Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Ngày 13 tháng 3 năm 1975

Ngày 13 tháng 3 năm 1975

Trích Trận Ban Mê Thuột tháng 3-1975
Trọng Đạt

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzaTMwb1pFZXBRMlZqbTRiTkV2SW5YejZMODF3/view?usp=sharing

… Ngày 13/3 Trung đoàn 45 tiến về Ban Mê Thuột bị chận đánh cầm chân tại vòng đai thị xã, Liên đoàn 21 Biệt động quân bị đánh rút ra khỏi phi trường L19, cuộc trực thăng vận Trung đoàn 44 bị hủy bỏ, pháo binh chỉ còn hai khẩu 105 ở Phước An, không quân gặp nhiều khó khăn vì BV xử dụng hoả tiễn tầm nhiệt SA-7. Ngày 15/3 Tổng thống Thiệu hủy bỏ kế hoạch tái chiếm và cho lệnh rút khỏi Phước An. Trung đoàn trưởng Trung đoàn 44 thất vọng nói “ không có một tia hy vọng nào giải cứu Ban Mê Thuột”. Cuộc phản công tái chiếm Ban Mê Thuột thất bại vì ta không đủ lực lượng vả lại các đường dẫn vào Ban Mê Thuột đã bị cắt hết.

Những diễn biến trước ngày mất Ðà Nẵng 

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzWmRVSTRieW1KUWZxQUdFb0pJcUFtM3Bva3Zn/view?usp=sharing

… Ngày 13 tháng 3 năm 1975 : Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu chỉ thị cho Trung Tướng Ngô Quang Trưởng chuẩn bị cho rút sư đoàn nhảy dù về Sài gòn.

Hãy Ngủ Yên Đà Nẵng Của Tôi Ơi

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzUk1hd3hLcm5iY0FaVkZYb0hUYjJZYkxIVDU4/view?usp=sharing

Trần Trung Ðạo


Tôi viết bài thơ gởi về Đà Nẵng
Có còn chăng thành phố của bao giờ
Thuở học trò tôi viết mộng thành thơ
Thơ tôi đấy, sao buồn hơn nước mắt.
(Thơ Trần Trung Đạo)

Tôi viết về nhiều nơi, những nơi tôi đã đi qua và cả những nơi tôi một lần đặt chân đến. Tôi viết về Sài Gòn và những ngày bão lửa 75, về Hội An và những mùa lá đổ trước sân chùa, về khu kinh tế mới Đồng Xoài và những nơi mùa Xuân không còn trở lại. Nhưng, ngoại trừ những dòng thơ của tuổi học trò nhiều sáo ngữ, mãi đến hôm nay tôi mới viết riêng một bài về Đà Nẵng. Tại sao? Đơn giản chỉ vì tôi muốn giữ riêng cho tôi trong giấc mơ về một thành phố dấu yêu, về những con đường hoa phượng đỏ và một thuở hoa niên đầy kỷ niệm.

Nơi chốn của “Nhất”

Ngày: 13 / 03 / 2015
Tuấn Khanh - 11 Mar 2015

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzczZkby1iVlRNTXJ2WXNieHVZNjE5cGhBNk5z/view?usp=sharing

… Năm năm nữa, bắt đầu từ hôm nay, tượng phật Thích Ca cao nhất thế giới sẽ được xây tại An Giang, Việt Nam. Tượng dự trù cao 81m, được khắc vào núi Sam. Theo lời mô tả trong lễ khởi công ngày 5/3, thì đây “là cơ hội để ngành du lịch tỉnh An Giang thu hút nhiều hơn nữa du khách gần xa, đưa thành phố Châu Đốc phát triển xứng tầm với tiềm năng và trở thành trung tâm thương mại, du lịch quan trọng của tỉnh An Giang”.

Một cái tát vào nền giáo dục

Đăng Bởi Một Thế Giới - 07:17 13-03-2015

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzZExwNUZabHE1ODNuT0hqbmpRbUZlOTNsQ0Y0/view?usp=sharing

…... Những đứa trẻ khác trong lớp, trong đó có cả con trai, liệng cả chồng ghế nhựa vào đầu bạn. Cô bé bị đánh chúi nhủi trong một kẹt bàn góc phòng, đưa hai tay lên ôm lấy đầu, che mặt, khóc lóc thảm thiết mà không ngăn được cả đám học sinh đang xúm vào đánh hội đồng.
Tiếng khóc xé lòng của đứa trẻ bị đánh khiến bất kỳ người phụ nữ nào đang có con đi học đều thắt ruột đau đớn: Nếu đó là con mình thì sao?

Vì sao nhiều cổ tục đang biến thành hủ tục? 

Quan chức nên 'nhạy cảm' khi đi lễ

https://drive.google.com/file/d/0B7vxHAQlq7jzSmRXb2FMeDU5VVE3Z09takxhWWRlZ1F6RTlB/view?usp=sharing

… Như báo chí phản ánh nhiều năm gần, đây, lễ hội đền Trần năm nào cũng có các quan chức tham dự. Tôi cũng không rõ họ đến với tư cách cá nhân, hay được mời đến trên cương vị đang đảm nhiệm... Quan chức nhà mình cũng nên nhạy cảm trong chuyện này.
Tuần Việt Nam tiếp tục cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu tôn giáo và ông Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét