Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

LỊCH SỬ KHẮC GHI

LỊCH SỬ KHẮC GHI


















April 10, 2015

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN VĂN LINH
Run rảy trước sự sụp đổ ầm ầm không thể cứu vãn của thế giới cộng sản, Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh hốt hoảng sang Thành Đô đất Ba Thục bên Tàu kí mật ước Thành Đô nhận sự bảo kê của Tàu Cộng.
Trái tim yêu nước quặn đau vì mật ước Thành Đô, Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch phải thốt lên: Thời kì Bắc thuộc thứ năm đã bắt đầu!
TỔNG BÍ THƯ LÊ KHẢ PHIÊU
Trong nhiệm kì Tổng bí thư Lê Khả Phiêu 1997 – 2001, Hiệp định biên giới Việt Trung 1999 được kí kết. Theo Hiệp định này Việt Nam bị mất:
. Mất hoàn toàn tòa thành cổng nước oai hùng của lịch sử Việt Nam hiển hách ở Lạng Sơn.
. Mất phần hùng vĩ, tráng lệ, lung linh nhất của thác Bản Giốc ở Cao Bằng
. Mất dải núi non hiểm yếu 1509 ở Hà Giang, từ đó khống chế cả một vùng rộng lớn Tây Bắc Việt Nam.
TỔNG BÍ THƯ NÔNG ĐỨC MẠNH
Với những Tuyên bố chung kí kết với Hồ Cảm Đào, Tổng bí thư đảng cộng sản Tàu Cộng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã bắc chiếc thang bốn tốt cho binh lính Tàu Cộng khoác chiếc áo công nhân khai thác bô xít trèo lên nóc nhà Trường Sơn ở Tây Nguyên khống chế cả bán đảo Đông Dương.
TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG
Trong chuyến thỉnh ý Thiên Triều, 4.2015, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mở toang cánh cửa Vịnh Bắc Bộ cho Tàu Cộng vào ghé phần cùng Việt Nam thăm dò khai thác dầu khí, biến vùng biển nằm sâu trong lãnh hải Việt Nam thành vùng biển chung, vùng biển chồng lấn!
Rồi sẽ đến lúc vùng biển nằm sâu trong vịnh Bắc Bộ Việt Nam có chung số phận với tòa thành cổng nước ở Lạng Sơn!
TÁC GIẢ PHẠM ĐÌNH TRỌNG

Tưởng Năng Tiến – Chuyện Ông Tuân Nguyễn 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdER5SFJDTUJoU3ZoWGxTVjRnQWFMSl8zZlNV/view?usp=sharing

… Ở Việt Nam mà quan hệ và nói năng “linh tinh” như thế thì (e) sẽ lắm chuyện lôi thôi. Và rồi Tuân Nguyễn bị lôi thôi thật, lôi thôi lâu,và lôi thôi lớn. Ông bị bắt vào ngày 21 tháng 10 năm 1964, và được thả … mười năm sau đó! Sau đó, vẫn theo lời Phùng Quán:
Một buổi vào giữa trưa, tôi đang ngồi đun bếp, thì cửa liếp xịch mở. Tôi ngẩng lên, ngồi lặng đi một lúc khá lâu. Tôi bật gọi, cổ nghẹn tắc:
- Trời… Tuân!
”Phải, người đang đứng trước mặt tôi là Tuân Nguyễn. Da mặt vàng úa và hơi phù nề. Cặp kính cận vành đồng rỉ xanh và hai gọng được thay bằng hai vòng dây gai xe. Cái miệng vẫn rộng nhưng không còn tươi nữa. Cặp môi nhợt nhạt vì thiếu máu. Như bừng tỉnh, tôi loạng choạng đứng dậy. Và hai chúng tôi ôm chặt lấy nhau lúc nào không biết. Phút chốc hai gương mặt dãi dầu, bầm dập khổ nạn trần gian, đẫm lệ. Tôi thì thầm qua nước mắt:
- Thế mà đã gần mười năm rồi… Mười năm tốt đẹp nhất của một đời người…
”Tuân cười buồn:
- Chắc cậu không tin mình còn có ngày trở về?
- Cậu gầy yếu quá… Người của sách vở, của mộng mơ… Cậu đâu được chuẩn bị để nhận một đòn chí mạng như vậy…

Ngày Này Tháng Tư Năm 75,
Nhìn Lại: Sinh Viên Sài Gòn Ban A-17 Đối Đầu Với Thành Đoàn CS

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzclhTa3M5cnJxektOUFdhMnJhUkV2ZnVuWDIw/view?usp=sharing

… Năm 2015, sau 40 năm mất nước, những người chiến đấu âm thầm đó có người đã ra đi, có người vẫn còn sống, đang sống âm thầm trong cộng đồng của chúng ta. Đề nhắc nhớ lại một thời tranh đấu. Chúng tôi xin đơn cử một số việc làm của những sinh nầy qua bài viết dưới đây của Bạch Diện Thư Sinh Trần Vinh. Cách riêng, xin cảm ơn các anh những người (tôi biết) đã ra đi khi mộng ước chưa thành như: Cao Sơn Nguyễn Văn Tấn (San Jose), Ngô Vương Toại (Virginia), Lê Khắc Sinh Nhật Chủ tịch Ban Đại Diện Sinh Viên Luật Khoa Đại Học Sài Gòn niên khóa 1970 -71, phó chủ tịch Tổng Hội SVSG 1970-71…v.v

El Nĩno và Thánh Chiến vì nước

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzUmRPc3RVSEdjbTFIOFI1OElTUUVZRDdHb2pZ/view?usp=sharing

… Ngày mùng chín này, Trung tâm Dự báo Thời tiết của Hoa Kỳ có thể chính thức xác nhận sự tái xuất hiện của hiện tượng khí hậu được gọi là “El Niño”. Khi cư dân California đang ưu lo về nạn hạn hán và quyết định hạn chế sử dụng nước thì việc El Niño trở lại có thể là tin vui, hay buồn, vì sẽ ảnh hưởng đến mực nước mưa hay độ ẩm.

Nếu tò mò nhìn xa hơn lãnh thổ, ta thấy ra một chuyện khác: tại Trung Đông, chiến sự bùng nổ giữa tổ chức khủng bố Hồi giáo xưng danh “Nhà nước Hồi giáo” (IS hay ISIS Islamic State of Iraq and Syria, hay ISIL Islamic State of Iraq and the Levant) với các Chính quyền Hồi giáo chung quanh có khi liên quan đến việc bảo vệ nguồn nước trên một vùng đất rất khô cằn của địa cầu. Người ta có thể giết nhau vì tư tưởng tôn giáo của mình, hay vì dầu hỏa, hoặc lãnh thổ, v.v… Nhưng cũng có thể giết nhau vì nước.

Chú bé El Niño sẽ tác động thế nào đến sự kiện này?

Đọc báo “trong nước”.
Mượn tiền ngoại quốc, đừng ăn mặn để con cháu khát nước!

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzdHJDbU9RN2JsTmhPZlFtZzJsZlVrSFRfNGg0/view?usp=sharing

… Đất nước chỉ có một Thủ tướng nhưng có 63 tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, 22 cơ quan cấp bộ, liệu rồi đây còn bao nhiêu vụ việc sẽ lại đến tay Thủ tướng?
Xã xin huyện, huyện xin tỉnh, tỉnh xin trung ương, vậy trung ương “xin” ai? Trong điều kiện khó khăn hiện tại Nhà nước không thể đi xin nên chỉ còn cách vay nước ngoài mà hình thức ODA (Official Development Assistance - vốn hỗ trợ phát triển chính thức) được xem là tốt nhất. Với thời gian cho vay dài, có khi tới 30 năm, có thể thấy ngay ngày hôm nay chúng ta đi vay thì con cháu sau này phải trả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét