHÂU VỀ HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC

Một buổi hội thảo về tình hình Việt Nam và biển Đông đã được người Việt quốc gia Hoa Kỳ tổ chức tại Nữu Ước vào sáng hôm nay thứ Bảy 13-12-2014.

Cuộc hội thảo quy tựu nhiều đại biểu cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi.


Cử toạ đã được nghe Bác sĩ Đỗ Văn Hội cho biết buổi hội thảo là nhầm tìm hiểu về tình hình đất nước trong đó có các cuộc đấu tranh dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam và kế hoạch khống chế biển Đông của Trung Cộng.


Cử toạ đã được nghe phát biểu của Linh mục Phan Văn Lợi qua video từ Huế, lên án những hành động chà đạp tự do dân chủ của CSVN.


Linh mục Phan Văn Lợi kêu gọi sự hợp tác đấu tranh chung giữa người Việt Nam ở nước ngoài và các tổ chức đấu tranh ở trong nước để thay đổi chế độ Cộng Sản.

Nhà đấu tranh dân chủ Đặng Chí Hùng qua video từ Cânda, người được Liên Hiệp Quốc cứu thoát khỏi cuộc vây bắt của CSVN tại Thái Lan và hiện định cư tại Canada, đã nói với hội nghị anh nguyện sẽ hợp tác đấu tranh cùng đồng bào hải ngoại để mau chóng thay đổi chế độ độc tài tại Việt Nam.


Có hai diễn giả chính trong buổi hội thảo là nhà báo tự do Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải và nhà báo Phạm Trần.


Ông Điếu Cầy đã tường thuật lại báo cáo của ông về những vi phạm quyền con người và những hành động bắt người, tra tấn, và vi phạm nhân phẩm của các tù nhân lương tâm tại các nhà tù Việt Nam.


Phần thuyết trình của nhà báo Phạm Trần đặc biệt quan tâm đến tình hình biển đông kể từ ngày Trung Cộng rút giàn khoan Hải Dương 981.


Ông Phạm Trần đã trưng dẫn các hình ảnh và bản đồ để chứng minh Trung Cộng đã hoàn tất các căn cứ quân sự tại Hoàng Sa, đảo Chữ Thập và đảo Gạc Ma.

Ông Phạm Trần nói rằng từ căn cứ ở đảo Chữ Thập, các máy bay trung cộng có thể tấn công thẳng vào căn cứ Cam Ranh, sân bay Đà Nẳng và các nước trong khu vực như Phi Luật Tân, Mã Lai Á, Nam Dương, Tân Gia Ba và Brunei.


Cũng từ căn cứ quân sự đảo Gạc Ma máy bay Trung Cộng có thể tấn công các tỉnh Miền Trung và cắt đứt đường tiếp tế cho Binh lính CSVN ở Trường Sa.

Nhà báo Phạm Trần cũng cáo giác nhà cầm quyền CSVN đã đồng ý "gác tranh chấp để cùng khai thác Dầu khí và Khoáng sản với Trung Quốc ở biển Đông" như đòi hỏi của Bắc Kinh từ trước tới nay.

Sau đây xin mời quý khán giả theo dõi các cuộc phỏng vấn do hai Thông

Tín Viên Mai Quốc Việt và Võ Thiện Toàn gởi về từ Nữu Ước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét