Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

SỨC SỐNG MÃNH LIỆT ( truyện ngắn Trần Minh Hiền - Orlando)

SỨC SỐNG MÃNH LIỆT ( truyện ngắn Trần Minh Hiền - Orlando)
( Kính tặng những người lính quân lực Việt Nam Cộng Hoà, trong đó có cha tôi)

Ngày 3 tháng 4 năm 2015

Tôi vẫn biết ba tôi đã từng là một người lính quân lực Việt Nam Cộng Hoà nhưng chuyện ông đã từ cõi chết trở về khi ở chiến trường thì tôi chưa hề biết . Tôi đã nghe nhiều câu chuyện kể , đọc nhiều sách khác nhau về cuộc chiến Việt Nam, kể cả các sách bằng tiếng Anh, tiếng Pháp ... nhưng có lẽ câu chuyện về ba tôi là câu chuyện mà tôi kinh ngạc nhất . Vì tôi không được nghe ba kể . Từ lúc ông đi tù cải tạo về, ông chỉ cần cù làm việc kiếm sống nuôi con . Má tôi thì cũng không biết gì về câu chuyện này . Nếu như không có bác Trung kể cho tôi nghe thì câu chuyện về sức sống mãnh liệt của ba tôi chẳng bao giờ tôi biết được .
***
- Không ai có thể tưởng tượng nổi sức sống của con người mãnh liệt đến chừng nào nếu không chính mắt chứng kiến Năm ròm của Đại Đội của tôi vào năm 1972 . Lúc đó VC bao vây chúng tôi , cũng may là nhờ có gọi kịp pháo yểm trợ mà chúng tôi mới giải vây được . May là tất cả đều yên ổn, xui là chỉ một mình Năm ròm là bị thương, máu chảy xối xả làm ngất xỉu. Chúng tôi phải sơ cứu Năm ròm rồi nhờ người dân gần đó chở Năm ra bệnh viện gần đó. Xui cho Năm ròm dù đang bị thương nặng lại bị VC bắt lại lần nữa . Bọn chúng dùng báng súng đập Năm ròm té nhào xuống đất, rồi tưởng anh này đã chết nên đào lỗ lấp tạm anh ven đường . Vậy mà kỳ diệu thay Năm ròm không chết, anh dùng hết hơi tàn đào bới rồi thoát ra. Rồi bò lết lần mò quay lại với chúng tôi . Đêm đó chúng tôi nghe có tiếng người rên thều thào " cứu tôi, cứu tôi" . Lúc đầu những thuộc cấp của tôi sợ là ma , nhưng sau đó họ trình với tôi. Chúng tôi dùng đèn pin rọi tới thì thấy Năm ròm. Coi như là ròng rã gần 24 tiếng đồng hồ từ lúc bọn VC " chôn" anh, vậy mà anh đã sống lại 1 cách thần kỳ . Bò đến chỗ chúng tôi thì Năm ngã lưng ra bất tỉnh. Tôi đã gọi ngay trực thăng để bốc anh về thành phố để chữa gấp. Rồi Năm lành bệnh rồi vì không có thương tích nặng nên lại bị đưa lại chỗ chúng tôi .
***
Nghe Bác Trung kể xong câu chuyện ai nấy đều kinh ngạc, nửa tin nửa ngờ . Làm sao 1 con người bị như vậy mà còn sống được . Nhưng người đó là ba tôi mà . Tôi chạy vội về nhà hỏi ba. Ông chỉ cười nhẹ rồi nói : lúc đó ba chỉ biết niệm Phật và cầu xin Phật cứu mạng. Và đúng là Phật pháp nhiệm mầu đã cứu ba. Thật ra Bác Trung đã là người kêu máy bay trực thăng cứu ba. Nếu không thì chắc ba cũng đã chết rồi .
***
Tôi quỳ lạy Phật, tạ ơn Phật đã cứu ba tôi . Và tôi còn nghe thêm những câu chuyện những lính VNCH đã dũng cảm đánh trận như thế nào . Quả thật sức sống con người mãnh liệt thật .
Trần Minh Hiền Orlando

Trang HỘI ÁI HỮU CỰU SINH VIÊN SĨ QUAN TRỪ BỊ THỦ ĐỨC ONTARIO CANADA:

http://thuduc-ontario.ca/vannghe/nhuthuong/nhuthuong-thangtu.html


Trang CỜ VÀNG VIỆT NAM 

http://covangvietnam.com/tho/tho-chu-de-thang-ba-va-thang-tu-quoc-han-nhu-thuong/

Sổ Tay Thượng Dân K. Tien – Tượng Mẹ & Tượng Bác

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzaUdwZXgyOTNnZDQxR2dtdng3N2d2S1lXTmt3/view?usp=sharing

… Cuối cùng, tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng cũng đã hoàn tất, và khánh thành vào ngày 24 tháng 3 vừa qua. Dư luận – xem ra – không được đồng tình lắm với công trình kiến trúc cấp quốc gia, lớn nhất Đông Nam Á (với kinh phí 411 tỉ) của hoạ sĩ của Đinh Gia Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Luận.
Thiên hạ chê rằng ... mắc!
Sau lỗi khắc thơ sai, nền gạch khu tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng lại vỡ vụn
https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzREs4b2x2clhlUlBjR3YxRWdkbTBaM3JqVXlZ/view?usp=sharing
…''Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chỉnh sửa lại những chỗ bị khắc sai chính tả cho đúng. Quy trình chọn thơ để khắc tại Khu tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng được tuyển chọn rất chặt chẽ, các khổ thơ, nhạc được chọn phải bảo đảm tiêu chí là những bài về Mẹ Việt Nam Anh Hùng, những Bà mẹ ở ba miền Bắc Trung Nam; nhà thơ là những người có tên tuổi được đưa qua Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thẩm định, lãnh đạo tỉnh đã duyệt và cho khắc.

Tuy nhiên, trong quá trình khắc lên đá thì đã xảy ra những lỗi không đáng có", ông Nguyễn Chín trả lời báo chí tại cuộc họp báo chiều 12/3.

Nền sân tượng đài bong tróc, vỡ vụn

Trong khi sự cố liên quan đến các bài thơ viết sai lỗi chính tả chưa tạm lắng thì người dân lại phản ánh về việc nền khu vực tượng đài bị bong tróc, phản cảm.

''Công trình mới đưa vào khánh thành mà nền đã bong tróc như thế đó. Đó là chưa nói bị bể nát nhìn không ra gì. Thật đối với công trình như thế này mà để bị như thế này thì không thể chấp nhận được.

Cơ quan chức năng phải làm thế nào chứ hơn 400 tỷ chứ có ít đâu'', bà Huỳnh Thị Lan, một người dân hóng mát tại khu tượng đài chia sẻ.



QUỐC PHÒNG MỸ TIN RẰNG TRUNG QUỐC SẼ ĐÁNH VIỆT NAM!

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzWVNpRG4tdm14T19peTk5aDhLc1NQUHdGZzVR/view?usp=sharing

… Theo nguồn tin mới nhất mà chúng tôi mới có được là các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ tin rằng Trung Quốc chắn chắn sẽ tấn công Viêt Nam trong một thời gian rất gần, có thể là trong vòng tháng sau, hoặc chậm lắm là trong phạm vi mùa hè này. Theo một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định, đây là một nguồn tin chính xác, đáng tin cậy và mong rằng người dân và chính phủ CSVN phải chuẩn bị để đối phó với tình huống xấu nhất.
Các giới chức Hoa Kỳ đã đưa ra những phân tích và nhận định tình hình cũng như các lý do chính (4 lý do) vì sao Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam, sau khi họ rút dân Tàu và các phương tiện làm ăn ra khỏi Việt Nam.

Loạt bài về Sài Gòn trước 1975

Posted: 05 Apr 2015 08:28 PM PDT
Bài 5: Giao Thông thời VNCH

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTXJuTzVXbDc0Q3NUelI3YlFsVGM2LXNvRktR/view?usp=sharing

… Một trong những cái hay của người dân Saigon trước 1975 là ý thức an toàn giao thông và tôn trọng luật giao thông . Đèn đỏ thì dừng lại hết, không xẹt qua phải qua trái ngang xương cho dù đường vắng ít người .
Nhớ lúc trước, tôi bị cảnh sát công lộ chận lại 2 lần . Trước 75, người dân gọi họ là cảnh sát công lộ, chứ không kêu là cảnh sát giao thông như bây giờ . Cả 2 lần tôi bị chận lại, trong những giây phút đầu tiên sau khi tắp xe vô lề, tôi không hiểu tôi đã làm sai điều gì cho nên cũng có đôi phần ngạc nhiên .
Lần đầu tiên bị chận lại, lúc đó trên đường Lý Thái Tổ gần ngã tư Sư Vạn Hạnh, chỉ còn cách 50m là đến nhà rồi . Lần thứ 2 bị chận lại là trên đường Phan Thanh Giản, ngay trước Rạp Long Vân . Điều làm tôi nhớ mãi đến giờ là cung cách hành xử của 2 người bạn dân này .
Sau khi đã dừng xe xong, một ông bạn dân đi về phía tôi, giơ tay phải chào phớt tui giống mấy ông nhà binh chào nhau vậy . Tôi mở miệng hỏi trước ” Em đã làm sai chuyện gì hở Thầy ? ” . Ông ấy không trả lời ngay câu mình vừa hỏi mà tự báo danh trước ” Tôi, Trần Văn Thiên, CSCL số XXX . Lý do chận xe anh lại là vì xe anh không có bảng số . Yêu cầu anh cho xem thẻ căn cước và giấy tờ xe “




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét