Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Alan Phan - Thư Giãn Về Nghề Tư Vấn

Alan Phan - Thư Giãn Về Nghề Tư Vấn 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzRG5icnlEWmU3Y3NDWnduQklaVEV5MTZqdnFF/view?usp=sharing

… Nói về nghề tư vấn, tôi vẫn thường kể cho bạn bè đối tác nghe một chuyện khôi hài. Nhà nọ có một con mèo, rất năng động, tối nào cũng làm huyên náo cả xóm với trò chạy đuổi những nàng mèo cái qua các mái nhà. Hàng xóm ngủ không được, than phiền, đòi chủ con mèo phải giải quyết vấn đề. Ông ta bèn đem con mèo đến bác sĩ thú y, “thiến” luôn cho khỏi sinh chuyện. Tuy nhiên, sau khi về lại nhà, con mèo vẫn tiếp tục đi đêm mỗi ngày. Cái khác biệt là trong những chuyến công tác này, con mèo chỉ tham dự với tư cách …nhà tư vấn.

Võ Tá Hân - Minh quân của thời đại mới

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSjQ0STRzMlozTWMySUt6dldNMEo5UzBFSTBF/view?usp=sharing

… Chiến thuật phát triển Singapore của ông Lý có thể được tóm tắt vào hai chữ “con người” mà nếu nhìn vào chính con người của ông Lý thì chúng ta sẽ thấy mô hình và con người Singapore ra sao.
… Để đưa đất nước đến chỗ thịnh vượng phú cường ngày nay, điểm quan trọng nhất là ông Lý đã biết khéo léo chiêu mộ và đãi ngộ người tài dưới trướng của ông. Không sống ở Singapore thì ít ai biết được tên tuổi của những “danh tướng” trong bộ máy nhà nước đã đóng góp trực tiếp xây dựng đất nước về mọi lĩnh vực từ quốc phòng, giáo dục, kinh tế, văn hóa, xã hội, phát triển đô thị… Loại trừ tệ nạn tham nhũng là một mục tiêu hàng đầu và các nhân viên nhà nước được trả lương rất cao đồng thời những người vi phạm đều bị xử phạt nặng nề.

Huế dự kiến chặt hơn 3.800 cây tạp

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzTWQ0dFhNVEJkRXE1UkFnRVFhQldsTmRncTc4/view?usp=sharing

… Chiều 25/3, ông Nguyễn Cẩn, giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, cho biết đang lập dự án chỉnh trang cây xanh cho 50 tuyến đường tại trung tâm TP Huế theo yêu cầu của UBND TP.
Theo đó, dự kiến chặt bỏ 3.811 cây tạp, cây sâu bệnh, kém phát triển trong tổng số hơn 21.300 cây xanh trên các đường phố.

Trung Quốc muốn đào kênh xuyên Thái Lan để tránh Mỹ ở eo biển Malaca

Thứ tư, 25 Tháng 3 2015 18:02

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzaVBCVjJzb3hKZVYyRVh4OE5pRjQzZ0hGbzNn/view?usp=sharing

… Trong những tháng gần đây, dự án đào một con kênh nối liền Ấn Độ Dương với Biển Đông xuyên ngang bán đảo phía nam của Thái Lan đã xuất hiện trở lại. Kênh đào Kra, như tên gọi của dự án này, sẽ giúp cho tàu buôn từ Ấn Độ Dương muốn lên vùng Đông Bắc Á không phải đi vòng qua eo biển Malacca ngoài khơi bờ biển phía nam của Malaysia. Các công ty Trung Quốc, được chính quyền Bắc Kinh chống lưng, là thành phần đang cố gắng thúc đẩy dự án này.
Theo các nhà quan sát, trong bối cảnh một sự xích lại gần nhau rõ nét giữa Trung Quốc và Thái Lan kể từ khi xẩy ra cuộc đảo chính đưa giới tướng lĩnh lên cầm quyền ở Bangkok vào tháng Năm năm 2014, ý đồ đào kênh xẻ ngang miền Nam Thái Lan, ngoài mục tiêu kinh tế, còn đậm nét động cơ chính trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét