Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Tưởng Năng Tiến – Nguyễn Quang Lập & Những Tiếng Kêu Ca. Nguyễn Thị Từ Huy - Tặng nhà văn Nguyễn Quang Lập. Điểm Nhấn trong ngày…The Economist - Nước Nga: Nền kinh tế bị thương


Tưởng Năng Tiến – Nguyễn Quang Lập & Những Tiếng Kêu Ca

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTHdxT1FmUVc2aXM/view?usp=sharing

… Tất nhiên, không phải tất cả mọi nỗ lực phát triển đất nước đều xuôi thuận cả. Chúng ta vẫn còn đang gặp phải một số trở ngại và khó khăn nhất định vì tàn dư thối nát của chế độ cũ, vì âm mưu phá hoại của bọn thù địch nước ngoài, và (đôi khi) cũng vì sự chưa hoàn toàn chưa nhất trí giữa những đồng chí đảng viên trong công việc phân chia chiến lợi phẩm hay lợi nhuận.
Lúc “áo anh rách vai quần tôi có hai miếng vá” chả ai lại thèm muốn có thêm một mảnh y phục tả tơi của anh bạn đang cùng chiến đấu (kề bên) nhưng đến khi mỗi người làm chủ vài cái ngân hàng thì tình đồng chí, tất nhiên, phải khác. Tuy nhiên, dù có ở vào tình huống nào chăng nữa những người cộng sản Việt Nam vẫn không quên những đồng chí của mình.

Nguyễn Thị Từ Huy - Tặng nhà văn Nguyễn Quang Lập

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZzUwcXVGVWFhaFE/view?usp=sharing

http://daihocsuphamsaigon.org/index.php/chuyenquenha/1932-baogiothoihen

… Vì không chịu sống hèn mà anh bị bắt.
Hết người này rồi người khác vào tù.

Chín mươi triệu người Việt Nam còn ở ngoài nhà tù nhỏ, bao giờ chúng ta quyết định sẽ thôi sống hèn ?
Paris, 6/12/2014
Nguyễn Thị Từ Huy

Điểm Nhấn trong ngày…

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTVdwMFRyWjFsWjA/view?usp=sharing

The Economist - Nước Nga: Nền kinh tế bị thương

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZENjOXFmcHI5RW8/view?usp=sharing

… Thêm vào đó là các khoản thanh toán nợ. Các hãng Nga có khoản nợ nước ngoài lên tới 500 tỷ USD, với 130 tỷ USD phải trả trong năm 2015, ở thời điểm mà có rất ít các ngân hàng phương Tây muốn tăng thêm khoản vay nào cho Nga. Thậm chí các hãng có doanh thu bằng USD cũng phải vật lộn để trả nợ. Rosneft, một gã khổng lồ dầu khí, gần đây đã hỏi Kremlin cho nó vay 44 tỷ USD. Cho đến nay ông Putin đã từ chối, nhưng ông không thể để công ty với 70% vốn nhà nước và có 160 ngàn nhân công sụp đổ. Có một hàng dài các công ty Nga gặp khó khăn. Nợ xấu tăng nhanh ngay cả trước khi lãi suất tăng lên mức 9.5% để bảo vệ đồng rúp. Trong lúc đó các ngân hàng Nga phụ thuộc vào ngân hàng trung ương để thay thế lượng tiền gửi mà các khách hàng, thật dễ hiểu, muốn chuyển sang đồng đô la.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét